Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu chuyển dạ thật mẹ bầu nên biết trước tuần 39

Dấu hiệu phổ biến khi chuyển dạ mẹ nên biết

Dấu hiệu phổ biến khi chuyển dạ mẹ nên biết

Để ngày sinh con thành công, những dấu hiệu chuyển dạ thật mẹ bầu phải nắm rõ để có thể chuẩn bị tốt đón bé ra đời. Mời bạn xem bài viết dấu hiệu chuyển dạ thật báo hiệu mẹ bầu sắp sinh.

Những dấu hiệu chuyển dạ thật của quá trình chuyển dạ

Bụng bầu tụt xuống, sa bụng là dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh đầu tiên.

Một vài tuần trước khi bé chào đời, bé sẽ dịch chuyển xuống phía dưới trong khung xương chậu. Đây là dấu hiệu chuyển dạ thật thông báo cho mẹ bầu bé sẽ ra đời trong vài ngày tới. Riêng với những mẹ sinh con lần thứ 2, dấu hiệu này thường khá mơ hồ và chỉ cảm nhận được khi cuộc vượt cạn thực sự bắt đầu. Với mẹ mang thai lần đầu đây có thể là dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần. Các mẹ có thể nhận thấy rất rõ sự dịch chuyển của bụng mình, bổng trĩu nặng hơn.

Bụng bầu tụt xuống, sa bụng là dấu hiệu sắp sinh đầu tiên.

Vào thời điểm này, cảm giác ở khung xương chậu sẽ nặng nề hơn. Nên bạn sẽ thấy mình đi lại khó khăn hơn, lạch bạch hơn. Đây là dấu hiệu chuyển dạ thật và mẹ bầu sắp lâm bồn khi có dấu hiệu này.

Dịch nhầy âm đạo nhiều hơn, ra máu âm đạo

Vào vài ngày trước khi sinh, mẹ sẽ thấy âm đạo tiết dịch nhiều hơn và có thể đặc hơn một chút. Nguyên nhân là do nút nhầy có tác dụng bịt kín cổ tử cung để ngăn ngừa viêm nhiễm, sẽ bong ra trong tử cung.

Dịch nhầy âm đạo nhiều hơn, ra máu âm đạo

Nút nhầy là một miếng lớn hoặc nhỏ trông sền sệt, màu vàng nhạt như lòng trắng trứng. Một số trường hợp nút nhầy bong ra sẽ lẫn một chút máu. Dấu hiệu này được là “máu báo sắp sinh”. Nó là một tín hiệu tốt cho cuộc vượt cạn sắp bắt đầu.

Tuy nhiên, nếu những cơn co thắt chưa diễn ra hay tử cung chưa nở được 3-4 cm. Mẹ có thể phải chờ thêm một vài ngày nữa. Ra máu âm đạo là một dấu hiệu chuyển dạ thật quan trọng. Mẹ cần thông báo ngay cho bác sĩ để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Cổ tử cung bắt đầu mở

Mẹ bầu dễ dàng nhận thấy cổ tử cung mở rộng hơn trong vài ngày, vài tuần trước đó. Nếu có lịch khám thai vào thời điểm này, bác sĩ sẽ giúp bầu kiểm tra độ mở cổ tử cung. Tốc độ mở ở mỗi mẹ bầu cũng sẽ nhanh chậm khác nhau. Đây là dấu hiệu chuyển dạ thật thực sự.

Vỡ nước ối

Đây là dấu hiệu chuyển dạ thật chắc chắn mẹ phải chuẩn bị lâm bồn, vượt cạn. Thời gian từ lúc vỡ ối thì rất khác nhau, nhiều mẹ lầm tưởng vỡ ối là phải sanh ngay, nhưng sự chuyển dạ của bé có thể lên đến vài giờ sau đó.

Tất cả các dấu hiệu này thông thường xảy ra từ tuần thứ 38 trở đi. Vì thế các mẹ bầu những tuần cuối hãy chú ý đến những dấu hiệu cơ bản để sẵn sàng cho cuộc vượt cạn bắt đầu.

Vỡ nước ối

Lưu ý cho mẹ khi có dấu hiệu chuyển dạ thật

Nếu có những dấu hiệu chuyển dạ thật thông báo cho mẹ sắp sinh, hãy chuẩn bị và đến ngay bệnh viện.

Ngoài ra, nếu quá ngày dự sinh mà chưa có dấu hiệu của chuyển dạ, mẹ gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng thai nhi trong bụng.

Mẹ hãy chuẩn bị tinh thần cho việc lâm bồn khi có các dấu hiệu chuyển dạ nhé!

Đến bệnh viện ngay nếu mẹ quá đau bụng, vỡ ối vì chắc chắn mẹ sẽ sinh trong vòng 24 giờ thôi.

Xem bài viết liên quan: Quá trình sinh nở ; Mẹo sinh con nhanh chóng ít đau đớn ; Chuẩn bị gì khi sinh con (1) ; Sa bụng bầu – dấu hiệu chuyển dạ? ; Cách rặn và thở khi sinh thường ; Cơ thể mẹ thay đổi như thế nào sau sinh

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version