Site icon Medplus.vn

Dạy trẻ biết chia sẻ qua 7 trò chơi sau

Khi con bạn lớn hơn, điều quan trọng là dạy chúng cách chia sẻ với người khác. Trẻ mới biết đi thực sự có thể đấu tranh với việc chia sẻ, dẫn đến căng thẳng cho cha mẹ và người chăm sóc. Rất may, bạn có thể dạy trẻ cách chia sẻ thông qua các trò chơi và hoạt động khác nhau mà chúng cũng sẽ thích làm. Chỉ cần nhớ kiên nhẫn và kiên định. Dưới đây là bảy hoạt động chia sẻ khác nhau mà mà Medplus gợi ý cho bạn để giúp thúc đẩy sự chia sẻ của trẻ.

dạy trẻ biết chia sẻ

1. Vẽ Tranh

Trẻ em yêu thích nghệ thuật và thủ công, vì vậy hoạt động này không chỉ hoàn hảo để không chỉ cho thời gian trôi qua mà còn dạy cho trẻ cách chia sẻ. Theo Care.com , bạn sẽ cần một tờ giấy trắng lớn, dụng cụ vẽ tranh, như cọ và sơn, sau đó chọn ra thứ mà bạn và con bạn sẽ vẽ.

dạy trẻ vẽ tranh

Bạn có thể làm cho nó đơn giản cho đứa con của bạn bằng cách vẽ một bông hoa hoặc trái tim. Khi bạn bắt đầu vẽ bức tranh, hãy chia sẻ những công cụ bạn đang sử dụng. Yêu cầu họ chuyển cho bạn cọ vẽ hoặc sơn màu đỏ. Một số trẻ mới biết đi có thể không hiểu những gì bạn đang hỏi, nhưng không sao cả. Tiếp tục hỏi và cho trẻ thấy ý của bạn. Và, tất nhiên, chia sẻ với trẻ để đáp lại!

2. Vượt Qua Crackers

Giờ ăn nhẹ là thời gian tuyệt vời để dạy con bạn về cách chia sẻ. Nếu bạn có nhiều con cùng tuổi hoặc lớn hơn, đây cũng là một hoạt động tuyệt vời để thu hút chúng tham gia. Tất cả những gì bạn cần cho hoạt động này là bánh quy giòn. Đơn giản chỉ cần lấy một ít bánh quy giòn và sau đó đưa chúng cho trẻ mới biết đi của bạn. Bạn không cần phải bắt đầu với một số ít vì con bạn có thể thích ăn chúng hơn. Yêu cầu trẻ đưa bánh quy giòn cho từng người trong phòng.

Ngay cả khi chỉ có bạn trong phòng, hãy hỏi con bạn xem chúng có chuyển bánh cho bạn không. Hoặc, nếu có anh chị em trong phòng, hãy yêu cầu con bạn chuyển bánh quy giòn cho em gái hoặc anh trai của chúng. Care.com báo cáo rằng điều này sẽ dạy con bạn chia sẻ là bình thường và là một phần của cuộc sống hàng ngày.

3. Nấu Nướng

Theo Connectability.ca , vào bếp thúc đẩy sự chia sẻ và cũng là một cách tuyệt vời để giải trí. Khả năng chia sẻ là vô tận khi nói đến nhà bếp. Điểm khởi đầu để dạy chia sẻ là nấu ăn. Tập hợp anh chị em với nhau hoặc có thể chỉ là bạn và trẻ mới biết đi của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang làm một chiếc bánh pizza tự làm, một người nào đó có thể phết nước sốt trong khi người kia thêm pho mát. Sau đó, hai bạn có thể phủ rau lên trên cùng nhau.

dạy trẻ nấu ăn

Hoặc, nếu bạn đang nướng một số bánh quy, hãy để con bạn thử trộn các thành phần trong khi bạn thêm vụn sô cô la vào rồi thực hiện lần lượt. Chia sẻ là tất cả để làm việc cùng nhau bởi vì một số trẻ em cần thêm một số hỗ trợ để tìm hiểu tất cả về nội dung của nó.

4. Tấm Giấy Pals

Đối với ý tưởng này, bạn sẽ cần đĩa giấy và bất kỳ vật liệu khéo léo nào khác để trang trí, như bông xù, lông vũ, sợi, hoặc nhiều hơn nữa. Đặt đồ trang trí trên đĩa để mọi người có thể lấy chúng từ đĩa và một người không có tất cả đồ trang trí. Khuyến khích con bạn chuyển các mục cho nhau, báo cáo Connectability.ca .

Để khuyến khích điều này, hãy đặt các sợi bông ở một bên của bàn và đặt sợi ở bên kia. Nếu con bạn vẫn đang học cách nói chuyện, hãy chỉ cho chúng qua cách chỉ tay và những gì bạn đang hỏi. Cuối cùng họ sẽ hiểu ý bạn và sao chép hành động của bạn. Để khuyến khích chia sẻ nhiều hơn nữa, chỉ cung cấp một vật liệu cụ thể, chẳng hạn như một lọ keo để trẻ em phải đợi sử dụng nó và hỏi khi sẵn sàng.

5. Xây Dựng / Khối Xây Dựng

Việc dạy chia sẻ thông qua các khối xây dựng khá dễ dàng! Bạn và con bạn có thể đặt các khối trên sàn và sau đó sắp xếp các khối theo kích thước hoặc màu sắc, theo Educatall . Bạn có thể nói cho trẻ biết các khối màu xanh sẽ đi đâu trong khi bạn sắp xếp các khối màu xanh lá cây. Yêu cầu trẻ chuyển cho bạn các khối màu xanh lá cây và khuyến khích trẻ làm điều tương tự đối với các khối màu xanh lam. Sẽ không sao nếu con bạn chưa hiểu hết khái niệm và chỉ muốn chơi. Điều quan trọng là chỉ cần kiên định trong việc dạy chúng và chúng sẽ hiểu.

6. Trò Chơi Trên Bàn

Nếu gia đình bạn thỉnh thoảng muốn chơi game vào ban đêm, hãy sử dụng đó như một cơ hội để dạy về cách chia sẻ. Nhiều lần, các quân bài hoặc các phần khác của trò chơi trên bàn cờ sẽ nằm ở một bên của bàn, vì vậy bạn sẽ phải yêu cầu ai đó chuyển chúng cho bạn, chẳng hạn như xúc xắc. Hướng dẫn trẻ cách chia sẻ bằng cách yêu cầu chúng chuyển cho bạn một phần trò chơi từ cạnh bàn của chúng.

7. Monkey See, Monkey Do

Trẻ em sẽ mô hình hóa loại hành vi mà chúng nhìn thấy, đặc biệt là những hành vi mà chúng sống cùng hoặc nhìn thấy hàng ngày.

 Nếu bạn nhận thấy mình đang chia sẻ với trẻ mới biết đi , hãy cho chúng biết bạn đang chia sẻ với chúng. Bạn có thể làm điều này bằng cách nói điều gì đó chẳng hạn như, “Tôi sẽ chia sẻ dâu tây của tôi với bạn. Đây là một quả dâu cho bạn, và đây một quả dâu cho tôi ”. Hoặc, nếu bạn cho bà ngoại mượn một cái bát lớn vì bà bị vỡ, hãy nói với con bạn rằng bạn đang dùng chung cái bát với bà và lý do tại sao.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: 7 Games & Activities That Will Teach Your Toddler About Sharing

Exit mobile version