Site icon Medplus.vn

Đậu phụ tẩm bột chiên giòn đẫm tương cà, sốt BBQ, sốt Ranch

Đánh lừa con bạn bằng bữa tối chay, gợi nhớ đến món ăn khoái khẩu mà chúng thích nhúng vào tương cà, nước sốt thịt nướng hoặc sốt Ranch. Vâng đó là món đậu phụ tẩm bột chiên giòn.

Đậu phụ tẩm bột chiên giòn đẫm tương cà, sốt BBQ, sốt Ranch

Trong công thức đậu phụ tẩm bột chiên giòn, đậu phụ săn chắc được phủ một lớp hỗn hợp vụn bánh mì panko dày dặn. Sau đó, cũng giống như thịt gà, nó được nướng hoặc chiên để đạt đến độ giòn, hoàn hảo gây nghiện. Nó thích hợp cho những người ăn thuần chay. Vì nó có nguồn gốc từ thực vật và sử dụng men dinh dưỡng để bắt chước hương vị béo ngậy của pho mát Parmesan trong bánh mì.

Nếu bạn chưa bao giờ nấu đậu phụ, công thức đậu phụ tẩm bột chiên giòn là một cách hay để thử. Vì hương vị bắt chước hương vị của món cốm gà. Bạn chỉ cần đảm bảo làm theo các hướng dẫn một cách cẩn thận, chú ý nhấn vào đậu phụ trước khi nấu. Đậu phụ được đóng gói trong nước và hấp thụ rất nhiều. Việc ấn giúp đậu phụ thấm gia vị, giúp món ăn ngon hơn mà còn giúp đậu phụ giữ được hình dạng trong quá trình nấu.

Đậu phụ tẩm bột chiên giòn

Sau đó, quyết định một phương pháp nấu ăn. Để có hương vị toàn diện, hãy chiên. Để có ít chất béo, hãy nướng. Chúng tôi trình bày cả hai phương pháp ở đây. Dù bạn chọn cách nào thì đậu hũ sẽ là một bữa ăn nhẹ hoặc bữa tối hoàn hảo cho những người ăn chay và thậm chí có thể cho những đứa trẻ kén ăn nhất. Bạn ăn kèm đậu phụ tẩm bột chiên giòn với salad rau xanh, bông cải xanh nướng hoặc khoai tây chiên tự làm.

Công thức đậu phụ tẩm bột chiên giòn

Thành phần

1 khối đậu hũ, cứng hoặc siêu cứng, ép đều
1/3 cup sữa đậu nành hoặc một chất thay thế sữa không đường khác
2 thìa mù tạt
1 muỗng canh men dinh dưỡng
1 thìa cà phê bột hành
1 thìa cà phê bột tỏi
1 thìa rau mùi tây khô hoặc gia vị Ý
1/2 thìa muối biển
1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen
1/2 chén vụn bánh mì panko
3 muỗng canh dầu thực vật để chiên hoặc dầu dừa

Các bước cần thực hiện

Xử lý đậu phụ
Ép đậu phụ
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Lấy đậu hũ ra khỏi gói.
  3. Vỗ nhẹ khối đậu hũ cho khô và đặt nó vào giữa hai lớp khăn giấy.
  4. Đặt một cái thớt nhỏ (hoặc vật dụng có bề mặt phẳng) và một quả nặng — như cái nồi hoặc viên gạch — lên trên đậu phụ.
  5. Để đậu phụ trong 30 phút, thay khăn giấy khi chúng thấm nước.
Chuẩn bị đậu phụ
Sốt phủ
  1. Sau khi ép đậu phụ của bạn, hãy cắt nó thành những miếng vuông hoặc cốm 1 inch (tương đương với kích thước của miếng gà đông lạnh).
  2. Trong một chiếc bát rộng và nông, đánh đều sữa đậu nành, mù tạt, men dinh dưỡng, bột hành tỏi, mùi tây khô, muốihạt tiêu cho đến khi mịn.
  3. Cho vụn bánh mì panko vào một bát riêng.
Chiên đậu phụ
Chiên giòn
  1. Đun nóng dầu trong chảo ở lửa vừa và cao.
  2. Lấy một miếng đậu phụ và nhúng vào hỗn hợp chất lỏng. Sau đó, cẩn thận nhúng nó vào vụn bánh mì cho đến khi tráng đều.
  3. Thêm nó vào chảo và lặp lại quá trình.
  4. Chiên các miếng đậu phụ, trở chúng thường xuyên cho đến khi vàng nâu ở tất cả các mặt.
  5. Phục vụ đậu phụ tẩm bột chiên giòn và thưởng thức!
Nướng đậu phụ
Nướng giòn
  1. Đối với một phương pháp nấu ăn thay thế ít chất béo, hãy nướng cốm đậu phụ của bạn trên khay nướng đã được chuẩn bị sẵn bằng giấy da.
  2. Làm nóng lò ở 350 độ F rồi nướng đậu phụ trong 25 phút, lật một lần cho đến khi chín vàng.
  3. Dọn cốm đậu hũ chay của bạn với tương cà, sốt thịt nướng, hoặc sốt Sriracha và thưởng thức đậu phụ tẩm bột chiên giòn ngay.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần đậu phụ tẩm bột chiên giòn chứa
Lượng calo 263
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 18 g 23%
Chất béo bão hòa 2 g 10%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 465 mg 20%
Tổng Carbohydrate 14 g 5%
Chất xơ 3 g 10%
Tổng lượng đường 2 g
Protein 15 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 382 mg 29%
Sắt 3 mg 19%
Kali 250 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Các công thức biến thể

Nếu bạn không có men dinh dưỡng hoặc không muốn sử dụng, hãy thay thế bằng một lượng pho mát Parmesan tương đương. Nó sẽ không còn thuần chay nữa, nhưng sẽ rất ngon.

Cách bảo quản và đông lạnh cốm đậu phụ tẩm bột

Bạn có thể giữ cốm đậu phụ còn thừa trong tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày. Bạn làm nóng phần đậu phụ tẩm bột chiên giòn trong lò nướng nhỏ trên khay nướng hoặc trong chảo có dầu ở mức lửa vừa.

Bạn cũng có thể làm những phần đậu phụ tẩm bột chiên giòn và đông lạnh bất kỳ thức ăn thừa nào. Bạn chỉ cần hâm nóng lại trong lò để có kết cấu và hương vị tốt nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng đậu phụ đông lạnh trong công thức này. (Có, bạn có thể đông lạnh đậu phụ!) Rã đông, ép bớt độ ẩm như bình thường và tiến hành theo chỉ dẫn.

Nếu bạn thích đậu phụ tẩm bột chiên giòn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version