Site icon Medplus.vn

Điều trị bệnh tăng nhãn áp: Phương pháp làm giảm triệu chứng khi ngủ

zxcvbn1234 1 1 - Medplus

Thuốc nhỏ mắt do các nhà nghiên cứu UBC phát triển một ngày nào đó có thể điều trị bệnh tăng nhãn áp khi bạn ngủ. Nghiên cứu này mang đến hy vọng chữa lành một tình trạng hàng đầu có thể dẫn đến mù lòa trên thế giới. Bài Điều trị bệnh tăng nhãn áp: Phương pháp làm giảm triệu chứng khi ngủ tóm tắt nội dung công trình này.

Điều trị bệnh tăng nhãn áp: Phương pháp làm giảm triệu chứng khi ngủ

1. Khái quát

Tổng quan

Bệnh tăng nhãn áp là một nhóm các bệnh về mắt làm tổn thương dây thần kinh thị giác. Sức khỏe của dây thần kinh này rất quan trọng trong việc đảm bảo thị lực. Bệnh này thường xuất hiện do mức áp suất trong mắt tăng cao bất thường.

Bệnh tăng nhãn áp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa cho những người trên 60 tuổi. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến hơn ở người lớn tuổi.

Nhiều dạng bệnh tăng nhãn áp không có dấu hiệu cảnh báo. Bệnh tiến triển từ từ đến mức bạn có thể không nhận thấy sự thay đổi về thị lực cho đến khi tình trạng bệnh ở giai đoạn nặng.

Bởi tình trạng mất thị lực do bệnh tăng nhãn áp không thể phục hồi nên bạn phải khám mắt thường xuyên. Bạn có thể được chỉ định đo nhãn áp để có thể chẩn đoán trong giai đoạn đầu và điều trị thích hợp. Nếu bệnh tăng nhãn áp được phát hiện sớm, việc giảm thị lực có thể diễn ra chậm hoặc ngăn ngừa. Bạn cần điều trị bệnh tăng nhãn áp suốt đời nếu không may mắc bệnh.

Ý kiến của chuyên gia

Giáo sư Vikramaditya Yadav, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết

Thuốc nhỏ mắt dạng thuốc thường được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp. Nhưng chúng thường không có tác dụng mạnh do mức độ hấp thu thấp. Ít hơn 5% thuốc lưu lại trong mắt vì hầu hết các thuốc nhỏ lăn ra khỏi mắt.

Ngay cả khi thuốc được hấp thụ, nó có thể không đến được phía đáy mắt. Ở nơi đây, nó có thể bắt đầu sửa chữa các tế bào thần kinh bị hư hỏng và giảm áp lực của bệnh tăng nhãn áp.

2. Nghiên cứu cách điều trị bệnh tăng nhãn áp

Để giải quyết những vấn đề này, nhóm UBC đã phát triển

Họ đã

Điều trị bệnh tăng nhãn áp bằng phương pháp mới

Yadav cho biết

Bạn sẽ thoa thuốc nhỏ mắt ngay trước khi đi ngủ. Và chúng sẽ tạo thành thủy tinh thể khi tiếp xúc với mắt. Các hạt nano từ từ tan ra trong đêm và xuyên qua giác mạc. Đến sáng, thủy tinh thể sẽ được sửa chữa.

Nghiên cứu trước đây cho thấy cannabinoids như CBGA có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng tăng nhãn áp. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có loại thuốc nhỏ mắt nào có chứa cần sa được phát triển. Vì cannabinoids không dễ dàng hòa tan trong nước. (Theo các nhà nghiên cứu)

Ghi nhận

Syed Haider Kamal, đồng tác giả nghiên cứu tại phòng thí nghiệm của Yadav, cho biết như nhiễm trùng hoặc thoái hóa điểm vàng.

Bằng cách đình chỉ CBGA trong hỗn hợp hydrogel hạt nano,

  • chúng tôi đã phát triển thứ chúng tôi tin đó là loại thuốc nhỏ mắt dựa trên cannabinoid đầu tiên
  • xâm nhập mạnh qua mắt để điều trị bệnh tăng nhãn áp.

Hỗn hợp này cũng có thể được sử dụng cho các loại thuốc khác được thiết kế để điều trị các rối loạn về mắt.

3. Kết luận

Nếu bạn cần tư vấn về cách điều trị bệnh tăng nhãn áp và các biện pháp phòng ngừa, hãy liên hệ với đội ngũ bác sĩ của Future Clinic qua hotline 1900 63 67 16 – 0901 24 77 88 để được tư vấn miễn phí.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, Future Clinic chẩn đoán chính xác tình trạng và đề xuất phương án điều trị phù hợp, hiệu quả.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: University of British Columbia

Exit mobile version