Site icon Medplus.vn

ĐAU NỬA ĐẦU: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh đau nửa đầu là sao bạn đọc nhé!

Chứng đau nửa đầu

1. Đau nửa đầu là gì?

2. Nguyên nhân đau nửa đầu?

Nguyên nhân đau nửa đầu là không rõ ràng. Các nghiên cứu cho thấy là cơn đau nửa đầu bị gây nên bởi tình trạng giãn nở hoặc co hẹp của các mạch máu trong da đầu và các mô quanh não, làm phải bơm nhiều máu qua não hơn.

Những thay đổi về hoạt động và về các hóa chất của não cũng có vẻ đóng một vai trò nào đó. Các bác sĩ cho rằng, có “các tác nhân khởi phát” gây nên một cơn đau đầu, mặc dù việc tìm ra được yếu tố khởi phát của một cá nhân không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một số các tác nhân khởi phát thường gặp bao gồm:

  • Hormon là nguyên nhân hàng đầu gây đau nửa đầu ở phụ nữ, việc thay đổi nội tiết tố làm cho những người có tiền căn đau nửa đầu bị nhức đầu trước hoặc trong chu kỳ kinh, một số khác bị đau nửa đầu khi mang thai hoặc mãn kinh.
  • Các loại thuốc như: Thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormon, cũng có thể làm trầm trọng thêm chứng đau nửa đầu.
  • Thực phẩm cũng là yếu tố gây ra chứng đau nửa đầu, bao gồm: Rượu, bia, pho mát, sô-cô-la; lạm dụng caffein, bột ngọt, thức ăn mặn, và thực phẩm chế biến, bỏ bữa.
  • Căng thẳng, stress có thể làm cho đau nửa đầu phát sinh.

3. Triệu chứng đau nửa đầu

4. Điều trị đau nửa đầu

Hiện nay vì chưa hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh nên việc điều trị tối ưu nhất của bệnh đau đầu Migraine bao gồm điều trị giảm nhẹ triệu chứng đau và giảm tái phát. Chiến lược điều trị cụ thể thay đổi tùy thuộc vào tần suất và cường độ của các cơn đau đầu mà bệnh nhân gặp phải.

Tuy nhiên một vài thuốc có các tác dụng phụ nhất đinh, nên chỉ những bệnh nhân có các đặc điểm sau mới có chỉ định dùng liệu pháp ngăn ngừa này:

Chứng đau nửa đầu

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về các căn bệnh đau nửa đầu, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version