Site icon Medplus.vn

Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc bao nhiêu? [số liệu mới]

Đột quỵ là bệnh lý cấp tính nguy hiểm, thường xảy ra đột ngột và có tỉ lệ tử vong cao nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Mỗi năm ở Việt Nam có hơn 200.000 người bị đột quỵ, hơn 50% trong số đó tử vong và chỉ có 10% sống sót là có bình phục hoàn toàn. Điều trị đột quỵ là một điều rất cần thiết. Các nghiên cứu cho kết quả điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc có kết quả tích cực. Vậy chi phí điều trị như thế nào? Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc bao nhiêu? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Đột quỵ là gì? Nguyên nhân và biểu hiện

Đột quỵ là gì? Nguyên nhân và biểu hiện

1.1. Đột quỵ là gì?

Đột quỵ là bệnh lý cấp tính nguy hiểm, thường xảy ra đột ngột, có tỉ lệ tử vong cao nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Theo thống kê, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong thứ ba (sau tim mạch và ung thư) và là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu. Mỗi năm ở Việt Nam có hơn 200.000 người bị đột quỵ, hơn 50% trong số đó tử vong và chỉ có 10% sống sót là có bình phục hoàn toàn. Đáng lo ngại, đột quỵ đang có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa, gia tăng mạnh từ 40 – 45 tuổi hay thậm chí xuất hiện cả ở tuổi 20. Còn ở Mỹ, đột quỵ là nguyên nhân của khoảng 1 trong 19 trường hợp tử vong hàng đầu. Do đó, phát hiện và điều trị đột quỵ kịp thời rất quan trọng.

1.2. Nguyên nhân của bệnh đột quỵ

Những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ có thể kể đến là:

1.3. Biểu hiện

Những dấu hiệu của bệnh đột quỵ có thể gặp phải đó là:

2. Liệu pháp điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc

Liệu pháp điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc

Tế bào gốc được chứng minh có hiệu quả với bệnh nhân đột quỵ nhờ khả năng chống viêm và điều hòa miễn dịch. Tế bào gốc có tác dụng tái tạo và chống viêm một cách tự nhiên. Nó sẽ tìm kiếm các mô bị tổn thương trong cơ thể và sửa chữa thay thế các mô đó. Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc có thể giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng nếu được thực hiện sớm.

Quy trình điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc là an toàn và có những kết quả tích cực. Kết quả điều trị chứng minh tế bào gốc có khả năng kích hoạt các tế bào xung quanh mô não bị tổn thương để xúc tác quá trình chữa lành nhanh chóng và cải thiện chức năng não tốt hơn. Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc giúp cải thiện độ dẻo dai của khớp và tăng sự nhanh nhẹn cho các ngón tay. Sức mạnh cơ bắp và khả năng kiểm soát các chi cũng được cải thiện.

Một số lượng lớn các báo cáo khoa học chỉ ra rằng tế bào gốc trưởng thành có khả năng kích thích thế hệ tế bào thần kinh mới, tế bào biểu bì và tế bào hình sao và phát huy lợi ích điều trị cho bệnh nhân đột quỵ.

Quy trình điều trị đột qụy bằng tế bào gốc rất nhanh chóng và đơn giản. Nó không yêu cầu gây mê toàn thân. Trong hầu hết các trường hợp không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Đôi khi, cơ thể sẽ có thể có sự gia tăng nhiệt độ trong thời gian ngắn như một phản ứng riêng của cơ thể, nhưng số trường hợp xảy ra không quá 2%. Hơn nữa, gia tăng nhiệt độ cơ thể hoàn toàn không kéo theo những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe bệnh nhân.

Nguồn: STEM CELL TREATMENT FOR STROKE RECOVERY

3. Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà mức phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc có sự thay đổi. Bạn có thể tham khảo mức phí điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc như sau:

4. Kết luận

Điều trị đột quỵ bằng tế bào gốc bao nhiêu? Trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc. Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, số lượng tế bào gốc cần thiết và một số yếu tố khác. Tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB để được hỗ trợ thông tin chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version