Site icon Medplus.vn

Đậu phụ nướng sốt BBQ thấm đẫm hương vị sốt nướng Texas

Đường trong nước sốt thịt nướng thực sự là thứ làm cho phương pháp nấu đậu phụ nướng sốt BBQ này (chỉ với hai nguyên liệu, dễ đến nỗi tôi khó có thể gọi nó là một công thức!) Hiệu quả đến vậy, nhưng các loại nước sốtnước sốt khác cũng dùng được. Vì vậy bạn hãy vui vẻ thử nghiệm với các hương vị khác nhau. Tôi thích dùng nước sốt thịt nướng Texas chất lượng tốt và phục vụ trên bột chua để có một chiếc bánh mì chay hoàn hảo.

Đậu phụ nướng sốt BBQ thấm đẫm hương vị sốt nướng Texas

Đậu phụ nướng sốt BBQ cũng là một công thức nấu ăn thuần chay tuyệt vời nếu bạn cần cho một đám đông ăn. Vì nó rất dễ dàng và, tùy thuộc vào kích thước lò nướng của bạn, bạn có thể chuẩn bị một mẻ lớn khá nhanh chóng. Và, nếu bạn mới nấu ăn với đậu phụ, đây là một trong những công thức nấu ăn chay đầu tiên mà tôi khuyên bạn nên thử (một trong những công thức nấu ăn yêu thích của tôi cho những người mới thử đậu phụ là món đậu phụ tẩm bột chiên giòn và cốm “gà”).

Nguyên liệu cần có

Không có gì khác ngoài đậu phụnước sốt thịt nướng, công thức đậu phụ nướng sốt BBQ dành cho người ăn chay, thuần chay và không chứa gluten (mặc dù bạn không cần phải kiểm tra các thành phần trên chai nước sốt thịt nướng mà bạn sử dụng để đảm bảo nó không có gluten nếu cần).

Công thức đậu phụ nướng sốt BBQ

Thành phần

1 (1 pound) đậu phụ cắt khối, chắc hoặc cứng hơn, ép kỹ
1 chén nước sốt thịt nướng

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đầu tiên, bạn chuẩn bị đậu phụ. Giống như hầu hết các công thức nấu đậu phụ thuần chay, món này sẽ ngon nhất nếu bạn ấn miếng đậu phụ trước.
  3. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 325 độ F.
  4. Lót khay nấu ăn bằng giấy bạc. Điều này sẽ giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn. Múc một lớp mỏng nước sốt thịt nướng lên khắp chảo đã lót giấy bạc.
  5. Cắt đậu phụ thành miếng dày 1/2 inch và cho vào chảo. Rưới một lớp nước sốt lên trên miếng đậu phụ và nướng trong khoảng 1 giờ, thỉnh thoảng kiểm tra để không bị chín quá.
  6. Món đậu phụ của bạn sẽ hoàn thành món ăn khi nước sốt thịt nướng đã được nướng trong và đậu phụ ẩm, nhưng không bị nhão. Bạn luôn có thể quét thêm một ít nước sốt nếu muốn.
  7. Phục vụ đậu phụ nướng sốt BBQ của bạn trong một chiếc bánh mì sandwich với rau diếp, cà chua, loại tương ưa thích và thêm nước sốt thịt nướng.
Nướng chín

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần đậu phụ nướng sốt BBQ chứa
Lượng calo 216
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g 8%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 730 mg 32%
Tổng Carbohydrate 30 g 11%
Chất xơ 2 g 6%
Tổng lượng đường 24 g
Chất đạm 12 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 343 mg 26%
Sắt 3 mg 15%
Kali 311 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Đậu phụ nướng sốt BBQ

Thêm công thức nấu ăn chay và đậu phụ thuần chay

Cách ăn đậu phụ cho bữa sáng, bạn hãy thử tìm kiếm theo gợi ý này trên Google và bạn sẽ bất ngờ!

Nếu bạn thích đậu phụ nướng sốt BBQ hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version