Site icon Medplus.vn

10 điều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em muốn bạn biết

3. Khuyến khích thực hành

3. Khuyến khích thực hành

10 điều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em muốn bạn biết? Giữ trẻ là một nghề, không phải là dịch vụ trông trẻ. Và, là một doanh nghiệp, có những điều nhất định mà các chuyên gia chăm sóc muốn mọi người biết. Dưới đây là 10 điều mà những người còn lại trong chúng ta cần biết về sự nghiệp đầy thử thách và bổ ích khi trở thành một người chăm sóc trẻ em.

10 điều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em muốn bạn biết

 

1. Giữ trẻ là một công việc kinh doanh

Chăm sóc trẻ em là một doanh nghiệp và các nhà cung cấp là các chuyên gia; xin đừng gọi họ là người trông trẻ. Do đó, điều hợp lý để mong đợi rằng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sẽ thiết lập các quy tắc, giờ làm việc và mức lương để giữ cho cánh cửa mở và cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho tất cả mọi người. Phụ huynh nên đánh giá cao việc nhà cung cấp dành thời gian để soạn một cuốn sổ tay, hợp đồng và các chi tiết khác giúp thúc đẩy giao tiếp và hiểu biết.

 

2. Các Nhà Cung Cấp Có Quyền Tính Phí Trễ; Các khoản phí áp dụng khác

Nhà cung cấp có quyền tính thêm phí nếu phụ huynh đến đón trẻ muộn, có thể tính phí ngay cả khi trẻ không được chăm sóc vào một ngày cụ thể (vị trí vẫn được giữ cho trẻ này), và nên tính phí trước cho các gia đình và không tạo ngoại lệ. Tại sao? Họ thường bị lợi dụng bởi gia đình nếu họ không. Các nhà cung cấp thông cảm với những đứa trẻ được chăm sóc và gia đình của chúng; tuy nhiên, những câu chuyện thổn thức sẽ không thanh toán hóa đơn của họ. Rốt cuộc, bạn sẽ làm việc miễn phí chứ?

 

3. Nghe cuộc gọi? Kêu gọi thanh toán hóa đơn như bất kỳ ai khác

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em có “kêu gọi” chăm sóc trẻ em. Nhưng, tôi cũng thích định nghĩa về cách gọi của người điều hành (Symphony) của Diễn đàn Chăm sóc Trẻ em. Cô nói: “Tôi cũng có một cuộc gọi. Công ty gas đang gọi. Công ty điện thoại đang gọi. Công ty cho vay thế chấp của tôi đang gọi. Tất cả họ đều muốn được thanh toán và tôi cần kiếm đủ tiền để trả cho họ.” Rốt cuộc, cha mẹ sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thường vì họ đang làm việc để kiếm thu nhập.

 

4. Người cung cấp dịch vụ chăm sóc KHÔNG phải là người quản gia

Đừng mong đợi các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc giặt giũ và rửa chén hoặc các vật dụng của con bạn. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp không có thời gian để giặt giũ hoặc rửa bát – và, bạn có muốn họ làm công việc dọn phòng hoặc chăm sóc con bạn không? Điều đó không có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ đôi khi sẽ không giặt quần áo bẩn, rửa sạch bùn trên giày hoặc giặt một chiếc cốc nhỏ . Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên nhận ra rằng một nhà cung cấp đang rất ân cần và vượt lên trên những gì được yêu cầu.

 

5. Ranh giới và quy tắc tốt cho trẻ em và cha mẹ của chúng

Cha mẹ và nhà cung cấp nên rõ ràng về các quy tắc xung quanh việc vận chuyển (một số nhà cung cấp đưa trẻ đến công viên hoặc thư viện; những người khác không vì lý do trách nhiệm pháp lý), thức ăn được phục vụ, phương pháp kỷ luật được thực hiện và các vấn đề chăm sóc khác. Cha mẹ và nhà cung cấp nên thoải mái với các quy tắc của nhà cung cấp. Nếu không, họ có quyền lựa chọn đi nơi khác, và người cung cấp dịch vụ có quyền lựa chọn không giữ lại một đứa trẻ.

 

6. Đối xử với nhà của nhà cung cấp như nhà của bạn

Mi casa es su casa. Cụm từ tiếng Tây Ban Nha nổi tiếng “nhà của tôi là nhà của bạn” thường không áp dụng cho trẻ em được chăm sóc, nhiều khi khiến các chuyên gia chăm sóc trẻ cảm thấy bực bội. Cha mẹ sẽ không để một đứa trẻ mang giày dính bùn đi trên thảm của chúng, nhưng cũng chính những bậc cha mẹ đó sẽ đưa con họ vào nhà với bùn (hoặc tệ hơn) ở đáy giày. Tôn trọng tài sản và nhà của một người là một khía cạnh quan trọng của việc thu xếp chăm sóc trẻ thành công.

 

7. Chi phí rất xứng đáng: Bạn nhận được những gì bạn phải trả!

Cũng chính những bậc cha mẹ có vẻ bực tức với mức trả trẻ hàng tuần là 75 đô la hoặc 125 đô la không nghĩ gì đến việc tiêu quá nhiều tiền vào các vật dụng cá nhân, quần áo, xe hơi, v.v. – nhưng lại nói rằng con họ là tài sản quan trọng nhất của họ. Cha mẹ chắc chắn nên cân nhắc chi phí khi đưa ra lựa chọn giữ trẻ . Đồng thời, họ nên xem xét chất lượng chăm sóc và những gì họ nhận được cho tiền của họ, và không cằn nhằn về việc phải trả tiền cho dịch vụ mà họ nhận được.

 

8. không tham gia vào các Trận chiến Quyền giám hộ

Đừng đặt người cung cấp dịch vụ vào giữa những bất đồng về vợ / chồng, cuộc chiến về quyền nuôi con, hoặc những mối quan tâm gia đình khác không liên quan đến việc chăm sóc con cái. Các nhà cung cấp than thở khi được nói rằng, “nếu người yêu cũ của tôi đến vì con tôi, bạn không dám để con tôi bỏ đi.” Các nhà cung cấp hành động theo các thỏa thuận đã ký về việc ai có thể và không thể đưa / đón trẻ, và đây không phải là sự khác biệt ngày một ngày hai. Nếu có lệnh của tòa án, nhà cung cấp cần phải có một bản sao. Nhưng, đừng đặt chúng ở giữa, làm ơn!

 

9. Vết xước và vết xước sẽ xảy ra

Tai nạn sẽ xảy ra. Đó là Quy tắc 101 của Cuốn sách Trẻ em. Vì vậy, tại sao đôi khi các bậc cha mẹ lại tỏ ra phẫn nộ khi con của họ bị trầy xước, va chạm vào đầu gối, hoặc thậm chí, đáng tiếc là bị cắn? Các nhà cung cấp sẽ cố gắng hết sức để giữ cho trẻ em chơi một cách an toàn và tích cực, và để tất cả trẻ em đều là những người bạn tốt nhất. Nhưng, té ngã và trầy xước vẫn xảy ra. Giống như họ làm ở nhà BẠN.

 

10. “Làm như tôi nói nhưng không phải như tôi làm?”

Trước sự thất vọng của nhiều nhà cung cấp, một số bậc cha mẹ đưa ra các quy tắc khó tuân thủ (chẳng hạn như tuyệt đối không được ăn đồ ngọt), chỉ khi nhìn thấy đứa trẻ đưa một chiếc bánh quy khi chúng rời đi. Mặc dù cha mẹ chắc chắn nên có tiếng nói về thực phẩm hoặc các quy tắc nhất định, nhưng nhà cung cấp phải có khả năng cung cấp các bữa ăn chính, đồ ăn nhẹ và kỷ luật một cách công bằng. Rõ ràng, dị ứng hoặc ăn uống lành mạnh là một; chính sự mâu thuẫn gây ra sự tạm dừng.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 10 điều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em muốn bạn biết. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version