Site icon Medplus.vn

Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc bao nhiêu? [cập nhật mới nhất]

Parkinson là một rối loạn của hệ thần kinh tiến triển có ảnh hưởng đến chuyển động. Nó phát triển dần dần, thường bắt đầu với một cơn chấn động hầu như không đáng chú ý chỉ ở một tay, ngoài các tác dụng phụ của các thuốc điều trị ở trên còn gặp các tai biến. Các nghiên cứu đã đưa ra kết quả điều trị Parkinson bằng tế bào gốc có hiệu quả khả quan hơn so với các phương pháp cũ. Vậy phí điều trị Parkinson bằng tế bào gốc bao nhiêu? Cùng tìm hiểu với Medplus qua bài viết sau bạn nhé.

1. Bệnh Parkinson: khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện

Bệnh Parkinson: khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện

1.1. Bệnh Parkinson là gì?

Bệnh Parkinson là một rối loạn của hệ thần kinh tiến triển có ảnh hưởng đến chuyển động. Nó phát triển dần dần, thường bắt đầu với một cơn chấn động hầu như không đáng chú ý chỉ ở một tay. Nhưng trong khi run có thể là dấu hiệu nổi bật nhất của bệnh Parkinson, rối loạn này cũng thường gây ra di chuyển chậm hoặc ngừng di chuyển.

1.2. Nguyên nhân

Các nhà khoa học chưa có lý giải về nguyên nhân các tế bào não sản sinh chất dẫn truyền thần kinh bị thoái hóa và chết đi mà chỉ có thể đưa ra một số yếu tố gây bệnh khác nhau như:

1.3. Biểu hiện

Bệnh nhân bị bệnh Parkinson có một số dấu hiệu bệnh như:

Tính cách thay đổi

Phối hợp các hoạt động chậm chạp

Giảm cảm giác về mùi

Các vấn đề về đường ruột

Đau vai

Mệt mỏi

Thay đổi trong những thói quen sinh hoạt hàng ngày

Một số biểu hiện khác

2. Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc

Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc

2.1. Phương pháp tế bào gốc điều trị bệnh Parkinson

Các liệu pháp cấy ghép tế bào có từ cuối những năm 80 và 90, khi một số thử nghiệm lâm sàng cho bệnh Parkinson được tiến hành. Các quy trình trong những thử nghiệm đó khác nhau và điều này dẫn đến kết quả khác nhau. Những tiến bộ khoa học trong lĩnh vực này ngày càng phát triển theo thời gian. Giờ đây chúng ta đã hiểu rõ hơn nhiều về loại tế bào cần sử dụng, cách phát triển và nuôi dưỡng tế bào, cách cấy ghép chúng và liệu pháp này phù hợp nhất cho ai.

Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc đang được phát triển hiện nay là cấy ghép tế bào thay thế dopamine. Bác sĩ sẽ tiêm các tế bào thần kinh sản xuất dopamine mới vào phần não để thay thế các tế bào thần kinh đã chết hoặc sắp chết.

2.2. Kết quả nghiên cứu điều trị Parkinson bằng tế bào gốc

Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc mang lại kết quả tích cực. Các nghiên cứu về hiệu quả và sự an toàn của tế bào gốc máu tự thân hoặc từ người hiến tặng khi được cấy vào các vùng cụ thể của não đã được tiến hành từ năm 2009. Khoảng một nửa số bệnh nhân cho thấy phản ứng tích cực trong thời gian quan sát (từ 0 đến 36 tháng):

Các nhà khoa học cũng ghi nhận rằng những bệnh nhân ở giai đoạn đầu của bệnh Parkinson được điều trị bằng tế bào gốc có cải thiện lâm sàng rõ rệt và không có dấu hiệu phát triển các triệu chứng bệnh so với những bệnh nhân được điều trị ở giai đoạn sau của bệnh.

Nguồn: pubmed

3. Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc bao nhiêu

Khảo sát trên Twitter cho biết, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Qúa trình điều trị bệnh bằng tế bào gốc rất phức tạp. Do đó sẽ không có chi phí điều trị Parkinson chính xác nhất. Tuy nhiên, bạn có thể xem qua mức phí tham khảo sau:

Lưu ý

Chi phí sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như:

4. Kết luận

Điều trị Parkinson bằng tế bào gốc bao nhiêu?  Tại Mexico: khoảng 12.000 USD và tại Ấn Độ dao động từ 6.800 USD – 13.000 USD. Sẽ không có chi phí chính xác nhất, bởi chi phí còn phụ thuộc nhiều yếu tố như: độ tuổi của bệnh nhân, giai đoạn bệnh, các tình trạng y tế liên quan, loại tế bào gốc được sử dụng cũng như ssố lượng tế bào gốc cần thiết…

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version