Site icon Medplus.vn

Điều trị rụng tóc bằng liệu pháp Laser ánh sáng sinh học Hiệu quả không?

Rụng tóc là tình trạng xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số tóc mọc hàng ngày. Nhiều trường hợp rụng tóc nhiều là do tóc không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói đầu. Rụng tóc khiến người bị stress, tự tin, đôi khi nó còn là dấu hiệu cảnh báo tính trạng sức khỏe nào đó. Có nhiều cách chữa rụng tóc như: sử dụng thuốc, cấy tóc hoặc liệu pháp Laser. Trong đó liệu pháp Laser ánh sáng sinh học điều trị rụng tóc được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng Medplus tìm hiểu xem đây là phương pháp gì và hiệu quả thật sự ra sao qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về bệnh rụng tóc

Bệnh rụng tóc là gì Nguyên nhân gây rụng tóc

1.1. Bệnh rụng tóc là gì?

Rụng tóc có thể chỉ ảnh hưởng đến phần da đầu hoặc toàn bộ cơ thể (rụng lông). Bất cứ ai cũng có thể bị rụng tóc. Tuy nhiên rụng tóc nam thường hay gặp hơn so với rụng tóc nữ.

Rụng tóc sinh lý: Thông thường mỗi sợi tóc có thể sống được khoảng từ 8 tháng đến 5 năm. Vì vậy, trong một chu kỳ sống, tóc sẽ dần già, yếu đi và rụng là điều bình thường.

Một người khỏe mạnh có thể rụng từ 50 đến 100 sợi tóc/ngày. Sau khi tóc rụng một lượng tóc mới sẽ được mọc lên để thay thế, bù lại số lượng sợi tóc đã bị rụng để đảm bảo độ dày ổn định cho mái tóc.

Rụng tóc bệnh lý: Khi lượng tóc rụng lớn hơn 100 sợi/ ngày thì được gọi là bệnh rụng tóc. Nhận biết tình trạng rụng tóc bệnh lý qua một số dấu hiệu như:

1.2. Nguyên nhân dẫn đến rụng tóc

Các nguyên nhân gây rụng tóc thường là do sự mất cân bằng yếu tố nội tiết nam hay nữ, căng thẳng, stress, yếu tố di truyền, thiếu dinh dưỡng, lạm dụng các hóa chất làm đẹp…

Tuy nhiên rụng tóc có thể do các nguyên nhân bệnh lý sau:

2. Điều trị rụng tóc bằng liệu pháp Laser ánh sáng

Điều trị rụng tóc bằng liệu pháp Laser ánh sáng

2.1. Liệu pháp Laser ánh sáng là gì?

Liệu pháp laser ánh sáng sinh học là sử dụng tia laser mềm (sorf lasers) để tác động lên những vùng khác nhau của cơ thể nhằm mục đích điều trị bệnh.

2.2. Phương pháp điều trị rụng tóc bằng Laser ánh sáng sinh học

Liệu pháp Ánh sáng Laser – còn được gọi là liệu pháp ánh sáng đỏ, liệu pháp laser mức độ thấp, hoặc liệu pháp laser lạnh – chiếu các photon ánh sáng vào mô da đầu. Điều này kích thích các tế bào gốc biểu bì bằng cách cải thiện lưu thông máu đến các nang lông và giảm viêm. Sự gia tăng chất dinh dưỡng và oxy giúp tái tạo các nang trứng nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết thủ thuật này an toàn, có thể chấp nhận được và ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật cấy tóc.

Cơ sở lý thuyết

Lý thuyết về điều trị rụng tóc bằng laser là các phương pháp điều trị bằng laser liều thấp giúp tăng cường tuần hoàn và kích thích để khuyến khích các nang lông phát triển tóc. Ánh sáng laser kích thích các nang tóc và cung cấp độ bao phủ da đầu đồng đều, giảm tóc mỏng và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Kết quả

Theo một nghiên cứu năm 2014, liệu pháp laser mức độ thấp tỏ ra an toàn và hiệu quả đối với sự phát triển của lông ở cả nam và nữ.

Một nghiên cứu khác năm 2013 ở 41 nam giới tuổi từ 18 đến 48 nhận thấy rằng điều trị tóc bằng laser giúp tăng 39% sự phát triển của tóc trong khoảng thời gian 16 tuần.

Ưu điểm

Nhược điểm

Kết luận

Liệu pháp Laser ánh sáng sinh học điều trị rụng tóc có hiệu quả cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, thời gian điều trị cũng như kết quả sẽ khác nhau ở mỗi đối tượng. Để biết được cụ thể quá trình điều trị, bạn có thể liên hệ với FSCB – Đơn vị cung cấp các dịch vụ điều trị bằng liệu pháp Laser tại Việt Nam để được hỗ trợ.

Nguồn tài liệu thông tin:

Exit mobile version