Site icon Medplus.vn

Điều trị Đau lưng Mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Đau lưng mãn tính là tình trạng đau lưng kéo dài sau chấn thương hoặc phẫu thuật. Những cơn đau lưng này thường kéo dài 1 tháng, 3 tháng thậm chí đến 1 năm nếu không điều trị kịp thời. Ảnh hưởng của bệnh lý này đến bệnh nhân là rất nhiều, do đó điều trị đau lưng mãn tính rất cần thiết. Các bác sĩ cho biết điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, vì đây là phương pháp mới và đòi hỏi nhiều yêu cầu cao, nên mọi người thương e ngại phần chi phí. Vậy điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu? Phương pháp thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết bên dưới đây của Medplus để tìm câu trả lời nhé.

1. Đau lưng mãn tính: khái niệm, nguyên nhân và dấu hiệu

Đau lưng mãn tính: khái niệm, nguyên nhân và dấu hiệu

1.1. Đau lưng mãn tính là gì?

Đau lưng mãn tínhlà tình trạng đau lưng kéo dài sau chấn thương hoặc phẫu thuật. Đôi khi, tình trạng bệnh không được định rõ nguồn gốc. Những cơn đau lưng này thường kéo dài 1 tháng, 3 tháng thậm chí đến 1 năm nếu không điều trị kịp thời. Ảnh hưởng của bệnh lý này đến bệnh nhân là rất nhiều, do đó điều trị đau lưng mãn tính rất cần thiết.

Tình trạng đau mỏi lưng kéo dài khiến người bệnh lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Học tập và công việc bị ảnh hưởng, không tập trung và không có tâm trạng để làm gì. Thậm chí, lâu dần những ảnh hưởng này có thể khiến bệnh nhân bị trầm cảm, tự kỷ và sống tách biệt với mọi người.

Các phương pháp chữa trị đau lưng hiện nay:

1.2. Nguyên nhân

Nguyên nhân của đau lưng mãn tính thường liên quan đến tuổi tác hoặc chấn thương gây ảnh hưởng đến cột sống. Ngoài ra, những yếu tố gây đau lưng mãn tính khác có thể kể đến như:

1.3. Biểu hiện

Người bị đau lưng mãn tính thường có những dấu hiệu hoặc triệu chứng như sau:

2. Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc

Các phương pháp điều trị đau lưng hiện tại thường có kết quả hồi phục rất lâu. Đôi khi, một số cách điều trị không phù hợp dẫn đến không có kết quả nào hoặc thậm chí làm cho tình trạng bệnh nặng hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tế bào gốc có khả năng điều trị thành công hơn 80 bệnh lý. Do đó, điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc được mong chờ mang đến những kết quả như kỳ vọng.

Loại tế bào gốc nào được ưu tiên sử dụng điều trị bệnh?

Các nhà nghiên cứu cho biết tế bào gốc tiền thân trung mô ((mesenchymal progenitor cells, viết tắt là MPCs) được ưu tiên sử dụng khi điều trị bệnh. Nguyên do là tế bào gốc này có khả năng phát triển thành những loại tế bào khác, bao gồm tế bào xương, sụn, cơ và mỡ. Do đó tạo nhiều điều kiện hơn trong việc thu thập và nuôi cấy thế bào gốc phục vụ điều trị bệnh.

Quy trình sử dụng tế bào gốc điều trị đau lưng mãn tính

3. Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu

Nhiều phòng khám không công bố mức giá cho các phương pháp điều trị của họ. Nhưng bạn có thể xem mức phí tham khảo tiêu chuẩn như sau:

Chi phí liệu pháp tế bào gốc có thể bị ảnh hưởng bởi:

-> Ngày càng có nhiều người xem xét liệu pháp tế bào gốc để điều trị đau lưng vì chi phí tổng thể cho các phương pháp truyền thống có thể đắt hơn so với liệu pháp dựa trên tế bào gốc.

Nguồn thông tin: How much does stem cell therapy cost

4. Kết luận

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu? Phần lớn các phòng khám không công bố mức giá cho các phương pháp điều trị bằng tế bào gốc. Thông qua các báo đưa tin, chi phí điều trị tiêu chuẩn dao động từ 5.000 USD đến 7.000 USD. Chi phí này sẽ thay đổi theo nhiều yếu tố như: loại tế bào gốc được sử dụng, số lượng tế bào gốc cần dùng hay tình trạng của bệnh nhân…

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể liên hệ đến FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version