Site icon Medplus.vn

Điều trị ung thư bàng quang và 4 điều cần biết

Ung thư bàng quang là tình trạng ung thư xảy ra trong các mô ở bàng quang nơi chứa nước tiểu của cơ thể. Điều trị ung thư bàng quang là một việc cần thiết để chữa khỏi bệnh dứt điểm. Vậy làm cách nào để điều trị ung thư bàng quang? Ung thư bàng quang có triệu chứng gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết về bệnh ung thư bàng quang cũng như cách chữa khỏi ung thư bàng quang.

1. Các loại ung thư bàng quang

Trước khi có thể tìm hiểu về cách điều trị ung thư bàng quang, chúng ta cần biết ung thư bàng quang có bao nhiều loại. Có 3 loại ung thư bàng quang, bao gồm:

1.1 Ung thư biểu mô tế bào chuyển tiếp

Ung thư biểu mô tế bào chuyển tiếp là loại ung thư bàng quang phổ biến nhất. Nó bắt đầu trong các tế bào chuyển tiếp ở lớp trong của bàng quang. Tế bào chuyển tiếp là tế bào thay đổi hình dạng mà không bị tổn thương khi mô bị kéo căng.

1.2 Ung thư biểu mô tế bào vảy

Ung thư biểu mô tế bào vảy là một loại ung thư bắt đầu khi các tế bào vảy mỏng, phẳng hình thành trong bàng quang sau khi bàng quang bị nhiễm trùng hoặc kích thích trong thời gian dài.

1.3 Ung thư biểu mô tuyến

Ung thư biểu mô tuyến là một loại ung thư bắt đầu khi các tế bào tuyến hình thành trong bàng quang sau khi bàng quang bị kích thích và viêm nhiễm trong thời gian dài. Tế bào tuyến là những gì tạo nên các tuyến tiết chất nhờn trong cơ thể

 

2. Triệu chứng ung thư bàng quang

Việc tìm hiểu về các triệu chứng của ung thư bàng quang cũng rất quan trọng để phát hiện bệnh kịp thời và tiến hành điều trị ung thư bàng quang. Nhiều người bị ung thư bàng quang có thể bị tiểu ra máu nhưng không thấy đau khi đi tiểu. Ngoài ra, ung thư bàng quang có thể bao gồm một số triệu chứng khác như mệt mỏi, sụt cân và đau xương, và những triệu chứng này có thể cho thấy bệnh tiến triển nặng hơn. Bạn nên đặc biệt chú ý đến các triệu chứng sau:

3. Nguyên nhân gây ra ung thư bàng quang

Đến nay thì các nguyên nhân gây ra bệnh ung thư bàng quang vẫn chưa được xác định cụ thể để.  Tuy nhiên nó có thể liên quan đến một số yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, phơi nhiễm tia bức xạ, nhiễm ký sinh trùng, tiếp xúc với hóa chất. Ung thư bàng quang xảy ra khi các tế bào bất thường phát triển và nhân lên nhanh chóng và không thể kiểm soát, và xâm lấn các mô khác.

 

4. Điều trị ung thư bàng quang

Bác sĩ sẽ làm việc với bạn để quyết định phương pháp điều trị dựa trên loại và giai đoạn ung thư bàng quang. Có 4 giai đoạn ung thư bàng quang là giai đoạn 0, giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn 3, giai đoạn 4, giai đoạn 5. Cách điều trị ung thư bàng quang cụ thể cho từng giai đoạn như sau:

4.1 Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 0 và giai đoạn 1

Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 0 và giai đoạn 1 có thể bao gồm phẫu thuật loại bỏ khối u khỏi bàng quang, hóa trị hoặc liệu pháp miễn dịch, bao gồm việc dùng thuốc khiến hệ thống miễn dịch của bạn tấn công các tế bào ung thư.

4.2 Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 2 và giai đoạn 3

Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 2 và giai đoạn 3 có thể bao gồm:

4.3 Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 4

Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 4 có thể bao gồm:

Xem thêm:

Nguồn:

 

Exit mobile version