Site icon Medplus.vn

Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng liệu pháp lọc máu Ozone

Viêm phế quản mãn tính là một nhóm các bệnh phổi gây khó thở và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Tình trạng bệnh nếu kéo dài sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Nhiều phương pháp điều trị viêm phế quản mãn tính đã được nghiên cứu và mang lại hiệu quả điều trị, trong đó có liệu pháp lọc máu Ozone. Hôm nay hãy cùng Medplus tìm hiểu liệu pháp lọc máu Ozone là gì cũng như hiệu quả điều trị như thế nào nhé.

1. Sơ lược về bệnh viêm phế quản mãn tính

Bệnh viêm phế quản mãn tính là gì Nguyên nhân và dấu hiệu

Ho là cách để cơ thể tống khứ những thứ có hại trong phổi ra ngoài. Nhưng ho quá nhiều cũng có thể không tốt. Nếu bạn bị ho kéo dài mãi không khỏi, bạn có thể mắc một tình trạng nghiêm trọng gọi là viêm phế quản mãn tính.

Viêm phế quản mãn tính là một loại COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính). COPD là một nhóm các bệnh phổi gây khó thở và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Loại COPD chính khác là khí phế thũng. Hầu hết những người bị COPD đều có cả khí phế thũng và viêm phế quản mãn tính, nhưng mức độ nghiêm trọng của mỗi loại có thể khác nhau ở mỗi người.

1.1. Các triệu chứng

Viêm phế quản mãn tính lấp đầy đường thở của bạn với chất nhầy đặc. Những sợi lông nhỏ với chức năng di chuyển đờm ra khỏi phổi bị tổn thương và bị hỏng. Điều đó khiến bạn ho. Khi bệnh kéo dài, bạn sẽ khó thở hơn.

Các dấu hiệu khác của viêm phế quản mãn tính có thể bao gồm:

Các triệu chứng của bạn có thể tồi tệ nhất vào mùa đông, khi độ ẩm và nhiệt độ giảm xuống.

1.2. Nguyên nhân

Thuốc lá hút thuốc lá đến nay là nguyên nhân số 1 của viêm phế quản mãn tính. Hơn 90% người mắc bệnh hút thuốc hoặc từng hút thuốc. Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phế quản mãn tính như:

2. Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng liệu pháp lọc máu Ozone

Điều trị viêm phế quản mãn tính bằng liệu pháp lọc máu Ozone

2.1. Liệu pháp lọc máu Ozone là gì?

Liệu pháp Ozone, thanh lọc máu giúp đưa khí ozone vào cơ thẻ. Nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh và phá hủy những tế bào không hoạt động, làm trẻ hóa tế bào, giúp làm lành vết thương và phục hồi các mô. Nó an toàn và rất hiệu quả vì tấn công và loại bỏ các tác nhân gây bệnh gồm virus, vi khuẩn, nấm, nấm mốc, nấm men và kim loại độc hại.

Liệu pháp lọc máu ozone là quá trình đưa khí ozone vào máu, tạo ra phản ứng giữa máu và ozone. Khi đi vào máu, ozone y tế phân tách thành O2 và O, các tế bào khoẻ mạnh sẽ từ chối O và hấp thụ O2, ngược lại, các tế bào bị bệnh sẽ được O trung hoà. Máu ozone được đưa trở lại cơ thể để tăng cường khả năng mang oxy của các tế bào hồng cầu và tăng cường khả năng miễn dịch của chúng.

2.2. Tác dụng của liệu pháp lọc máu ozone

Theo GS. Andzej Barcikowsky – tác giả của cuốn sách Ozone Therapy (Liệu pháp ozone) thì: “Không thể tìm được một chất khí nào có những tác dụng đối với cơ thể con người nhiều như ozone”. Những tác dụng tuyệt vời từ Ozone Therapy (liệu pháp ozone) có thể giúp cơ thể của bạn:

2.3. Liệu pháp Ozone điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính

Viêm phế quản mãn tính là tình trạng đường hô hấp không mang không khí đến phổi do người bệnh hít phải khói thuốc lá, bụi bẩn, ô nhiễm, chất độc hại. Bằng liệu pháp ozone, người ta loại bỏ được vi khuẩn, virus, từ đó làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Kết quả của điều trị cho bệnh nhân viêm phế quản mạn tính bằng ozone:

3. Lời khuyên cho người bị viêm phế quản mãn tính

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version