Site icon Medplus.vn

Đậu phụ xào hạt điều MÓN CHAY 25 PHÚT NGON VÀ LÀNH

rau xao 1 - Medplus

Bạn thích món gà xào hạt điều nhưng bạn đang phải ăn chay? Bạn cần một công thức rau xào có phong vị châu Á và giòn ngon? Bạn hãy thử món xào chay và thuần chay này. Đậu phụ xào hạt điều cần các nguyên liệu dễ mua, không đắt. Bạn cần chuẩn bị măng, cần tây, hạt điều cùng với đậu phụ và nhiều loại rau.

Gà xào hạt điều

Đậu phụ xào hạt điều MÓN CHAY 25 PHÚT NGON VÀ LÀNH

Khái quát

Đậu phụ rất hợp với các công thức rau xào. Vì nó có thể thấm nước sốt và không cần nấu lâu để có được độ dai và hương vị hấp dẫn. Đậu phụ xào hạt điều có vị giống món gà xào hạt điều kiểu châu Á. Nhưng phiên bản này không có thịt. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy sử dụng đậu phụ thật cứng hoặc bạn có thể bọc khối trong khăn giấy và ấn dưới vật nặng trong 1 giờ hoặc lâu hơn trước lúc sử dụng.

Nếu bạn chưa từng dùng măng trong món rau xào, bạn có thể rất ngạc nhiên lúc thưởng thức món đậu phụ xào hạt điều. Nếu bạn thấy chúng có mùi như gỗ và quá khó để nhai, hãy cắt chúng theo chiều dài. Chúng có vị quá béo nếu được dùng trực tiếp ngay trong lon. Bạn cần vớt măng, trụng qua nước sôi và rửa sạch, để ráo trước lúc dùng để đảm bảo vệ sinh.

Tuy nhiên, bạn đừng ngại thử chúng. Mặc dù chúng là một nguyên liệu truyền thống của Trung Quốc. Nhưng chúng có hương vị nhẹ nhàng hơn các nguyên liệu khác của Trung Quốc nhiều. Người phương Tây có thể thích hoặc có thể không thích, chẳng hạn như sốt Hoisinnấm mộc nhĩ. Người Việt Nam cũng biết ăn măng từ lâu nên không đáng ngại.

Công thức đậu phụ xào hạt điều

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc vài lượt mục tiếp theo để ghi nhớ và lên kế hoạch chuẩn bị để hoàn thành tốt món ăn. Bạn chỉ cần 25 phút để có tối đa 4 phần đậu phụ xào hạt điều hấp dẫn. Tuy danh sách nguyên liệu hơi dài. Nhưng bạn có thể thấy chúng bao gồm, rau, nấm, hạt, hành lá, ớt chuông (Topping), xì dầu, nước dùng rau, bột ngô (gia vị nêm nếm) và gừng, tỏi (để tạo hương).

Thành phần

2 muỗng canh dầu đậu phộng (hoặc dầu thực vật)
2-3 tép tỏi (băm nhỏ)
1 thìa cà phê gừng tươi (băm nhỏ)
8 ounce đậu phụ già (hoặc siêu dai) (ép kỹ)
3/4 chén nấm (cắt lát)
1 (4 lạng) măng (để ráo nước và tốt nhất nên cắt lát mỏng)
2 cọng cần tây (cắt lát)
1 quả ớt chuông đỏ (hoặc xanh) (cắt nhỏ)
1/3 chén nước dùng rau (hoặc nước)
2 thìa xì dầu
1 thìa bột ngô (pha thêm 3 thìa nước)
1/2 cup hạt điều
Tùy chọn: 3 cọng hành lá (cắt nhỏ)

Đậu phụ xào hạt điều

Hướng dẫn

Bước 1:

Trong cái chảo vừa hoặc lớn, đun nóng dầu, cho tỏi và gừng vào xào trong 1 hoặc 2 phút cho thơm. Sau đó cho đậu phụ vào, đảo cẩn thận để gừng và tỏi hòa quyện hương vị. Xào hỗn hợp khoảng 3 đến 4 phút, cho đến khi đậu phụ có màu vàng nhẹ.

Bước 2:

Cho ớt chuông đỏ và cần tây vào xào cùng, đảo đều khoảng 1 phút, cho nấm và măng vào.

Bước 3:

Thêm nước dùng rau hoặc nước sạch và nước tương, để lửa nhỏ trong 1 hoặc 2 phút, cho đến lúc rau mềm nhưng chưa chín.

Bước 4:

Cho hỗn hợp nước-bột bắp vào khuấy đều, đun cho đến lúc đặc lại và các loại rau củ đã chín. Sau đó cho hạt điều và hành lá vào xào cùng. Trộn đều tay.

Bước 5:

Dùng đậu phụ xào hạt điều ngay lúc nóng. Bạn có thể phục vụ món rau xào này cùng cơm, mì nấu chín hoặc ngũ cốc nguyên hạt loại bạn yêu thích.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần đậu phụ xào hạt điều chứa
Lượng calo 295
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày *
Tổng chất béo 16 g 21%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 686 mg 30%
Tổng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 4 g 14%
Protein 13 g
Canxi 286 mg 22%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng đậu phụ xào hạt điều.

Ăn cơm cùng món rau xào

Kết luận

Đậu phụ xào hạt điều có mùi thơm, độ ngọt, mặn cân bằng, vị ngậy, béo. Như vậy món rau xào này chẳng khác một món mặn bao nhiêu. Bạn vẫn có thể cảm thấy hài lòng vì nó cũng giúp bạn ăn ngon miệng và no bụng. Chúng tôi chỉ có thể mô tả món ăn như thế. Mọi việc còn lại bạn hãy tự tay kiểm chứng. Vào bếp mỗi ngày, bạn như có thêm nguồn sức sống mới.

Món đậu phụ xào hạt điều của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Nhà bạn có thích món chay không? Vì sao thích và không? Bạn hay dùng món nào trong các bữa chay? Vì sao bạn chọn món đó ngoài sở thích cá nhân? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món đậu phụ xào hạt điều hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version