Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu cần phải biết

knvc 7 1 1 1 1 - Medplus

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu phải biết

Vào tuần thứ 39, em bé hầu như đã hoàn toàn sẵn sàng ra ngoài bất cứ khi nào. Quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày của mẹ bầu đã gần đến vạch đích rồi. Vì thế, mẹ nên biết các dấu hiệu sắp sinh ở giai đoạn cuối thai kỳ.

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu phải biết

1. Bụng bầu tụt xuống

Ở tuần thai thứ 39, thai tụt xuống dưới tử cung làm bụng của mẹ cũng tụt xuống dưới. Mẹ luôn có cảm giác nặng nề, đi lại khó hơn. Nhưng ở thời điểm này mẹ sẽ thấy dễ thở hơn trước. Thai 39 tuần bụng chưa tụt có thể do ngôi thai ngược. Nếu có các dấu hiệu chuyển dạ đẻ trong vòng 24 giờ như vỡ ối, đau bụng dữ dội, tử cung giãn thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật, mổ để để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

2. Dịch nhầy xuất hiện nhiều hơn

Ở cuối thai kỳ, cổ tử cung bắt đầu giãn để tạo điều kiện cho bé ra ngoài. Thêm nữa là sẽ tiết ra dịch nhầy âm đạo. Tuần thai thứ 39, sẽ ra dịch nhầy màu trắng đục, màu vàng hoặc màu trắng chưa phải là dấu hiệu chuyển dạ sinh ngay.

Tuần 39, khi có các dấu hiệu xuất hiện dịch nhầy kèm cơn gò đau bụng thì mẹ nên đến bệnh ngay

Nếu mẹ thấy thai 39 tuần ra dịch nhầy màu nâu, màu hồng sẽ sinh con trong vòng 24 giờ tới. Dịch âm đạo có màu trắng đục, vàng chất dịch sệt, có mùi hôi khó chịu có thể mẹ đang mắc các bệnh phụ khoa. Vì vậy, khi mang thai mẹ bầu nên vệ sinh kỹ để tránh các tình trạng viêm, nhiễm trùng âm đạo.

3. Cảm thấy tử cung đang nở – dấu hiệu sắp sinh chuẩn nhất

Đây là dấu hiệu báo cho mẹ rằng bé sẽ ra đời trong 24 giờ. Vì khi tử cung bắt đầu giãn nở là lúc bé đang rất hào hứng và chuẩn bị cho hành trình vượt cạn cùng mẹ. Cho nên, khi có dấu hiệu sắp sinh này ở tuần 39, mẹ nên đến bệnh viện nhé.

4. Vỡ ối hoặc rò rỉ nước ối

Một trong những dấu hiệu mà các bác sĩ hay nhắc cho mẹ khi có dấu hiệu sắp sinh là vỡ ối. Tuy nhiên, lúc này mẹ chưa sinh bé ra liền. Đây chỉ là dấu hiệu để  mẹ chuẩn bị tinh thần và sức khỏe để sinh con.

5. Cơn đau chuyển dạ, cơn gò cứng bụng

Khi mẹ có cảm giác cơn gò xảy ra dồn dập, liên tục và đau hơn mọi khi ở tuần 39 thì có khả năng đây là cơn đau chuyển dạ thật. Ngoài ra còn kèm thêm rỉ ối hoặc tử cung nở thì mẹ nên đến ngay bệnh viện để chuẩn bị sinh bé. Đây là dấu hiệu sắp sinh chuẩn mà mẹ nên biết trong giai đoạn cuối thai kỳ.

Khi mẹ có cảm giác cơn gò xảy ra dồn dập, liên tục thì có khả năng đây là dấu hiệu sắp sinh

6. Xuất hiện máu ở âm đạo

Đây là dấu hiệu sắp sinh con nhưng không phải lúc nào cũng xuất hiện với mọi mẹ bầu. Có một thai phụ sẽ có hiện tượng ra máu âm đạo, màu hồng phớt hoặc nâu và lượng máu rất ít. Nhưng có một số mẹ xảy ra dấu hiệu này nhưng không có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ.

Cho nên, khi xuất hiện rỉ máu này, mẹ nên đến bệnh viện để bác sĩ có thể kiểm tra. Ra máu nhưng không phải dấu hiệu sắp sinh thì khả năng bị các biến chứng thai kỳ khá cao ở tuần 39.

7. Linh cảm của mẹ bầu

Bạn tin không? Ở giai đoạn cuối thai kỳ, linh cảm của một người mẹ khá chính xác. Khi mẹ cảm thấy bé muốn ra và có thêm các dấu hiệu sắp sinh, chuyển dạ thì mẹ hãy chuẩn bị ngay đi nhé. Một số mẹ bầu vì quá nôn nao, trông chờ bé chào đời nên sẽ dẫn đến căng thẳng và lo lắng. Vì thế, ở tuần 39, mẹ đừng quá sốt ruột, khi con yêu đã sẵn sàng sẽ cho bạn biết ngay thôi.

8. Đau lưng nhiều hơn

Đến tuần 39, khi bé đã tụt xuống vùng chậu của mẹ, sẽ khiến mẹ bị đau lưng nhiều hơn. Hãy thư giãn và nhờ gia đình hoặc chồng massage cho bạn để giảm bớt nhức lưng. Ngoài ra, massage lưng còn giúp mẹ có thể sinh con dễ dàng hơn. Massage lưng đúng cách sẽ làm thai phụ lâm bồn bớt đau hơn.

Đây là những dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích cho mẹ bầu.

Medplus xin chúc mẹ bầu sinh con an toàn và thành công!

Xem bài viết liên quan: Vỡ ối sớm trước ngày dự sinh có nguy hiểm không?

Mẹ bầu nên biết: Tác dụng phụ của gây tê ngoài màng cứng

Sự Thật Về Gây Tê Màng Cứng Khi Chuyển Dạ

Tìm hiểu những lý do rạn da sau sinh và cách ngăn ngừa

Chuyện gì xảy ra khi dây rốn quấn quanh cổ thai nhi?

Tìm hiểu những lý do rạn da sau sinh và cách ngăn ngừa

Rạch tầng sinh môn khi sinh thường – mẹ bầu đã biết?

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version