Site icon Medplus.vn

Điều trị Đau lưng Mãn tính bằng tế bào gốc ở đâu AN TOÀN?

Đau lưng mạn tính hay đau lưng mãn tính là tình trạng đau lưng kéo dài hơn 3 tháng, có thể khiến bạn yếu và cảm thấy đau ở cánh tay và chân. Những ảnh hưởng của đau lưng mãn tính gây ra cho người bệnh là rất nhiều, do đó điều trị bệnh lý này là rất cần thiết. Những nghiên cứu cho biết sử dụng tế bào gốc để điều trị đau lưng mãn tính có hiệu quả cao và dễ thực hiện hơn so với các liệu pháp cũ. Tuy nhiên, vì liệu pháp tế bào gốc luôn đòi hỏi những yêu cầu cao, nên có rất ít cơ sở có dịch vụ điều trị bệnh bằng tế bào gốc. Vậy điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc ở đâu tốt, an toàn? Hãy theo dõi bài viết bên dưới đây của Medplus để tìm câu trả lời nhé.

1. Đau lưng mãn tính: nguyên nhân và triệu chứng

Đau lưng mãn tính: nguyên nhân và triệu chứng

1.1. Đau lưng mãn tính là gì?

Đau lưng mạn tính hay đau lưng mãn tính là tình trạng đau lưng kéo dài hơn 3 tháng. Cơn đau lưng này có thể gồm các cơn đau không được kiểm soát hoặc không cải thiện dù được điều trị. Tình trạng đau lưng có thể khiến bạn yếu và cảm thấy đau ở cánh tay và chân.

Các phương pháp chữa trị đau lưng hiện nay:

1.2. Nguyên nhân của bệnh đau lưng mãn tính

Thông thường, đau lưng là hệ quả của tổn thương cơ học do vận động sai tư thế kéo dài, lối sống ít vận động và ít điều hòa. Cùng với tuổi tác, quá trình lão hóa sẽ khiến cơ xương khớp trở nên suy yếu dần, làm tăng nguy cơ bị đau lưng. Ngoài ra, các yếu tố khác như béo phì, mang thai, tai nạn… cũng có thể là nguyên nhân gây đau lưng mãn tính.

Những yếu tố làm tăng nguy cơ của bệnh đau lưng mãn tính:

1.3. Triệu chứng

Người bị đau lưng mãn tính thường bị đau ở phần lưng dưới. Cơn đau có thể lan đến mông, đùi hoặc đầu gối. Một số người có thể bị co thắt với đau lưng cơ học. Các triệu chứng đau lưng thấp hoặc cơ học thường dễ nhận thấy qua hình dáng lưng cong hay khi nâng vật nặng.

Người bị đau lưng mãn tính thường có những dấu hiệu như:

2. Phương pháp điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc

Phương pháp tế bào gốc điều trị bệnh đau lưng mãn tính

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc mang lại những kết quả khả quan cho người bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tế bào gốc MPCs trực tiếp vào vùng lưng nơi bị tổn thương. Các tế bào gốc này sẽ tìm kiếm, sửa chữa và thay thế những tế bào/mô hư tổn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để tế bào xương phát triển khỏe mạnh và cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

Quy trình sử dụng tế bào gốc điều trị đau lưng mãn tính

Lưu ý

Kết quả điều trị và thời gian hồi phục cũng sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Các bác sĩ sẽ dựa vào nhiều yếu tố liên quan, sau đó đưa ra kết luận về phương pháp điều trị. Những yếu tố đó có thể là:

3. Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc ở đâu?

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc ở đâu

Điều trị bệnh bằng tế bào gốc vẫn cón khá mới. Ngoài ra vì những yêu cầu cực kỳ cao (chuyên môn, kinh nghiệm, thiết bị,…) nên vẫn chưa thật sự phổ biến. Tại Việt Nam, có khá nhiều ngân hàng lưu trữ tế bào gốc. Tuy nhiên địa điểm cung cấp dịch vụ chữa bệnh bằng tế bào gốc có rất ít.

Để điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể tham khảo ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – Đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ tế bào gốc. FSCB đạt chứng nhận tiêu chuẩn phòng thí nghiệm về việc sử dụng tế bào gốc được đảm bảo AN TOÀN và HIỆU QUẢ CAO. Tiêu chuẩn này được lập ra bởi các chuyên gia được cả thế giới công nhận.

Ngoài ra, những ưu điểm của ngân hàng tế bào gốc FSCB có thể kế đến nữa là:

Xem thêm: Thế mạnh của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB

4. Kết luận

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc ở đâu? Hiện nay tại Việt Nam chỉ có FSCB là nơi cung cấp dịch vụ điều trị bệnh bằng tế bào gốc. Một số các đơn vị khác vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và hoặc chỉ nhận lưu trữ tế bào. Nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến FSCB, nhân viên phụ trách sẽ hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version