Site icon Medplus.vn

Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao nhiêu? [cập nhật 2020]

Điều trị chấn thương tủy sống là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Khi tủy sống bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến việc gửi và nhận tín hiệu giữa não bộ và các hệ của cơ thể. Các nghiên cứu đã kết luận điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc có hiệu quả tốt và nhanh hơn so với các phương pháp cũ. Đây là một liệu pháp điều trị mới và đòi hỏi nhiều yêu cầu cao. Vậy điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu với Medplus qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Chấn thương tủy sống: nguyên nhân và biểu hiện

Chấn thương tủy sống: nguyên nhân và biểu hiện

1.1. Chấn thương tủy sống là gì?

Chấn thương tủy sống chỉ nhóm bệnh lý làm ảnh hưởng đến tủy sống. Chấn thương tủy sống (SCI) xảy ra khi tủy sống bị tổn thương. Khi tủy sống bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến việc gửi và nhận tín hiệu giữa não bộ và các hệ của cơ thể.

Chấn thương tủy sống dẫn đến suy giảm hoặc mất khả năng vận động của cơ, kiểm soát cơ, mất cảm giác và kiểm soát hệ thống cơ thể.

1.2. Nguyên nhân

Một số nguyên nhân có thể khiến người bệnh bị tổn thương tủy sống bao gồm:

1.3. Biểu hiện

Triệu chứng chấn thương tủy sống phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ và vị trí tổn thương. Một vài đặc điểm của tổn thương tủy sống mà người bệnh có thể gặp phải là:

2. Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc

Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc?

2.1. Tế bào gốc có thể giúp điều trị tổn thương tủy sống không?

Phương pháp chăm sóc cho bệnh nhân chấn thương tủy sống hiện nay tập trung vào các liệu pháp vật lý trị liệu, vận động trị liệu và các liệu pháp phục hồi chức năng khác…

Một số nghiên cứu cho thấy sự khả thi của việc điều trị tổn thương tủy sống bằng tế bào gốc. Người ta lấy tế bào gốc từ mô dây rốn dị thân (lấy từ người khác) hoặc từ tủy xương tự thân (của chính mình) để tiến hành cấy ghép điều trị.

Tính khả thi của liệu pháp điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc dị sinh

Người sáng lập Viện Tế bào gốc Neil H. Riordan PA, Tiến sĩ cho biết: “Các cải tiến khi điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao gồm cải thiện điểm ASIA, cải thiện chức năng bàng quang/hoặc ruột, phục hồi chức năng tình dục và tăng khả năng kiểm soát cơ”. Thông qua việc sử dụng các tế bào gốc trung mô có nguồn gốc từ mô dây rốn, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy những cải thiện ở những bệnh nhân chấn thương tủy sống.

Nguồn: treat spinal cord injuries 

Những loại tế bào gốc được sử dụng điều trị chấn thương tủy sống

Những loại tế bào gốc được sử dụng để điều trị chấn thương tủy sống:

2.2. Ưu điểm điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc

3. Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà mức phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc có sự thay đổi. Bạn có thể tham khảo mức phí điều trị của Stemcellmexico như sau:

4. Kết luận

Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao nhiêu? Trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc. Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân,  tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và một số yếu tố khác.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version