Site icon Medplus.vn

Đậu que muối chua Lacto HƯƠNG VỊ MỚI LẠ CUỐN HÚT

20210105 115001 0000 - Medplus

Thực phẩm lên men lacto, là một cách nói khác của món “dưa chua”. Món này rất giàu lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Nhưng không chỉ dưa chuột mới có thể được lên men. Các loại rau như đậu que cũng ngon khi ngâm trong nước và muối. Bài Đậu que muối chua Lacto HƯƠNG VỊ MỚI LẠ chủ yếu trình bày cách làm.

Đậu que muối chua Lacto HƯƠNG VỊ MỚI LẠ

1. Khái quát

Một số điều bạn cần biết trước lúc làm món đậu que muối chua Lacto này. Trước tiên, bạn cần dùng nước lọc vì clo và các hóa chất khác trong hầu hết nước máy có thể cản trở quá trình lên men. Bạn cũng không cần thiết phải khử trùng bình đựng cho công thức này. Bạn chỉ cần đảm bảo bình đựng sạch sẽ. Và nếu bạn không dùng được muối, bạn có thể áp dụng phương pháp lên men lacto không có muối.

2. Công thức đậu que muối chua Lacto

Thành phần

  • 1 1/2 muỗng canh muối Kosher (hoặc muối không chứa iốt khác)
  • 3 cup nước lọc
  • 2 pound đậu que

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Hòa tan muối vào nước lọc theo cup đong.

Bước 3:

Rửa sạch đậu que và cắt bỏ hai đầu chóp.

Bước 4:

Đặt một lọ thủy tinh sạch nằm nghiêng. (Để xếp đậu que thẳng hàng). Xếp đậu thật khít cho đến khi không còn chỗ cho một trái đậu nào nữa. Đậu que co lại một chút khi chúng lên men. Nhưng việc xếp chúng san sát đảm bảo chúng chìm trong nước muối và không nổi trên mực nước muối.

Đậu que muối chua Lacto
Bước 5:

Khi bình đầy, hãy đặt nó thẳng đứng. Đổ nước muối ngập mặt đậu que. Chúng phải được bao phủ hoàn toàn bởi nước muối. Đậy kín nắp lọ.

Bước 6:

Đặt bình đậu que muối chua Lacto trên một chiếc đĩa nhỏ để hứng phần nước tràn trong quá trình lên men. Để bình ở nhiệt độ phòng trong 24 đến 48 giờ.

Bước 7:

Sau 24 giờ đầu tiên, hãy mở nắp và kiểm tra độ lên men. Bạn có thể bắt đầu thấy một ít bọt khí và hũ có mùi chua nhẹ, sảng khoái (giống như một phiên bản dưa cải bắp muối nhẹ).

Bước 8:

Khi bạn nhìn thấy bọt khí và ngửi thấy mùi chua, đậu que bạn ngâm đang lên đúng cách. Bạn hãy chuyển lọ đậu vào tủ lạnh. Nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh giúp đậu que tiếp tục lên men từ từ.

3. Lời khuyên

  • Đậu que muối chua Lacto sẵn sàng để ăn sau thời gian ủ men từ 1 đến 2 tuần. Nếu bạn dự định bảo quản chúng lâu hơn 1 tháng, hãy chuyển lọ vào ngăn mát trong tủ lạnh.
  • Bạn có thể thưởng thức dưa đậu que ngay từ bình hoặc dùng chúng trong các công thức nấu ăn.
  • Bạn hãy nhớ việc nấu nướng tiêu diệt những vi khuẩn Probiotic có lợi cho sức khỏe. Bạn hãy thử cắt nhỏ đậu đã lên men và thêm chúng vào món salad làm từ ngũ cốc như tabouleh, hoặc cắt nhỏ và sử dụng chúng thay cho nụ bạch hoa. Nếu bạn quyết định thêm chúng vào một món ăn đã nấu chín như súp, hãy thêm chúng vào phút cuối cùng sau khi bạn tắt bếp.

4. Các công thức biến thể

  • Vì đây là một công thức cơ bản, nên có rất nhiều chỗ để thêm các hương vị khác. Bạn hãy thử cho hành hoặc tỏi, lá thì là tươi hoặc khô vào lọ khi bạn xếp đậu que.
  • Để có thêm độ cay, bạn hãy nhồi 1 hoặc 2 quả ớt cay nhỏ vào lọ. Bạn cũng có thể dùng đậu que vàng hoặc kết hợp giữa đậu que xanh và đậu que vàng để tạo hiệu ứng thị giác.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version