Site icon Medplus.vn

Điều trị viêm nhiễm âm đạo do nấm và 3 điều cần biết

Viêm nhiễm âm đạo do nấm là hiện tượng phát triển quá mức nấm candida albicans ở âm đạo gây kích ứng, viêm, ngứa, tiết dịch và đau rát ở khu vực âm đạo. Nếu không được điều trị, nấm âm đạo sẽ gây ra một số vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng cho chị em phụ nữ, thậm chí là gây vô sinh. Vậy làm cách nào để điều trị bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

1. Triệu chứng của bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm

Một số triệu chứng của bệnh nấm âm đạo bao gồm:

Chị em phụ nữ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu nhận thấy bất cứ điều gì bất thường để có thể điều trị bệnh kịp thời nếu có.

2. Nguyên nhân viêm nhiễm âm đạo do nấm

Mầm mống nấm Candida Albicans vốn tồn tại sẵn trong môi trường âm đạo ẩm ướt nhưng “chung sống hòa bình với các loại vi khuẩn khác”. Trong điều kiện bình thường, nấm âm đạo không gây hại gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, môi trường âm đạo bị mất cân bằng do những nguyên nhân phổ biến dưới đây sẽ tạo điều kiện cho nấm Candida tăng sinh quá mức và gây bệnh.

3. Điều trị bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm

Việc cần làm là điều trị đúng cách bệnh nấm candida để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra những hậu quả không mong muốn. Một số cách điều trị bệnh nấm candida thường được áp dụng bao gồm:

Ngoài ra, để có thể điều trị bệnh nấm candida dứt điểm và ngăn ngừa bệnh tái phát, phụ nữ cần thay đổi một số thói quen như:

4. Có nên sử dụng nước rửa vệ sinh phụ nữ để điều trị Viêm nhiễm âm đạo do nấm?

Như đã được nhắc ở trên, việc làm sạch và giữ vệ sinh cho “cô bé” là một việc rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Nhưng làm cách nào để làm sạch? Sử dụng những sản phẩm như xà phòng hay sữa tắm liệu có tốt? Thật ra thì việc sử dụng các sản phẩm này không những gây kích ứng cho “cô bé” mà còn khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn. Cách tốt nhất là sử dụng các sản phẩm nước rửa phụ khoa có độ Ph phù hợp. Một số sản phẩm được khuyến khích sử dụng bao gồm:

4.1 Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA ĐAN MẠCH (Từ 1953). Intimate Care là sản phẩm hoàn hảo được sử dụng để điều trị Viêm nhiễm âm đạo do nấm. Sản phẩm có chứa các thành phần đặc biệt và hoàn toàn lành tính đối với mọi loại da vùng kín, kể cả những chị em có “cô bé” nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Ngoài ra, đây là sản phẩm nước rửa phụ khoa có tác dụng làm sạch hiệu quả, không màu, không mùi, không gây kích ứng, không Paraben. Lời khuyên là sử dụng sản phẩm mỗi ngày để có thể làm sạch vùng kín và ngăn ngừa những loại vi khuẩn không mong muốn.

4.3.2 Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle của Pháp

Saforelle là một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ Pháp. Sản phẩm có những thành phần dịu nhẹ, phù hợp với mọi làn da vùng kín của chị em phụ nữ, ngay cả những chị em có làn da nhạy cảm và kích ứng. Đây cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho các chị em đang cần điều trị tình trạng Viêm nhiễm âm đạo do nấm.

4.3.3 Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương có chứa các thành phần từ thảo dược, phù hợp với phụ nữ Á Đông. Sản phẩm có tác dụng làm sạch và bảo vệ vùng kín, giữ cho làn da vùng kín mềm mịn, ngăn ngừa mùi hôi cũng như viêm nhiễm. Dạ Hương là một trong những sản phẩm thích hợp dùng cho các chị em phụ nữ bị Viêm nhiễm âm đạo do nấm.

4.3.4 Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd

Lactacyd là một trong những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần từ thiên nhiên. Độ lành tính của sản phẩm cao, an toàn sử dụng cho các chị em phụ nữ, nhất là các chị em có làn da mỏng manh và nhạy cảm. Các chị em đang mong muốn cải thiện tình trạng Viêm nhiễm âm đạo do nấm có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này vì đây là một trong những lựa chọn hiệu quả để cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín.

Xem thêm:

Nguồn: What Is Candidiasis?

Exit mobile version