Site icon Medplus.vn

9 Cách Để Có Một Cơ Thể Gọn Gàng Ngay Bây Giờ

med 4 1 - Medplus

9 Cách Để Có Một Cơ Thể Gọn Gàng Ngay Bây Giờ

Khi năm 2021 sắp kết thúc, có rất nhiều kỳ nghỉ để mong đợi. Mặc dù những lễ kỷ niệm này mang đến cho mọi người cơ hội tuyệt vời để cùng nhau thưởng thức một số món ăn ngon, nhưng bất kỳ ai đang cố gắng giữ một cơ thể gầy trong mùa này có thể cảm thấy choáng ngợp. Theo Trường Y Harvard , người lớn thường tăng cân khoảng 1 pound mỗi năm và một nghiên cứu liên quan đến việc tăng cân này chủ yếu với kỳ nghỉ đông sắp tới.

May mắn thay, chúng tôi đã tập hợp một danh sách tổng hợp các lời khuyên từ một số chuyên gia đảm bảo giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn trong mùa lễ này. Mặc dù những lời khuyên này tập trung vào trọng lượng tổng thể của bạn, nhưng đừng cho rằng bạn cũng không thể tập trung vào việc giảm cân khỏi một số bộ phận nhất định trên cơ thể. 

Kiểm đếm đồ ăn nhẹ của bạn.

Nếu bạn đang muốn giữ dáng gầy, việc theo dõi lượng đồ ăn nhẹ của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Ben Tzeel, MPH, RD, CSCS, và người sáng lập Your Diabetes Insider , cho biết: “Một cách dễ dàng để giảm cân trong những ngày nghỉ là điều chỉnh các món ăn phù hợp với mục tiêu calo hàng ngày của bạn . “Chỉ với một chút lập kế hoạch trước, bạn quyết định muốn một chiếc bánh quy cho ngày lễ hay một lát bánh, tất cả những gì bạn phải làm là cắm nó vào ngày của bạn và quyết định xem bạn sẽ điều chỉnh các bữa ăn khác của mình như thế nào để có thể ăn được.

Nói cách khác, bằng cách đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân và bị thâm hụt calo, bạn có thể điều chỉnh và vẫn phù hợp với những thực phẩm đó vào mức thâm hụt calo của bạn. “

Đổi đường.

Nếu bạn cần một cách nhanh chóng để cắt giảm một số calo trong bữa ăn nhẹ của mình, hãy xem xét một giải pháp thay thế đường .

Tzeel cho biết: “Một ý tưởng khác sẽ là chế biến một số món ăn vặt và đồ ngọt của bạn thay thế cho đường ăn. “Ví dụ: bạn có thể sử dụng allulose của cây cỏ ngọt có thể thay thế đường mà không ảnh hưởng đến hương vị. Sử dụng một và 1/4 cốc allulose thay cho một cốc đường sẽ tiết kiệm 800 calo trong chiếc bánh mà không cần thay đổi mùi vị hoặc cần thêm bất kỳ nỗ lực nào . “

Ăn uống có tâm.

Trista Best, MPH, RD, LD tại Balance One bổ sung cho biết: “Ăn uống có tinh thần là một cách hiệu quả để cải thiện mối quan hệ của bạn với thực phẩm, đồng thời ngăn chặn việc ăn quá nhiều và giảm thời gian bạn nghĩ về việc ăn uống, ngay cả trong những ngày nghỉ” . “Phương pháp ăn uống này cho phép từng cá nhân đánh giá mức độ đói của họ trên thang điểm từ một đến mười trước khi ăn và mức độ no của họ trên cùng một thang điểm trong khi họ ăn.”

Ăn có tâm thì nói dễ hơn làm. Để biết một số mẹo nhanh, hãy xem 11 mẹo lưu ý để ăn ít hơn, theo các chuyên gia để biết các chiến lược hiệu quả về cách quản lý cách bạn ăn trong mùa lễ này.

Thay thế các thành phần lành mạnh hơn.

Khi có thể, hãy cố gắng chuyển bớt calo rỗng để có nhiều lựa chọn bổ dưỡng hơn.

Best nói: “Bạn cũng có thể đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn nếu có thể. “Một số thay đổi và trao đổi nhỏ có thể làm cho nhiều món ăn yêu thích của chúng tôi trở nên thoải mái và giàu chất dinh dưỡng. Ví dụ, một món phụ như khoai lang nghiền sẽ được đánh giá cao vì cung cấp cho khách các chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch từ vitamin A và C. Chỉ cần một cốc khoai lang cung cấp cho bạn gần một nửa lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày! “

Thoát khỏi tâm lý tất cả hoặc không có gì.

Paula Doebrich, RDN, MPH, chủ sở hữu của Happea Nutrition , cho biết: “Rất nhiều người sử dụng kỳ nghỉ để từ bỏ mọi thói quen lành mạnh vì chế độ ăn kiêng của [bạn] bắt đầu từ tháng Giêng . “Nhưng tâm lý này đang khiến bạn thất bại vì bạn có thể cảm thấy mình cần phải nạp vào cơ thể những thực phẩm sắp vượt quá giới hạn.”

Doebrich nói: “Thay vì cách tiếp cận trắng đen này, hãy thử bao gồm một vài loại thực phẩm an toàn, đồng thời tuân thủ các thói quen lành mạnh và biết rằng bạn luôn có thể có một bữa ăn nhỏ nhưng lối sống tổng thể của bạn cũng sẽ khỏe mạnh trong suốt cả năm,” Doebrich nói.

Hạn chế rượu của bạn.

Uống rượu có khả năng làm tăng thêm một số calo không cần thiết và các cuộc tụ họp lớn dường như là nơi tối ưu để thưởng thức một vài ly cocktail hoặc ly rượu vang. Nếu bạn muốn tránh tăng thêm cân trong kỳ nghỉ lễ, hãy tránh đánh quá mạnh vào mùa lễ hội này.

Doebrich tiếp tục : “ Rượu có rất nhiều calo thường được tiêu thụ trong bữa ăn. “Hạn chế uống rượu càng nhiều càng tốt và nếu bạn đang uống rượu, hãy chọn rượu vang thay vì nog trứng hoặc các loại cocktail có đường.”

Ngủ đủ giấc.

Doebrich nói: “Kỳ nghỉ lễ rất căng thẳng và ngủ thường không được ưu tiên. “Nhưng thiếu ngủ thực sự có thể gây ra cảm giác thèm ăn đường và khiến bạn đói hơn vì nó đẩy ra các hormone gây đói và no. Đây là lý do tại sao ngủ ít nhất 6 giờ trở lên mỗi đêm sẽ giúp bạn giữ dáng.”

Ngủ đủ giấc liên quan đến cách thức và những gì bạn ăn. Để có một đêm ngon giấc, đây là 40 loại thực phẩm tốt nhất và tồi tệ nhất nên ăn trước khi ngủ để thức dậy sảng khoái và sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

Ăn nhiều sản phẩm hơn.

Bạn có thể đã nghe nói về tầm quan trọng của việc ăn trái cây và rau quả, nhưng lời khuyên sẽ giúp bạn tăng cân trong kỳ nghỉ đông.

Jay Cowin, NNCP, RNT, RNC, CHN, CSNA, và chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký của ASYSTEM và giám đốc công thức của ASYSTEM, cho biết: “Hãy bao gồm nhiều rau và trái cây trong chế độ ăn uống của bạn . “Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có thể giúp giữ cho bạn khỏe mạnh. Thay vì mất vài giây, hãy dành vài giây cho rau và trái cây để đảm bảo bạn không ăn quá nhiều.”

Theo dõi natri của bạn.

Chăm chỉ ăn vặt dường như là một lẽ tự nhiên của những ngày nghỉ. Với rất nhiều thức ăn nhẹ như khoai tây chiên hoặc bánh quy có sẵn tại các cuộc tụ họp, việc nạp natri dường như là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn đang muốn giữ dáng gầy, hãy để ý đến con số dinh dưỡng này.

Cowin nói: “Hạn chế lượng natri từ khoai tây chiên, khoai tây chiên, thực phẩm chế biến sẵn và các nguồn khác ở mức dưới 1600 miligam. “Hãy sử dụng nước tương có hàm lượng natri thấp thay vì nước tương thông thường – nó có hàm lượng natri thấp hơn một nửa!”

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version