Site icon Medplus.vn

Đậu phụ nướng kim chi 35 phút tính luôn cả thời gian ướp gia vị

Món ăn lành mạnh

Món ăn lành mạnh

Một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, kim chi (cải ngâm chua cay, bắp cải lên menrau) làm tăng thêm hương vị và lợi ích sức khỏe cho món đậu phụ này. Bạn không nghe lầm đâu, chúng tôi nấu món đậu phụ nướng kim chi này để chứng minh điều đó.

Đậu phụ nướng kim chi 35 phút tính luôn cả thời gian ướp gia vị

Bạn hãy thử công thức này và sau đó kiểm tra xem hương vị của món đậu phụ nướng kim chi như thế nào? Tiếp đó, bạn hãy dùng mì kim chi, cơm chiên kim chikim chi nướng phô mai Toastie. Bạn cũng có thể muốn có một phiên bản bắp cải ngâm chua của riêng bạn? Bạn hãy chuẩn bị theo công thức muối kim chi đơn giản của chúng tôi và cũng có thể tìm thêm các công thức khác để có một đường ruột khỏe mạnh.

Việc sử dụng kim chiđậu phụ cùng nhau trong một món ăn giống như mang đến cho cơ thể bạn những điều tốt nhất của cả hai nguyên liệu. Đậu phụ mang đến cho bạn một nguồn protein hoàn chỉnh (nó có tất cả chín axit amin thiết yếu) cùng một loạt các vitaminkhoáng chất.

Kim chi nguồn cung cấp men vi sinhchất xơ tự nhiên, về cơ bản những thứ này hay được đường ruột dung nạp. Các nghiên cứu cho thấy việc thường xuyên ăn kim chi có tác động tích cực đến đường ruột, hệ miễn dịch, chức năng não và sức khỏe làn da.

Công thức đậu phụ nướng kim chi

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết các siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món đậu phụ nướng kim chi.

Thành phần

Toppings

Đậu hũ cứng, khối 280 g, cắt miếng vừa ăn
Hạt mè 2 muỗng canh, rang thơm
Bông cải xanh 75 g, cắt một nửa theo chiều ngang
Đậu Hà Lan ngâm đường 75 g
Bắp rang bơ 75 g
Gạo Jasmine 100 g
Hành lá 2 cọng, thái mỏng
Rau mùi một nắm, nhặt lá và cọng để dành.

Nước sốt kim chi

Kim chi 100 g, để ráo
Gừng một miếng cỡ ngón tay cái, băm nhỏ
Tỏi 2 tép, băm nhỏ
Giấm gạo 1 muỗng canh
Nước tương 1 muỗng canh

Đậu phụ nướng kim chi

Hướng dẫn

Bước 1:

Làm nóng lò đến 200 độ C / mức Gas 6. Cho tất cả các nguyên liệu sốt kim chi và cọng ngò vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm và xay cho đến khi mịn hoàn toàn, sau đó đổ 75 ml nước vào và đánh cho hòa quyện một lần nữa. Đổ vào một đĩa nướng nhỏ, sâu lòng và cho các miếng đậu phụ vào, phủ lên trên. Làm lạnh trong 30 phút.

Bước 2:

Cho vào đĩa sau đó múc đậu hũ khỏi nước xốt và lăn trong hạt. Cho bông cải xanh, đậu Hà Lanngô vào đĩa nướng, trộn nước sốt sau đó cho đậu phụ lên trên. Nướng trong 20 phút cho đến khi vàng và rau đã chín.

Dọn bàn
Bước 3:

Trong khi đó, cho gạo, 200 ml nước và một chút muối vào chảo nhỏ và đun nhỏ lửa. Đậy nắp kín, vặn lửa nhỏ và nấu nhẹ trong 10 phút. Tắt bếp và đập nắp trong 10 phút nữa, sau đó dùng nĩa xới bông cơm. Để phục vụ, rắc hành lárau mùi lên trên.

Bước 4:

Phục vụ đậu phụ nướng kim chi. Cho một ít cơm vào đĩa, thêm hỗn hợp đậu phụrau lên mặt và thưởng thức ngay lúc còn nóng.

Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Phục vụ 2 | Mỗi phần đậu phụ nướng kim chi chứa | Kcals 412 | Chất béo 11,6 g | Chất béo bão hòa 1,7 g | Carbs 55,3 g | Đường 6,8 g | Chất xơ 3,8 g | Chất đạm 20 g | Muối 1,4 g |

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng đậu phụ nướng kim chi. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có thể ăn gì cùng món đậu phụ nướng kim chi của mình?

Có rất nhiều thành phần phụ bạn có thể phục vụ cùng món đậu phụ nướng của mình. Thử những thứ này xem:

Phần thức ăn còn thừa giữ được bao lâu?

Tốt nhất, bạn có thể muốn ăn ngay món đậu phụ nướng để thưởng thức độ giòn của nó. Tuy nhiên, phần đậu phụ nướng kim chi còn sót lại có thể giữ được trong tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày. Nếu bạn muốn đông lạnh, thành phẩm có thể giữ được hương vị từ 2 đến 3 tháng.

Nếu bạn thích món đậu phụ nướng kim chi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Olive

Exit mobile version