Site icon Medplus.vn

Điều ba mẹ cần biết về chăm sóc da cho trẻ

Học kiến thức và những cách chăm sóc da cho trẻ sơ sinh và bảo vệ chúng khỏi sự khó chịu, mẩn ngứa, bệnh ngoài da, v.v.

Nuôi dạy một đứa trẻ sơ sinh không đi kèm với sách hướng dẫn. Vì vậy, nếu bạn đang có một đứa trẻ sơ sinh và đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu khi nói đến việc chăm sóc các nhu cầu chải chuốt của chúng.

May mắn thay, có một số điều cơ bản đơn giản đủ dễ dàng để thành thạo trong thời gian thích hợp. Ở đây, những điều cần biết khi tắm, thay tã, chọn sản phẩm (vì có rất nhiều chúng!), Và hơn thế nữa.

Những điều cần biết về chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Những điều cần biết về chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Giờ tắm cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh cần tắm hai đến ba lần một tuần bằng nước ấm để giữ cơ thể luôn sạch sẽ. Bước đầu tiên để có một bồn tắm tuyệt vời cho trẻ là tìm nhiệt độ thích hợp và sau đó đổ đầy nước không quá 6 đến 9 cm vào bồn tắm. Để tránh cho em bé bị lạnh khi tắm, hãy thường xuyên đổ nước lên vai của chúng.

Nhúng khăn vào nước xà phòng và dùng khăn này để gội nhẹ da đầu cho trẻ bằng dầu gội dành cho trẻ sơ sinh. Để làm sạch da mặt, hãy làm ẩm một miếng bông và chấm nhẹ nhàng lên mặt trẻ.

Để nhấc em bé ra khỏi bồn, hãy đặt một tay lên cổ để đỡ đầu và tay kia đỡ mông bé, với các ngón tay ôm quanh đùi. Quấn chúng trong một chiếc khăn trùm đầu. Sau khi khô, thoa kem dưỡng da trẻ em ngay lập tức để giữ ẩm và ngăn ngừa khô da.

Kiến thức cơ bản về tã cho trẻ sơ sinh

Kiến thức cơ bản về tã cho trẻ sơ sinh

Có rất nhiều việc bạn sẽ phải làm cho đứa con nhỏ của mình khi chúng còn là trẻ sơ sinh, bao gồm việc thay rất nhiều tã cho trẻ. Điều quan trọng là phải thay tã cho bé thường xuyên, lau nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng mỗi lần bằng khăn lau dành cho trẻ nhỏ.

Sau đó chấm kem chống hăm hoặc cho nước ấm từ bình xịt vào mông bé và nhẹ nhàng lau khô. Chờ một chút để khô trong không khí để hơi ẩm không dẫn đến phát ban tã khó chịu.

Ngoài ra ba mẹ cần đảm bảo mua tã không có mùi thơm với mua tã với kích thước không quá vừa vặn khiến da trẻ nứt nẻ.

Hãy lưu tâm đến sản phẩm dành cho bé

Hãy lưu tâm đến sản phẩm dành cho bé

Tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ sơ sinh, chẳng hạn như dầu gội, sữa tắm và kem dưỡng da không có mùi thơm và không có mùi thơm. Với mỗi loại sử dụng, hãy để ý phản ứng của bé đề phòng trẻ bị dị ứng.

Điều quan trọng là giữ ẩm cho làn da của trẻ sơ sinh, vì vậy hãy luôn chuẩn bị sẵn các loại kem dưỡng da. Thuốc mỡ, có độ đặc hơn, thậm chí còn tốt hơn trong việc giữ cho làn da của con bạn mềm mại.

Cũng nên tránh các loại xà phòng có mùi thơm, kháng khuẩn và khử mùi, chúng có thể quá gay gắt cho đến khi bé lớn hơn. Xà phòng dành cho trẻ em là tốt nhất

Theo dõi thời tiết

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), nói chung, trẻ sơ sinh dưới 6 tháng nên được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nhưng bạn có thể thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 trên những vùng da nhỏ trên cơ thể, chẳng hạn như mặt, cho trẻ nhỏ dưới 6 tháng và toàn bộ cho trẻ lớn hơn.

Vì tuyến mồ hôi kém phát triển, trẻ sơ sinh cũng rất dễ bị nhiệt miệng. Để tránh điều này, hãy mặc quần áo rộng rãi và đội mũ để che nắng.

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô có thể gây hại cho làn da của bé, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng máy tạo ẩm dạng phun sương mát trong nhà trẻ để giữ ẩm cho không khí. Chỉ cần đảm bảo vệ sinh máy tạo ẩm thường xuyên nếu không máy có thể phát triển nấm mốc. Ngoài ra, hãy cho bé uống nhiều nước để đủ nước trong những tháng khô lạnh.

Bạn nên cho bé mặc quần áo nhiều lớp quanh năm để bạn có thể dễ dàng thay quần áo phù hợp để che chắn cho bé khỏi ánh nắng, nóng hoặc lạnh. Nhưng bỏ qua nước giặt có mùi thơm có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version