Site icon Medplus.vn

Dạy trẻ cách chuẩn bị và chia sẻ thức ăn

Dạy trẻ cách chuẩn bị và chia sẻ thức ăn

Dạy trẻ cách chuẩn bị và chia sẻ thức ăn

Học cách chia sẻ là một trong những kỹ năng quan trọng trong quá trình vui chơi và kết bạn của trẻ nhỏ. Dạy trẻ cách chuẩn bị và chia sẻ thức ăn là một mẹo thú vị để bố mẹ dạy trẻ kỹ năng này.

Vì sao chuẩn bị các món ăn và chia sẻ đồ ăn lại đem lại lợi ích cho trẻ

Quá trình chuẩn bị một món ăn hay một thức uống nào đó cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè là cách hữu ích để bố mẹ dạy trẻ biết chia sẻ.

Khi chia sẻ đồ ăn, trẻ học được về sự thỏa hiệp, thương lượng và biết cách chờ đến lượt. Ví dụ, thông qua việc chia sẻ đồ ăn, trẻ sẽ nhận ra rằng nếu cho người khác một thứ gì đó, con cũng có thể sẽ nhận lại được thứ mà mình muốn.

Học cách chia sẻ đóng vai trò rất quan trọng đối với việc làm quen, kết bạn của trẻ, đồng thời giúp con giữ vững những tình bạn đẹp thông qua chơi đùa vui vẻ và hòa đồng với nhau. Tuy nhiên, thời gian đầu, bố mẹ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc dạy trẻ kỹ năng này. Trẻ sẽ cần luyện tập và khích lệ rất nhiều để học được cách chia sẻ.

Dạy trẻ cách chuẩn bị và chia sẻ thức ăn

Bố mẹ cần chuẩn bị gì trước khi dạy trẻ?

Để dạy trẻ kỹ năng chia sẻ qua việc chuẩn bị các món ăn, bố mẹ trước hết hãy chọn một món ăn đơn giản để cùng trẻ chuẩn bị. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên chuẩn bị trước thật nhiều bát và cốc để hoạt động này diễn ra hiệu quả nhất.

Bố mẹ có thể tham khảo một vài món ăn như:

Tuy nhiên, nhà bếp không phải là một nơi an toàn đối với trẻ nhỏ. Do đó, bố mẹ cần chú ý theo dõi trẻ thật sát sao, tránh cho trẻ tiếp xúc với những bề mặt trơn, dễ ngã, những đồ sắc nhọn và các loại đồ điện.

Bố mẹ nên dạy trẻ như thế nào?

Để hoạt động chuẩn bị món ăn trở nên thú vị với trẻ nhỏ, bố mẹ có thể áp dụng những bước đơn giản dưới đây:

Với trẻ nhỏ, bố mẹ nên chọn các món ăn đơn giản nhất có thể để con không cảm thấy chán nản trong quá trình chuẩn bị thức ăn. Nếu con vẫn chưa học được cách chia sẻ và luôn nghĩ rằng mọi món ăn mình chuẩn bị đều là của riêng mình, bố mẹ hãy nhẹ nhàng nhắc nhở con thay vì quát mắng rằng con tham kham.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version