Site icon Medplus.vn

Review TTYT tuyến huyện tốt nhất Đà Nẵng [Update 4/2021]

Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương lớn nhất tại miền Trung Việt Nam. Ngày nay môi trường thay đổi ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe của con người theo hướng tiêu cực. Ngoài các Bệnh viện lớn, trung tâm cơ sở y tế, phòng khám đa khoa,… tại TP. Đà Nẵng thì Bộ Y tế tập trung đầu tư vào các TTYT các huyện, xã trong tỉnh nhằm phục vụ, chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân. Hãy cùng Medplus.vn tra cứu thông tin về các TTYT tuyến huyện có tín nhiệm cao tại Đà Nẵng nhé!

Bài viết cùng chủ đề: 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chuyên khoa nào? [Cập nhật 4/2021]

Review dịch vụ tại bệnh viện Hoàn Mỹ – Đà Nẵng [4/2021]

Tra cứu mã cơ sở khám chữa bệnh tại Đà Nẵng

TTYT tuyến huyện là gì?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 40/2015/TT-BYT và Công văn số 978/BYT-BH của Bộ Y tế ban hành ngày 25/02/2016, những cơ sở y tế sau đây được xác định là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu tuyến huyện và tương đương:

Trung tâm y tế (TTYT) cấp huyện có chức năng khám bệnh, chữa bệnh; Trung tâm y tế huyện có phòng khám đa khoa; Phòng khám đa khoa; phòng khám đa khoa khu vực; Nhà hộ sinh, Nhà hộ sinh khu vực, Phòng khám chuyên khoa tư nhân; Bệnh viện đa khoa hạng III, hạng IV và chưa xếp hạng thuộc các Bộ, Ngành hoặc trực thuộc đơn vị thuộc các Bộ, Ngành.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của TTYT cấp huyện?

Ngày 25 tháng 10 năm 2016, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 37/2016/TT-BYT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện thuộc thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Thông tư quy định: Trung tâm Y tế (TTYT) huyện là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu, tài khoản riêng; có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

Dưới sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế; chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị y tế tuyến tỉnh, Trung ương, chịu sự quản lý nhà nước của UBND cấp huyện theo quy định của pháp luật.

TTYT huyện gồm 04 phòng chức năng, 15 khoa chuyên môn và 02 đơn vị y tế thuộc TTYT huyện (Trạm y tế xã, phường, thị trấn và Phòng Khám đa khoa khu vực, Nhà Hộ sinh (nếu có)).

Danh sách TTYT huyện tốt ở Đà Nẵng – Bạn nên biết

TTYT Quận Sơn Trà

Dưới đây là tất cả thông tin liên hệ của TTYT mà bạn cần biết:

Tại sao TTYT quận Sơn Trà được đánh giá cao?

Hãy cũng tham khảo một số review của khách hàng:

TTYT Quận Thanh Khê

Thông tin liên hệ:

Tham khảo các review về TTYT 

Bạn có thể thảm khảo những đánh giá  khách quan của những bệnh nhân khác:

Sơn Ông chia sẻ: “Dịch vụ khá”
T Look: “Khám bệnh rất nhiệt tình”
Thu Hương Nguyễn Thị: “Xin giấy chuyển viện cực kì khó cho các bệnh nhân. Ngoài ra trên mỗi vỉ thuốc không đính kèm thông tin như : một ngày uống … lần, một lần uống… viên. Như vậy bệnh nhân phải mở sổ bệnh ra hằng ngày để xem thuốc mình uống. Nên ghi lịch uống trên vỉ thuốc như các bệnh viện khác”

TTYT Quận Hải Châu

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: 38 Cao Thắng, P. Thanh Bình, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 02363.895.192 – 02363.895.006

Fax: 02363.895.006

Email: trungtamytehaichau@danang.gov.vn

Website: ttythaichau.danang.vn

TTYT tốt ở mặt nào? 

Chia sẻ của bệnh nhân khác:

Anh T bình luận: “TTYT huyện có dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo”

Thụy Trầm chia sẻ: “Máy móc, thiết bị hiện đại; bác sĩ tận tâm tư vấn, điều trị cho bệnh nhân trong thời giam nằm viện, viện phí không quá đắt, có hỗ trợ khám BHYT”

Như vậy, qua bài viết trên Medplus đã chia sẻ với các bạn đọc giả thông tin quan trọng, và review về top 3 TTYT tuyến huyện tốt tại Đà Nẵng. Hi vọng các bạn sẽ tìm được nơi lý tưởng nhất để khám, chữa bệnh.

 

 

Exit mobile version