Site icon Medplus.vn

Đậu que xào không dầu GIÒN NGỌT MỀM THƠM NGON

20210105 110730 0000 - Medplus

Món đậu que xào đã rất đơn giản nay lại càng tiện lợi hơn nếu bạn có nồi chiên không khí. Bên ngoài từng trái đậu có kết cấu giòn và bên trong có độ mềm vừa chuẩn. Bài Đậu que xào không dầu GIÒN NGỌT MỀM THƠM trình bày tiếp vấn đề này.

Đậu que xào không dầu GIÒN NGỌT MỀM THƠM

1. Khái quát

Bạn có thể làm một mẻ đậu que xào lớn để cuốn bánh tráng hoặc ăn cùng cơm. Chúng tôi chỉ nêm muối, tiêu, bột tỏi và tỏi tươi cho món ăn. Hương vị tự nhiên của đậu và gia vị bổ sung giúp món ăn có độ hấp dẫn đặc biệt.

Món đậu xanh xào không dầu không phức tạp. Bạn hoàn toàn không cần chần đậu trước lúc nấu. Bạn hãy để nồi chiên không khí làm tất cả công việc thay bạn.

Bạn có thể dùng đậu que xào không dầu cùng các món ăn chính bạn thích như bít tếtsườn heo hoặc gà rán. Chúng cũng rất hợp nếu được dọn cùng các món khác như khoai tây nghiềncơm thập cẩm, hoặc mì ống và pho mát. Món ăn phụ này có thể được dùng trong các ngày lễ. Nó cũng có thể được dùng trong các ngày chay! Bạn có thể thay đổi các gia vị khác nhau và để tạo điểm nhấn vị giác sáng tạo.

2. Công thức đậu que xào không dầu

Thành phần

  • 1 pound đậu que
  • 1 thìa dầu ô liu
  • 1/2 thìa cà phê bột tỏi
  • 1/2 thìa cà phê muối
  • 1/2 thìa cà phê tiêu đen mới xay
  • 1 tép tỏi cắt lát

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa sạch đậu que. Cắt bỏ cả hai đầu chóp của trái đậu. Bạn có thể để nguyên trái dài hoặc cắt đôi chúng.

Bước 3:

Cho đậu que vào tô, thêm dầu ô liu, bột tỏi, muối và hạt tiêu. Sau đó trộn tất cả cho đến khi đậu que ngấm dầu và gia vị.

Đậu que xào không dầu
Bước 4:

Xếp đậu que thành từng lớp đều trong khay của nồi chiên không khí và rải lên trên các miếng tỏi đã cắt lát.

Bước 5:

Bạn hãy cài đặt nhiệt độ nồi chiên không khí trên 370 độ F trong 7 – 9 phút. Bạn không cần phải trở đậu, nhưng bạn có thể làm vậy nếu muốn. Phục vụ lúc còn nóng.

3. Các công thức biến thể

Bạn có thể thay đổi gia vị hoặc thêm một số phần bổ trợ cho món đậu que xào không dầu đơn giản và dễ làm này. Bạn hãy giúp chúng có hương vị khác nhau và tạo cho chúng nhiều kết cấu giòn.

Đậu que Panko Parmesan giòn: Trộn đậu xanh trong hỗn hợp dầu ô liu, muối, tiêu và bột tỏi. Sau đó, cho 1 cup vụn bánh mì panko và ¼ cup pho mát Parmesan vào một cái bát trộn riêng và trộn đều. Cho đậu que vào hỗn hợp Panko và cho vào nồi chiên không khí. Phun dung dịch chống dính vào nồi chiên và chiên món ăn cho đến khi chín

Đậu que xào hạnh nhân: Chuẩn bị đậu que như trên, nhưng thêm một muỗng cà phê xi-rô phong cùng dầu ô liu và gia vị. Sau đó cho 1 cup hạnh nhân cắt lát vào. Chiên như hướng dẫn ở trên. 

Đậu que xào kiểu châu Á: Chuẩn bị đậu que như trên nhưng thêm 1 muỗng cà phê Sriracha, một muỗng cà phê xi-rô phong và một muỗng cà phê nước tương. 

Hầm đậu que: Chuẩn bị đậu que như trên, nhưng thêm vào 1 muỗng cà phê nước tương và 1 chén nấm cắt lát tùy thích. Sau đó, trong 2 phút cuối cùng của quá trình chiên không dầu, thêm vào ½ chén hành tây phi đã chuẩn bị.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version