Site icon Medplus.vn

Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa? Gợi ý 9 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa

Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa? Gợi ý 9 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa

Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa? Gợi ý 9 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa

1. Đẻ mổ nên ăn nhiều sữa: Cháo chân giò hạt sen

Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa? Một trong những món ăn lợi sữa cho bà bầu sinh mổ là cháo chân giò hạt sen. Giò heo bổ đường huyết, giàu vitamin A, B, protein, lipid, sắt, canxi, photpho. Hạt sen có tác dụng giải nhiệt, chữa đau đầu, bổ tâm, an thần, giúp mẹ dễ ngủ. Ngoài ra, hạt sen cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, protein, canxi,…Cháo chân giò hạt sen là món ăn giàu dinh dưỡng mang đến nguồn sữa bổ dưỡng cho bé.

2. Đẻ mổ nên ăn gì để có nhiều sữa: Thịt bò

Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa thì mẹ không nên bỏ qua các loại thịt đỏ. Đặc biệt là thịt bò. Sau khi sinh cơ thể mẹ mất một lượng máu rất lớn, mẹ cần bổ sung dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe và bảo đảm nguồn dưỡng chất trong sữa để nuôi em bé.  Việc cung cấp thực phẩm giàu đạm và sắt sẽ giúp mau lành vết mổ, phòng chống thiếu máu, thiếu sắt và thịt bò chính là lựa chọn hàng đầu.

3. Đẻ mổ nên ăn gì để có nhiều sữa: Rau đay

Để kéo sữa về bằng rau đay thì tuần đầu tiên, hàng ngày mẹ dùng 150-200g rau vào bữa chính, các tuần tiếp theo thì dùng 200-250g 2 lần/ tuần/.  Như vậy lượng sữa sẽ tăng đồng thời chất lượng sữa cũng sẽ tốt.

4. Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa: Cháo hoa

Cháo chân giò đã làm mẹ chán ngấy thì mẹ có thể đổi sang cháo hoa giúp mẹ nhiều sữa sau sinh mổ. Cháo hoa có chút gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh không chỉ lợi sữa, kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn. Đồng thời cháo hoa giúp giải nhiệt và cung cấp tinh bột cho thể.

5. Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa: Nước lá đinh lăng

Nước lá của cây đinh lăng lợi sữa, giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn sau sinh. Loại nước này thơm, dễ uống nhưng nếu uống nhiều sẽ bị ngán. Khi đó, mẹ có thể thay đổi bằng cách dùng cháo lá đinh lăng nấu với chân giò hoặc đinh lăng nấu canh sườn nhé!

6. Đẻ mổ ăn gì nhiều sữa: Nước rau ngót

Rau ngót là món ăn cấm kị tuyệt đối khi mang thai. đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ. Tuy nhiên sau sinh và cho con bú, các mẹ nên sử dụng loại rau này để kích thích sữa về.  Ăn rau ngót lượng sữa của mẹ sẽ tăng, hạn chế viêm nhiễm, co thắt dạ con. Rau má có tác dụng lợi sữa, lưu thông khí huyết và giúp làn da mẹ hồng hào, có sức sống hơn.

7. Đẻ mổ ăn gì nhiều sữa: Nước đậu đỏ

Mẹ sau sinh chỉ cần liên tục uống nước đậu đỏ trong 3 ngày thì các tuyến sữa tự động hoạt động tốt, nguồn sữa về dồi dào, đủ nuôi bé. Cách nấu nước đậu đỏ đơn giản, mẹ chỉ cần chọn những hạt đậu đỏ chất lượng, rửa sạch, cho vào chảo rang tới khi dậy mùi thơm. Sau đó, để đậu vào 1 chiếc nồi cho nước vào đun sôi trong khoảng 30 phút, lọc lấy nước uống nhé!

8. Đẻ mổ ăn gì để nhiều sữa: Nước mè đen

Mẹ chuẩn bị 100g mè đen, sau đó ngâm nước muối khoảng 5 phút, vớt ra cho vào trong bát nước sạch khác, với những hạt đậu nổi lên rồi lấy những hạt mè chìm phơi khô và rang chín. Cho mè đen đã rang vào máy xay với 500ml nước lọc. Bạn lọc lấy nước để uống có thể cho thêm đường hoặc mật ong tùy vào khẩu vị của mỗi người. Mỗi ngày uống 2 ly sáng, tối và trước bữa ăn giúp sữa về nhiều hơn.

9. Đẻ mổ ăn gì để nhiều sữa: Rau dền

Đẻ mổ ăn gì để có nhiều sữa? Một trong số thực phẩm nhiều sữa chính là rau dền. Rau dền có chứa sắt, canxi và axit folic, giúp cho sự phục hồi máu của mẹ đồng thời làm cho bé khỏe mạnh. Rau dền có chứa các thành phần giúp khử độc và một lượng các hợp chất hóa học nhất định giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên hãy nhớ là ăn vừa đủ thôi nhé vì nếu ăn quá nhiều sẽ làm cho bé bị tiêu chảy.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version