Site icon Medplus.vn

Để trẻ ăn ngon miệng hơn hãy đọc 5 lời khuyên này

Trẻ ăn ngon miệng hơn là mong muốn của rất nhiều phụ huynh, nhưng họ không biết làm thế nào để giúp trẻ có thể hứng thú đối với những bữa ăn và rèn luyện cho trẻ một thói quen ăn uống tốt thì medplus sẽ gợi ý cho bạn 5 lời khuyên hữu ích sau:

 Dù đã giở mọi “chiêu trò” như đi ăn rong, xem tivi, múa hát mà bé vẫn không thể giúp trẻ ăn ngon miệng khiến mẹ vô cùng bế tắc. Hãy thử áp dụng cách giúp trẻ hết biếng ăn cực đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ  từ bỏ việc khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh ở con bạn.

 

1. Hãy trở thành một hình mẫu tốt

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em có xu hướng mô phỏng thói quen ăn uống của cha mẹ chúng. Nếu bạn ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít chất béo, con bạn có thể cũng sẽ ăn chúng hoặc ngược lại.

2. Tạo niềm vui trong mỗi bữa ăn cho trẻ

3. Cung cấp nhiều loại

Trẻ em thích cảm thấy chúng được kiểm soát, vì vậy hãy đưa ra nhiều lựa chọn lành mạnh và để chúng chọn những gì chúng thích nhất. Làm điều này với lớp phủ trên bánh pizza lành mạnh, bánh tacos và “bát cơm” (gạo lứt với tất cả các loại tốt cho sức khỏe như quả ô liu, đậu phụ, quả bơ, cà rốt bào sợi, v.v.).

4. Hãy cẩn thận với các thành phần lành mạnh

Ví dụ, nếu con bạn không chịu ăn rau, bạn vẫn có thể lén ăn rau. Nếu anh ấy không thích sữa và bạn lo lắng về lượng canxi của anh ấy, bạn có thể trộn sữa chua hoặc sữa chua vào sinh tố. ( Hãy thử những món sinh tố thân thiện với trẻ em này sẵn sàng sau 5 phút hoặc ít hơn! ) Tất nhiên, bạn không muốn chỉ phục vụ những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe ở dạng ẩn. Tôi đã từng phục vụ quesadillas rau (ẩn) với bông cải xanh hấp ở bên cạnh Jules sẽ ăn quesadilla và bỏ bông cải xanh. Bây giờ anh ta ăn cả hai.

5. Thu hút sự tham gia của trẻ em

Với các bé lớn, mẹ có thể khuyến khích bé tham gia vào quá trình nấu nướng. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy vai trò quan trọng của mình trong việc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Và việc ăn uống lúc này sẽ trở nên thú vị hơn nhiều.

 

Quan điểm của chúng tôi: khi giúp con ăn ngon miệng hơn bạn cần kiên trì nhưng không được thúc ép. Và hãy nhớ rằng mọi đứa trẻ đều khác nhau – điều gì hiệu quả với đứa trẻ này có thể không hiệu quả với đứa trẻ khác. Đừng bỏ cuộc. Cuối cùng, cùng cố gắp để rèn luyện để có thể giúp trẻ ăn ngon miệng.

Exit mobile version