Site icon Medplus.vn

Điều trị Mệt mỏi Mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Mệt mỏi mãn tính là một tình trạng mệt mỏi, uể oải kéo dài ít nhất 6 tháng. Những tác hại của bệnh này rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến suy nhược cơ thể trầm trọng và sống trầm cảm. Các bác sĩ cho biết điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc có những kết quả tốt và nhanh hơn so với các cách trước đó. Tuy nhiên vì đây vẫn còn là phương pháp mới và đòi hỏi nhiều yêu cầu cao. Vậy liệu pháp điều trị như thế nào? Điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu? Hãy tìm hiểu với Medplus qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Mệt mỏi mãn tính: khái niệm, nguyên nhân và biểu hiện

Mệt mỏi mãn tính: khái niệm, nguyên nhân và biểu hiện

1.1. Mệt mỏi mãn tính là gì?

Mệt mỏi mãn tính tên tiếng anh là Chronic Fatigue Syndrome (CFS) là một tình trạng mệt mỏi, uể oải kéo dài ít nhất 6 tháng. Tình trạng bệnh kéo dài mặc dù không liên quan đến các bệnh lý khác và không được cải thiện ngay cả khi bệnh nhân đã được nghỉ ngơi đầy đủ.

Những tác động tiêu cực của chứng mệt mỏi mãn tính đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của người bệnh:

1.2. Nguyên nhân của CFS

Những yếu tố dẫn đến bệnh mệt mỏi mãn tính có thể kể đến như:

2. Liệu pháp điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc

Liệu pháp điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc

2.1. Liệu pháp tế bào gốc trong điều trị mệt mỏi mãn tính

Nhiều nghiên cứu chứng minh sử dụng tế bào gốc trung mô (MSCs) có thể giúp giảm mệt mỏi với một số tình trạng bệnh nhất định.

Tế bào gốc có khả năng phát triển thành nhiều loại mô khác nhau. Khi được sử dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như CFS, tế bào gốc sẽ thúc đẩy bộ sửa chữa tự nhiên của cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Tế bào gốc giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch, thúc đẩy sức khỏe cho người bệnh mãn tính.

Loại tế bào gốc được sử dụng điều trị mệt mỏi mãn tính CFS

Tế bào gốc trung mô tự thân (MSC) được ưu tiên sử dụng để điều trị cho bệnh nhân mệt mỏi mãn tính. Tế bào gốc trung mô được lấy từ tủy xương (BMDSC) hoặc từ mô mỡ (ADSC). Trong đó, mô mỡ được sử dụng rộng rãi hơn vì chúng có số lượng lớn và dễ dàng thu hoạch hơn so với loại trong tủy xương. Hơn nữa, cơ hội đạt được kết quả tốt hơn sẽ tăng lên khi số lượng tế bào ngày càng tăng, điều này làm cho tế bào gốc mỡ trở thành nguồn ưu tiên cho các phương pháp điều trị.

2.2. Quy trình điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc

Quy trình điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc như sau:

3. Điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Mức phí chi tiết của liệu pháp tế bào gốc cho bệnh mệt mõi mãn tính sẽ không cụ thể. Tùy thuộc vào những yếu tố khác nhau dẫn đến mức phí điều trị cũng khác nhau.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc là:

4. Kết luận

Điều trị mệt mỏi mãn tính bằng tế bào gốc bao nhiêu? Trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc. Mức phí chi tiết của liệu pháp tế bào gốc cho bệnh mệt mõi mãn tính sẽ không cụ thể. Tùy thuộc vào những yếu tố khác nhau dẫn đến mức phí điều trị cũng khác nhau. Chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc nhiều yếu tố như: độ tuổi của bệnh nhân, mức độ bệnh, loại tế bào gốc được sử dụng, số lượng tế bào cần thiết…

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể liên hệ đến FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version