Site icon Medplus.vn

Điều trị Ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu? [số liệu mới nhất]

Điều trị ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Ù tai là tiếng ồn hoặc tiếng kêu trong tai. Đây không phải là một bệnh mà là một triệu chứng của một bệnh lý nào đó ví dụ như: giảm thính lực, viêm tai giữa, huyết áp thấp, viêm họng… Trong vài trường hợp, tiếng ù tai lớn đến nỗi bệnh nhân không nghe được tiếng động thực sự bên ngoài. Các nhà khoa học cho biết ù tai có thể điều trị bằng tế bào gốc và có kết quả cao. Vậy liệu pháp điều trị như thế nào? Điều trị ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây ngay nhé.

1. Ù tai: khái niệm, nguyên nhân và biểu hiện

Những nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ù tai

1.1. Bệnh ù tai là gì?

Ù tai là tiếng ồn hoặc tiếng kêu trong tai. Đây không phải là một bệnh mà là một triệu chứng của một bệnh lý nào đó ví dụ như: giảm thính lực, viêm tai giữa, huyết áp thấp, viêm họng… Trong vài trường hợp, tiếng ù tai lớn đến nỗi bệnh nhân không nghe được tiếng động thực sự bên ngoài.

Ù tai là một bệnh lý khá phổ biến. Mặc dù không phải là bệnh lý nghiêm trọng, nhưng ù tai vẫn mang đến những ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Ù tai có thể chữa hết nếu phát hiện và điều trị sớm.

1.2. Nguyên nhân

Những nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh ù tai là:

1.3. Biểu hiện

Nếu bạn bị ù tai, bạn sẽ nghe những tiếng ồn khó chịu mà thực tế không có. Người bị ù tai sẽ nghe thấy những ồn như: reo, ù, tiếng gầm, bấm, tiếng rít…

Tiếng ồn ảo giác này có thể thay đổi theo cường độ từ tiếng gầm thấp đến tiếng hét cao. Trong trường hợp đặc biệt, những âm thanh này sẽ rất lớn làm người bệnh khó có thể tập trung hoặc nghe thấy âm thanh thực sự.

2. Liệu pháp điều trị ù tai bằng tế bào gốc

Điều trị ù tai bằng tế bào gốc có hiệu quả không?

2.1. Quy trình trị liệu bằng tế bào gốc cho chứng ù tai

Những phát triển gần đây trong công nghệ tế bào gốc đã mang lại cơ hội mới để điều trị bệnh ù tai. Trong các thí nghiệm khoa học, các nhà nghiên cứu đã sử dụng tế bào gốc của người để phục hồi các tế bào lông bị hư hỏng và sửa chữa tổn thương dây thần kinh thính giác ở động vật bị điếc, phục hồi thính giác của chúng. Do đó, điều trị ù tai bằng tế bào gốc có thể mang lại những kết quả tốt như mong đợi.

Cả hai MSC tự thân (của chính bệnh nhân) hoặc tế bào hiến tặng (lấy từ nhau thai hoặc dây rốn) đều có thể được sử dụng để điều trị ù tai. Tế bào gốc được truyền vào tĩnh mạch qua IV nhỏ giọt. Tế bào của bệnh nhân được thu thập và sau đó được xử lý để thu được các sản phẩm tế bào cụ thể. Cuối cùng, bác sĩ sẽ tiêm tế bào gốc vào khu vực có các tế bào bị hư tổn. Các tế bào gốc này sẽ tìm kiếm, sửa chữa và thay thế các tế bào cũ, hình thành các tế bào mới.

Để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, bệnh nhân có thể được áp dụng các liệu pháp bổ sung, chẳng hạn như:

2.2. Kết quả

Các đặc tính bảo vệ thần kinh, điều hòa miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể của liệu pháp dựa trên tế bào gốc có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ù tai bằng cách:

3. Điều trị ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Điều trị ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Chi phí điều trị có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn tế bào gốc, số lượng tế bào gốc cũng như mức độ phức tạp của các tình trạng bệnh của bệnh nhân. Nhưng thông thường chi phí dao động từ 15.000 đến 25.000 đô la.

4. Kết luận

Điều trị ù tai bằng tế bào gốc bao nhiêu? Chi phí điều trị có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn tế bào gốc, số lượng tế bào gốc cũng như mức độ phức tạp của các tình trạng bệnh của bệnh nhân. Nhưng thông thường chi phí dao động từ 15.000 đến 25.000 đô la.

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ trực tiếp đến FSCB – Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc hàng đầu. Nhân viên phụ trách sẽ hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version