Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết giữa lang ben trắng và lang ben đỏ?

Lang ben đỏ là gì? Dấu hiệu nhận biết

Bệnh lang ben đỏ là một loại bệnh ngoài da thuộc bệnh lang ben, tổn thương ngoài da thường xếp thành từng đám và được bao phủ bởi các lớp vảy mịn, dễ bong tróc và nguy cơ lây lan sang các vùng da lành khác tương đối cao.

Biểu hiện trên da thường gặp là:

Nguyên nhân chính gây bệnh lang ben đỏ là do vi nấm Pityrosporum ovale (một loại nấm men) tấn công và phát triển trên bề mặt da. Bên cạnh đó, còn có nhiều yếu tố khác như:

Lang ben trắng là gì? Dấu hiệu nhận biết

Bệnh lang ben trắng là một loại thuộc bệnh lang ben, căn bệnh thường không có triệu chứng ngứa ngáy hay đau rát ngoài da. Dấu hiệu để nhận biết là:

Nguyên nhân gây bệnh lang ben trắng là do vi nấm Pityrosporum ovale hoặc do những yếu tố khác cũng có thể gây ra bệnh, như:

Phương pháp phòng ngừa bệnh lan ben tái phát hiệu quả

Bệnh lang ben đỏtrắng không nguy hiểm, nhưng bệnh có xu hướng phát triển dai dẳng và tái phát thường xuyên, cho nên người bệnh nên đến bệnh viện để kiểm tra các tình trạng liên quan để có cách khắc phục phù hợp.

Bên cạnh việc điều trị, người bệnh có thể ngăn ngừa tái phát cũng như hỗ trợ phục hồi nhanh chóng bằng những biện pháp đơn giản:

Ngay cả khi điều trị và phòng ngừa phù hợp bệnh lang ben đỏ và trắng vẫn có thể tái phát. Do đó, người bệnh cần thực hiện biện pháp phòng ngừa liên tục và tránh tất cả các yếu tố có thể kích hoạt bệnh lang ben.

Chế độ ăn uống phù hợp cho người bị bệnh lang ben đỏ – trắng

Đây là một trong những phương pháp hiệu quả mà bất kì người bệnh nào đều có thể thực hiện ngay tại nhà thường xuyên, ảnh hưởng tích cực trong quá trình điều trị bệnh lang ben đỏ – trắng.

Một số thực phẩm tốt cho bệnh lang ben:

Thực phẩm cần tránh khi bị lang ben:

Bệnh lang ben đỏ – trắng tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng khá lớn đến vấn đề thẩm mỹ bởi các mảng da sáng màu. Bệnh có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, dân tộc và giới tính, ví dụ như đối với: Trẻ sơ sinh bị lang ben có sao không? – Những điều bố mẹ cần biết cũng là thông tin đáng chú ý.

Một số biện pháp có thể chữa được căn bệnh này, tuy nhiên khả năng tái nhiễm của nó cũng là rất cao. Cho nên khi bị bệnh cần phải đến khám và điều trị kịp thời để có phương pháp phù hợp nhất và nếu chữa trị được bệnh cần phải tuân thủ những lời dặn dò của bác sĩ cũng như, thực hiện nghiêm ngặt những chế độ chăm sóc sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

 

Exit mobile version