Site icon Medplus.vn

Điều trị viêm nhiễm âm đạo đơn giản tại nhà, hiệu quả nhất

Điều trị viêm âm đạo đơn giản tại nhà, hiệu quả nhất
Điều trị viêm âm đạo đơn giản tại nhà, hiệu quả nhất

Viêm âm đạo là gì?

Là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng hoặc bị vi khuẩn tấn công. Ngoài ra, việc suy giảm nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh; mất cân bằng PH thời kỳ mang thai cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm âm đạo. Bạn cần điều trị viêm nhiễm âm đạo sớm nếu không sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này của bạn.

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm hộ

Âm đạo là bộ phận nối giữa tử cung và âm hộ, vừa có cấu tạo sâu bên trong, vừa tiếp xúc với bên ngoài nên có nguy cơ viêm nhiễm cao nhất. Tuy nhiên, vì ngại ngần trong việc điều trị viêm nhiễm âm đạo. Chị em thường khiến tình trạng nặng đi, thậm chí viêm nhiễm ngược dòng. Gây nên các bệnh như viêm đường tiết niệu; vùng chậu; niêm mạc tử cung thậm chí là nguy cơ sảy thai; sinh non và vô sinh – hiếm muộn.

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm âm hộ có thể kể đến là:

Điều trị viêm nhiễm âm đạo tại nhà

Chỉ với việc đun các loại lá cây, thảo dược đơn giản như: trầu không, ngải cứu, trà xanh,… Sau đó ngồi hờ trên chậu nước xông tầm 10-15p khi nước đang ấm ấm. Làm điều này 3 lần một tuần sẽ giúp bạn điều trị viêm âm đạo nhẹ tại nhà.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc Tây Y

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc Đông Y

Theo Đông y, bệnh âm đạo có nguyên nhân bắt nguồn từ 3 phương:

Để điều trị viêm nhiễm âm đạo, Đông y sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như: Trinh nữ hoàng cung, Ích mẫu, Ngải cứu, Xà sàng tử… Đây đều là dược liệu tự nhiên nên tuyệt đối an toàn, lành tính, không mang tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Điều trị viêm âm đạo bằng Đông Tây Y kết hợp

Điều trị viêm nhiễm âm đạo bệnh nhân viêm âm đạo sử dụng các loại thuốc Tây y loại bỏ cảm giác khó chịu. Song song với đó là các loại thuốc Đông y để tiêu viêm, diệt khuẩn, làm khô ráo vùng dưới.

Thông thường khi điều trị kết hợp Đông – Tây y, sau 7 – 10 ngày bệnh nhân sẽ gần như loại bỏ hoàn toàn được các biểu hiện khó chịu như: đau rát, ngứa ngáy. Dùng tiếp khoảng 2 – 3 tháng tiếp theo và sử dụng thêm các loại thuốc kiện tỳ, bổ thận, bệnh viêm âm đạo sẽ được đẩy lùi. Bệnh nhân thoải mái, khỏe mạnh mà khỏe khoắn nhiều hơn.

Bài viết này giải đáp các thắc mắc về điều trị viêm nhiễm âm đạo tại nhà . Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version