Site icon Medplus.vn

Đậu rồng xào tỏi (蒜蓉 炒 翼 豆) càng đơn giản, càng tự nhiên

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một hạt đậu rồng chưa? Vậy thì, tôi rất hân hạnh được giới thiệu món đậu rồng xào tỏi! Hôm trước chúng tôi đã phát hiện những hạt đậu kỳ lạ này ở chợ ẩm thực. Trông chúng thật ngộ nghĩnh vì bốn cánh nhỏ. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy chúng trước đây nhưng người phụ nữ bán rau đảm bảo chúng khá ngon.

Đậu rồng xào tỏi (蒜蓉 炒 翼 豆) càng đơn giản, càng tự nhiên

Đậu rồng

Chúng tôi đã sẵn sàng để thử một loại rau mới, chúng tôi xúc một túi đầy để mang về nhà. Đúng như lời khuyên của người phụ nữ bán rau, món đậu rồng xào tỏi được chế biến rất đơn giản nhưng rất ngon: được ướp tỏi thơm, những hạt đậu xào này mềm nhưng vẫn giòn và có hương vị ngọt nhẹ gợi nhớ đến đậu xanhđậu tuyết.

Bản thân hạt đậu rồng đã rất thú vị. Một trái đậu rồng có bốn góc được xác định rõ ràng! Bên trong trung tâm của tất cả các góc là hạt đậu nhỏ. Một loại đậu lạ và đẹp.

Đậu rồng còn được gọi là đậu xì gà, đậu goa, đậu bốn góc, đậu manila, đậu chúa, đậu măng tây. Rất nhiều tên, tôi nghĩ bởi vì loại cây này được trồng ở rất nhiều nơi khác nhau. Bạn có biết đậu rồng được coi như một siêu thực phẩm? Tất cả các bộ phận của nó từ hoa đến lá, vỏ đến rễ và hạt đều có thể ăn được. Đậu rồng cung cấp một lượng protein, vitamin và khoáng chất dồi dào và rất lành mạnh.

Băm tỏi

Theo gợi ý của người phụ nữ ăn chay, chúng tôi chuẩn bị một ít tỏi tươi băm nhỏ. Thật ngạc nhiên nếu thêm tỏi và có thể được chuẩn bị cho một món ăn. Đội tỏi, đã ghi bàn!

Việc chuẩn bị đậu rồng siêu đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch, cắt theo kích thước mong muốn, trong trường hợp này, chúng tôi cắt từng miếng đậu thành phần ba để xào. Nhân tiện, những trái đậu rồng này cũng rất ngon. Bạn nên thái mỏng và cho vào salad để tạo độ giòn.

Một lời giải thích ở đây. Bởi vì chúng tôi đang chụp ảnh. Và bởi vì món xào có nghĩa là món ăn nhanh và tuyệt vời. Và bởi vì ông chồng của tôi thích món ăn luôn nóng. Tất cả những yếu tố này xung đột và dẫn đến việc tỏi băm hơi ngả sang màu nâu. Trong công thức, chúng tôi chọn một cách tiếp cận hơi khác, ít để nóng chảo hơn để giúp tránh những trường hợp này.

Đơn giản, ngon và siêu tốt, món đậu rồng xào tỏi giúp ích cho bạn theo mọi cách. Đây hoàn toàn là loại rau mới cho bữa cơm gia đình, mời bạn món đậu rồng xào tỏi.

Cắt đậu

Công thức đậu rồng xào tỏi

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món đậu rồng xào tỏi. Bạn có thể cho thêm tôm, mực, thịt bò nếu muốn.

Thời gian chuẩn bị: 3 phút. Thời gian nấu: 2 phút

Thành phần

15 quả đậu rồng 翼 豆
6 tép tỏi
1/2 muỗng cà phê muối hoặc nhiều hơn để nêm cho vừa ăn
3 muỗng canh dầu
2 muỗng canh rượu gạo Thiệu Hưng
1 muỗng cà phê bột ngô
1 muỗng canh nước

Đậu rồng xào tỏi

Hướng dẫn

Bước 1:

Rửa sạch đậu rồng. Cắt bỏ cuống, sau đó cắt trái đậu làm ba. Bóc tỏi. Chừa một tép tỏi và băm nhuyễn phần còn lại. Dùng dao đập dập tép tỏi đã để sẵn. (Hoặc đôi lúc tôi sử dụng phần cán dao để giã.)

Bước 2:

Trộn bột ngônước trong cái bát nhỏ cho tan đều.

Bước 3:

Đun nóng chảo trên mức lửa lớn. Lúc bạn có thể thấy khói bốc lên từ chảo, thêm dầu vào và nhẹ nhàng tráng chảo. Cho tép tỏi đã đập dập vào và dùng thìa đảo xung quanh. Điều này giúp dầu ngấm hương vị tỏi. Việc này chỉ mất vài giây. Cho muốiđậu rồng vào. Đảo và trở trong 30 giây sau đó rưới rượu gạo vào. Khuấy thêm 30 giây sau đó cho tỏi băm vào. Khuấy thêm 30 giây, sau đó vặn lửa nhỏ, đậy vung trong 30 giây.

Mời bạn!
Bước 4:

Kiểm tra hương vị và điều chỉnh muối nếu cần thiết. Cho bột bắp và nước vào khuấy đều, đổ vào chảo và đảo nhanh tay cho đến lúc nước sốt đặc và bám vào đậu rồng, 5-10 giây. Tắt bếp. Nhấc chảo khỏi bếp và chuyển món đậu rồng xào tỏi vào đĩa. Vậy là xong, món đậu rồng xào tỏi đơn giản vậy thôi.

Bước 5:

Phục vụ và thưởng thức đậu rồng xào tỏi cùng cơm ngay lúc còn nóng!

Nếu bạn thích đậu rồng xào tỏi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version