Site icon Medplus.vn

Điều trị bệnh liệt dương – Những điều cần biết ở nam giới

Liệt dương là một chứng bệnh liên quan đến yếu sinh lý, rối loạn cương dương, rối loạn tình dục mà nam giới hay gặp phải. Đây là bệnh mà bất kỳ đấng mày râu nào cũng e ngại vì nó ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản và khả năng sinh lý. Vậy nguyên nhân và triệu chứng liệt dương là gì? Cách điều trị bệnh như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Liệt dương là một chứng bệnh liên quan đến yếu sinh lý

Liệt dương là gì?

– Liệt dương hay suy giảm cương dương là tình trạng khi một người đàn ông không có khả năng cương hoặc chỉ cương được trong một thời gian ngắn.

– Bệnh liệt dương là hiện tượng dương vật không thể cương được lâu nên không đưa được dương vật vào bên trong âm đạo hoặc có thể sau khi cho dương vật vào được âm đạo thì dương vật teo ngay không thể hoàn thành được cuộc giao hợp. Liệt dương là một trong những vấn đề trở ngại về công năng giao hợp của người đàn ông.

Nguyên nhân gây liệt dương

Triệu chứng liệt dương

– Hoàn toàn mất hẳn ham muốn tình dục.

– Dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để tiến hành giao hợp khiến quá trình giao hợp giữa nam và nữ không thể hoàn thành được.

– Dương vật cương cứng tốt nhưng không đúng lúc.

– Dương vật cương cứng trong thời gian rất ngắn, chưa kịp đưa vào âm đạo hoặc chưa kịp xuất tinh dương vật đã mềm.

– Thanh niên trẻ có thể do khi giao hợp với bạn tình, khoái cảm không được tới mức hoặc do thói quen không nhất quán, xuất hiện hiện tượng mệt mỏi sẽ dẫn đến liệt dương.

Bệnh liệt dương do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu là do các bệnh rối loạn nội tiết tố, do thần kinh, tâm thần, do rối loạn vận mạch và do tác dụng phụ của thuốc gây ra.

Nhận biết dấu hiệu bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương có khả năng xuất hiện ở mọi nam giới vào bất kì độ tuổi nào. Nhận biết dấu hiệu bệnh liệt dương giúp phái mạnh có phương pháp xử lý kịp thời.

Tình trạng khi một người đàn ông không có khả năng cương hoặc chỉ cương được trong một thời gian ngắn gọi là liệt dương hay suy giảm cương dương.

Những dấu hiệu bệnh:

– Để có thể cương được, nam giới phải mất nhiều thời gian và phải cố gắng rất nhiều.

– So với trước đây, sự cương cứng không chắc chắn và khỏe bằng.

– Xuất tinh dễ dàng và khoái cảm không xuất hiện.

– Sức mạnh xuất tinh bị giảm.

– Giảm tần số xuất tinh.

– Mất khả năng cương cứng dễ dàng sau khi đạt khoái cảm.

– Để đạt một sự cương cứng mới sau khi đạt khoái cảm tốn nhiều thời gian hơn.

Phòng ngừa bệnh liệt dương

6 điềm cần chú ý trong việc phòng tránh liệt dương

1. Phổ cập giáo dục kiến thức về giới tính, có hiểu biết về chức năng sinh lý sinh dục, giảm những tâm lí căng thẳng đối với chuyện phòng the, loại bỏ những lo lắng không cần thiết.

2. Tránh sử dụng những loại thuốc hoặc ngừng sử dụng những loại thuốc có thể dẫn đến liệt dương.

3. Nếu xuất hiện hiện tượng liệt dương, nên đến với bác sĩ để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

4. Tích cực điều trị các loại bệnh có thể dẫn đến bị bệnh. Cả hai vợ chồng đều phải có trách nhiệm. Người vợ nên biết cảm thông với tình hình của chồng, không nên trách móc hay ghẻ lạnh. Vì như vậy sẽ làm bệnh tình của chồng nặng thêm.

5. Tránh kích thích tình dục, ngưng hoạt động tình dục một thời gian, để đảm bảo cơ quan thần kinh trung ương và cơ quan sinh dục được nghỉ ngơi và điều tiết. Có lợi cho việc hồi phục chức năng sinh dục.

6. Luôn giữ tinh thần lạc quan, chú ý luyện tập thể dục thể thao để nâng cao thể chất, tăng sức đề kháng. Khi xuất hiện hiện tượng bệnh, cả nam và nữ giới phối hợp, bình tĩnh tìm ra nguyên nhân để dược điều trị tích cực nhất.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version