Site icon Medplus.vn

Điều trị Viêm khớp bằng tế bào gốc ở Việt Nam tốt và an toàn?

Những ảnh hưởng của viêm khớp đến sức khỏe và cuộc sống thường ngày của người bệnh là rất nhiều. Những cơn đau nhức khiến người bệnh khó tập trung vào học tập hay làm việc. Về lâu dài, viêm khớp có thể khiến bệnh nhân mất khả năng hoạt động và vận động. Điều trị viêm khớp là rất cần thiết và tế bào gốc là một trong những phương pháp điều trị chứng sưng viêm hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để điều trị bệnh bằng tế bào gốc đòi hỏi cơ sở y khoa đó phải đạt chuẩn, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao cùng các thiết bị hiện đại. Vậy điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc ở đâu tốt, an toàn? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây ngay nhé.

1. Viêm khớp và những điều cần biết

Bệnh lý viêm khớp là gì?

1.1. Viêm khớp là gì?

Viêm khớp là tình trạng các khớp xương bị viêm nhiễm, có thể do thoái hóa tự nhiên hoặc chịu các tác động, ngoại tực kéo dài dẫn đến các tổn thương viêm xương khớp ở người bệnh. Hầu hết các đối tượng cả nam và nữ, người già hay người trẻ đều có nguy cơ mắc phải.

Theo con số thống kê có tất cả 100 loại viêm xương khớp khác nhau, điển hình thường gặp nhất là bệnh viêm đa khớp dạng thấp (RA) và viêm xương khớp (OA).

1.2. Nguyên nhân

Các khớp trên cơ thể đều có thể bị viêm, nhưng thường bị nhất là viêm khớp ngón tay, bàn tay, cột sống, đầu gối và khớp hông. Những nguyên nhân của bệnh viêm khớp có thể kể đến là:

1.3. Triệu chứng

Viêm đa khớp có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí khớp nào. Phổ biến nhất là các khớp ở bàn tay, khớp gối, khớp hông, cột sống lưng, cột sống cổ. Những dấu hiệu bệnh viêm khớp thường gặp của bệnh sẽ gồm có:

2. Điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc

Phương pháp điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc như thế nào?

Tế bào gốc có khả năng biệt hóa và sản sinh thành các tế bào khác. Đặc biệt nó có thể kích thích tái tạo và phục hồi khớp bằng cách hỗ trợ phát triển các tế bào ở vùng bị tổn thương và tái tạo mô.

Khi tế bào gốc được tiêm vào vùng khớp bị ảnh hưởng, chúng sẽ:

Cụ thể, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các kiểm tra sức khỏe liên quan. Sau đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất. Cụ thể quy trình diễn ra như sau:

3. Điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc ở FSCB

Điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc ở đâu

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – FUTURE STEM CELL BANK là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và ngân hàng miễn dịch cho khách hàng uy tín hàng đầu thế giới. Ngoài ra, FSCB còn là đối tác phân phối dịch vụ lưu trữ tế bào gốc của Cryoviva Thái Lan tại Việt Nam.

Ngoài sở hữu chứng nhận AABB – cực kỳ quan trọng, nay Cryoviva tiếp tục mang đến sự an tâm cho khách hàng khi là ngân hàng lưu trữ đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận FDA. Cryoviva tự tin khẳng định rằng để có được chứng nhận danh giá của FDA là nhờ vào những nỗ lực không ngừng về cải tiến quy trình, công nghệ cũng như chất lượng tế bào gốc của mình.

Ưu điểm của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB

1. Ngân hàng lưu trữ đa mang lưới

Ngân hàng tế bào gốc FSCB đạt chuẩn AABB sở hữu hệ thống đa mạng lưới đạt chuẩn AABB như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và Ấn Độ.

Những lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới là:

Xem thêm: lợi thế của ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đa mạng lưới

2. Chính sách bảo hiểm lên đến $100,000 Sing

3. Hệ thống ngân hàng lưu trữ đạt chuẩn AABB, FDA của Mỹ, ISO 9001:2015

AABB 

Chứng nhận tiêu chuẩn phòng thí nghiệm về việc sử dụng tế bào gốc được đảm bảo AN TOÀN và HIỆU QUẢ CAO. Tiêu chuẩn này được lập ra bởi các chuyên gia được cả thế giới công nhận.

FDA (U.S. Food and Drug Administration)

ISO 9001:2015

4. Bệnh viện liên kết lên đến 2000

Ngân hàng tế bào gốc FSCB liên kết với hơn 2000 bệnh viện uy tín, tại Việt Nam có thể kể đến:

5. Phân tách và lưu trữ ở dạng thô

Lưu trữ tế bào thô, đến khi cần sử dụng sẽ luôn thích ứng với điều kiện tăng sinh chất lượng và công nghệ tốt nhất so với đã tăng sinh tế bào từ đầu khi lưu trữ.

6. Vận chuyển miễn phí

Miễn phí vận chuyển máu cuống rốn (HSC) toàn cầu để điều trị khi lưu trữ tại Singapore

4. Kết luận

Điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc ở đâu? Hiện nay tại Việt Nam có FSCB là đơn vị cung cấp dịch vụ chữa bệnh bằng tế bào gốc. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ tế bào gốc bạn có thể liên hệ FSCB, nhân viên phụ trách sẽ hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết nhất. Đặc biệt, FSCB còn cung cấp những dịch vụ khác điều trị tự kỷAlzheimerthần kinh… bằng tế bào gốc, trong đó nổi bật nhất là lưu trữ tế bào gốc.

Xem thêm bào viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version