Site icon Medplus.vn

Bảo lãnh viện phí là gì? Tác dụng của thẻ bảo lãnh viện phí?

Nhằm gia tăng tiện ích trong công tác khám chữa bệnh, góp phần đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ thanh toán viện phí cho bệnh nhân có bảo hiểm sức khỏe. Các công ty bảo hiểm hợp tác cùng các bệnh viện/cơ sở y tế để triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí.

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện. Dịch vụ này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí khi có nhu cầu khám điều trị bệnh mà không cần lo lắng điều gì. Cùng Medplus tìm hiểu rõ hơn về khái niệm bảo lãnh viện phí cũng như những tác dụng khi sở hữ thẻ này qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Dịch vụ bảo lãnh viện phí là gì?

Dịch vụ bảo lãnh viện phí là gì

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, các khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí nội trú tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm.

Với dịch vụ này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm. Người được bảo hiểm chỉ phải thanh toán cho bệnh viện phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

2. Các trường hợp không được bảo lãnh viện phí

Thẻ bảo lãnh viện phí là thẻ do công ty bảo hiểm cung cấp cho người được bảo hiểm và cần xuất trình với cơ sở y tế khi người được bảo hiểm điều trị, phẫu thuật tại cơ sở y tế đó. Nếu thuộc các trường hợp sau đây thì người tham gia bảo hiểm sẽ không được bảo lãnh viện phí:

  1. Không cung cấp đầy đủ thẻ bảo lãnh/giấy tờ tùy thân theo quy định
  2. Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ bảo hiểm.
  3. Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm
  4. Những trường hợp chưa đủ thông tin để xác nhận bảo lãnh, cần xác minh thêm.

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh

3. Tác dụng của thẻ bảo lãnh viện phí khi khám và điều trị sức khỏe

Tác dụng của thẻ bảo lãnh viện phí

Khi làm thủ tục nhập viện điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm, người được bảo hiểm vui lòng xuất trình Thẻ bảo lãnh viện phí với nhân viên y tế để được bảo lãnh viện phí.

Trường hợp khám chữa bệnh ngoại trú hoặc khám chữa bệnh nội trú, phẫu thuật tại bệnh viện không thuộc hệ thống bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm, người được bảo hiểm cần chú ý thanh toán chi phí y tế, thu thập hồ sơ bệnh án, hóa đơn khám chữa bệnh… để làm cơ sở yêu cầu công ty bảo hiểm thanh toán tiền bảo hiểm.

Ngoài ra, khách hàng tới khám bảo lãnh viện phí tại Bệnh viện/cơ sở y tế hợp tác cùng công ty bảo hiểm sẽ được hưởng tối đa các dịch vụ tiện ích sau:

4. Quy trình thực hiện dịch vụ bảo lãnh viện phí

Quy trình bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh viện phí được áp dụng khi khách hàng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh của công ty bảo hiểm.

Trong trường hợp cơ sở khám, chữa bệnh chưa thuộc hệ thống này, khách hàng tạm chi trả các chi phí viện phí, sau đó lập hồ sơ yêu cầu bồi thường theo sự hướng dẫn của công ty Bảo hiểm để được hưởng quyền lợi về chi phí khám chữa bệnh đã tham gia.

Với số lượng cơ sở y tế rộng khắp trong hệ thống bảo lãnh viện phí, công ty bảo hiểm đã xây dựng một quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí và thanh toán quyền lợi gồm 5 bước đơn giản như sau:

5. Kết luận

Với quyền lợi bảo lãnh viện phí, khách sẽ được bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, ngoại trú, phẫu thuật tại các bệnh viện có liên kết bảo lãnh viện phí. Người bệnh chỉ phải thanh toán cho bệnh viện những phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm. Hãy nhanh tay đầu tư ngay một gói bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình để có cơ hội hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

Exit mobile version