Site icon Medplus.vn

10+ điều cần biết về bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe

điều cần biết về bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe

điều cần biết về bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe

Mọi người thường đánh giá thấp tầm quan trọng của việc mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Phần lớn mọi người dựa vào tiền tiết kiệm và bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp cho các trường hợp y tế cần thiết. Tuy nhiên, đó có thể không phải là một kế hoạch khôn ngoan trong thời buổi ngày nay khi chi phí y tế ngày một tăng cao. Do đó, ý tưởng tốt nhất chính là trang bị cho bạn và những người thân yêu một chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp.

Xem thêm: Chi phí Y tế đang tăng lên – Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn như thế nào?

Nhưng các chính sách bảo hiểm sức khỏe có bao gồm các bệnh đã có từ trước (những bệnh mà bạn đang mắc phải trước khi mua bảo hiểm) không? Nội dung hôm nay cùng Medplus tìm hiểu tình trạng và bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe có được quy định như thế nào? Bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm cho các bệnh có sẵn không?

1. Tình trạng có sẵn/bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

bệnh có sẵn là bệnh mà bạn đã mắc phải trong hoặc trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm

Điều kiện tồn tại từ trước/bệnh có sẵn/tình trạng có sẵn là những điều kiện mà bạn đã mắc phải trong khi (và trong một số trường hợp trước đó) mua một hợp đồng bảo hiểm.

Như tên cho thấy, chúng tồn tại trước khi bạn đóng phí bảo hiểm. Nếu bạn gặp phải một tai nạn lớn dẫn đến các ảnh hưởng sức khỏe và thân thể, thì những trường hợp như vậy cũng có thể thuộc tình trạng bệnh từ trước dựa trên mức độ nghiêm trọng.

2. Bệnh có sẵn ảnh hưởng như thế nào đến bảo hiểm sức khỏe của bạn?

Bảo hiểm là một khái niệm mà công ty bảo hiểm cung cấp hỗ trợ tài chính trong trường hợp có điều gì đó không may xảy ra với tài sản được bảo hiểm theo các điều khoản và điều kiện.

Trong trường hợp này, vì các công ty bảo hiểm biết rằng một người đã có tình trạng bệnh từ trước, nên xác suất yêu cầu bồi thường sẽ tăng lên. Do đó, các công ty bảo hiểm sức khỏe hơi lưỡng lự trong việc chi trả các bệnh đã mắc từ trước. Một số có thể chi trả bệnh có sẵn/tình trạng có sẵn theo các điều khoản và điều kiện, sau đó tính phí bảo hiểm cao hơn cho nó.

Bệnh có sẵn ảnh hưởng như thế nào đến bảo hiểm sức khỏe

Dưới đây là các ảnh hưởng của tình trạng có sẵn/bệnh có sẵn đến bảo hiểm sức khỏe của bạn. Các công ty bảo hiểm khác nhau có thể có các điều khoản khác nhau. Do đó, Medplus khuyến nghị xem kỹ các điều khoản hợp đồng tương ứng trước khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe.

2.1. Phí bảo hiểm cao hơn

Phí bảo hiểm sẽ được tính cao hơn vì công ty bảo hiểm đang chấp nhận rủi ro bảo hiểm cho một căn bệnh đã có từ trước. Việc tăng phí bảo hiểm như vậy chỉ được áp dụng tại thời điểm mua chính sách. Bảo hiểm sức khỏe cho tình trạng có sẵn sẽ không  bị tính phí lại nếu chính sách được gia hạn liên tục mà không có bất kỳ khoảng thời gian nào bị gián đoạn.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe cho bệnh có sẵn: Cần lưu ý gì trước khi ký hợp đồng?

2.2. Thời gian chờ

Thời gian chờ trong bảo hiểm là khoảng thời gian mà bạn phải đợi trước khi bệnh tật từ trước được bảo hiểm chi trả. Không có thời gian chờ tiêu chuẩn, nó phụ thuộc vào bệnh tật, gói bảo hiểm và công ty bảo hiểm cung cấp chính sách.

Ví dụ, nếu thoát vị được tuyên bố là bệnh đã có từ trước, thời gian chờ đợi cho nó sẽ là khoảng bốn năm. Điều này có nghĩa là hợp đồng bảo hiểm sẽ bao trả chứng thoát vị sau bốn năm kể từ ngày mua hợp đồng vì có bảo hiểm liên tục.

2.3. Kiểm tra sức khỏe

Trong trường hợp bạn mắc bệnh từ trước, công ty bảo hiểm có thể yêu cầu bạn đi khám sức khỏe tổng quát. Phí bảo hiểm sẽ dựa trên kết quả kiểm tra. Có khả năng công ty bảo hiểm có thể từ chối cung cấp hợp đồng bảo hiểm nếu kết quả không thuận lợi.

2.4. Loại trừ vĩnh viễn

Công ty bảo hiểm có thể cung cấp bảo hiểm cho bạn nhưng loại trừ bệnh đã mắc từ trước. Ở đây, bạn sẽ phải đồng ý rằng căn bệnh có sẵn đã nói là một trường hợp loại trừ vĩnh viễn trong chính sách. Bằng cách này, bạn có thể không được bảo hiểm chống lại bệnh tật nhưng sẽ được bảo hiểm cho các tình huống sức khỏe khác dựa trên các điều khoản và điều kiện của chính sách.

Xem thêm: Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm là gì?

2.5. Từ chối chính sách

Công ty bảo hiểm có thể từ chối cung cấp bảo hiểm cho bạn dựa trên tình trạng bệnh đã có từ trước. Trong những trường hợp như vậy, họ sẽ từ chối đơn đăng ký mua bảo hiểm sức khỏe của bạn.

3. Làm thế nào để mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh đã có sẵn?

Việc mua bảo hiểm sức khỏe các bệnh có sẵn có thể hơi phức tạp. Đó là lý do tại sao chúng ta nên mua bảo hiểm sức khỏe sớm trong cuộc sống.

Dưới đây là quy trình mua bảo hiểm sức khỏe cho các tình trạng có sẵn:

4. Những điều Nên và Không nên khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh có sẵn

mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh có sẵn cần lưu ý gì

4.1. Chia sẻ thông tin về các bệnh đã mắc sẵn với công ty bảo hiểm

Hãy minh bạch trong khi giao tiếp với công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm có thể hỏi một số câu hỏi liên quan đến tình trạng sức khỏe của bạn, hãy trung thực.

4.2. Kiểm tra

Nên tự nguyện đi khám sức khỏe, điều này sẽ cho bạn biết nếu bạn có bất kỳ bệnh nào hiện có và giúp bạn hành động kịp thời.

Xem thêm: Bảo hiểm khám sức khỏe định kỳ – Bảo vệ toàn diện sức khỏe cho bạn

4.3. Không che dấu thông tin

Hãy minh bạch với công ty bảo hiểm. Không che dấu bất kỳ thông tin nào liên quan đến bệnh sử của bạn.

4.4. So sánh các gói bảo hiểm trước khi mua

Nếu một công ty bảo hiểm từ chối cung cấp hợp đồng bảo hiểm cho bạn hoặc tính phí cao để trang trải cho căn bệnh đã mắc từ trước, bạn có thể nghiên cứu trực tuyến và tìm kiếm các lựa chọn khác.

Xem thêm:

Chi phí bảo hiểm tăng, khả năng từ chối thanh toán cao… là những điều liên quan đến bệnh có sẵn trong bảo hiểm sức khỏe. Và đó cũng là lý do tại sao chúng ta nên mua bảo hiểm sức khỏe sớm trong cuộc sống. Điều này không chỉ đảm bảo bạn được tính phí bảo hiểm thấp mà còn giúp bạn được bảo hiểm tốt hơn vì khả năng mắc bệnh khi còn trẻ là thấp so với khi cơ thể già đi.

Nguồn tài liệu tham khảo: All About Pre-Existing Diseases and Conditions in Health Insurance

Exit mobile version