Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu nên lưu ý

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu nên lưu ý

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu nên lưu ý

1. Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu thường gặp phổ biến như:

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu: Chuột rút

Khi cơ thể có đủ nước mà phụ nữ mang thai vẫn nhận thấy bị chuột rút cơ. Đặc biệt là chuột rút cơ bắp, bắp đùi, bắp chân. Đó là một trong những cảnh báo của cơ thể rằng mẹ đang thiếu canxi.

Chuột rút.

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu: Móng tay dễ gãy

Canxi cũng là thành phần quan trọng giữ cho móng tay móng chân chắc khỏe. Thiếu canxi sẽ khiến phần móng trở nên giòn và dễ gãy hơn. Vì vậy móng tay mẹ giòn, dễ gãy hơn so với bình thường cũng là một trong những báo hiệu nguy hiểm mẹ đang thiếu hụt canxi.

Thiếu canxi ở bà bầu: Đau răng

Canxi có vai trò quan trọng trong việc hình cấu trúc xương và răng. Bà bầu thiếu canxi có thể dẫn tới tình trạng đau nhức răng, tăng nguy cơ sâu răng cho mẹ bầu.

Biểu hiện thiếu canxi ở bà bầu: Tê tay chân

Tháng thứ 5 cho đến hết thai kỳ mẹ thường xuyên bị tê tay, tê chân. Lý do là thai nhi bắt đầu phát triển mạnh gây chèn ép các mạch máu. Sự phát triển mạnh của thai nhi đòi hỏi lượng canxi mẹ hấp thụ cần nhiều hơn. Sự khó khăn trong lưu thông máu khiến cho tay chân dễ bị tê mỏi.

Tê tay chân.

Biểu hiệu thiếu canxi ở bà bầu: Mệt mỏi

Thiếu canxi khi mang thai hầu hết sẽ khiến bà bầu bị đau xương và cơ. Tuy nhiên, thiếu canxi ở bà bầu cũng có thể là chứng mất ngủ, sợ hãi, căng thẳng và mệt mỏi. Thiếu canxi khiến bà bầu cảm thấy thiếu sức sống, kém tập trung. Do đó, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ canxi trong suốt thai kỳ để có được hoạt động bình thường.

Biểu hiệu thiếu canxi ở bà bầu: Co giật các cơ

Hiện tượng cơ mặt, cơ các ngón tay bị co rút lại khi mang thai là cực kỳ nguy hiểm. Do đây là biểu hiện rõ ràng của triệu chứng hạ canxi huyết quá mức. Do đó, khi gặp bất kỳ dấu hiệu nào bà bầu cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Co giật các cơ.

2. Bổ sung canxi đúng cách cho mẹ bầu

Thông thường, cơ thể chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, còn lại sẽ bài tiết ra ngoài. Do vậy, việc bổ sung thêm các loại viên vitamin tổng hợp có chứa canxi là cần thiết. Mẹ có thể uống các thực phẩm chức năng cung cấp thêm canxi. Ngoài ra lượng canxi rất dồi dào có trong thực phẩm giàu canxi bà bầu nên bổ sung cũng giúp bà bầu bổ sung đủ lượng canxi cần thiết.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version