Site icon Medplus.vn

Đổi vị cho cả nhà với cơm trộn trứng chiên giòn ngon

Cơm trộn trứng chiên

Cơm trộn trứng chiên

Cơm chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Thay vì cách chế biến thông thường, nay với chút sáng tạo nho nhỏ, cơm nguội trộn thêm chút bột và trứng tạo nên thành phẩm vô cùng hấp dẫn. Để biết chi tiết về cách chế biến cơm trộn trứng chiên mời cả nhà cùng vào bếp với Medplus hôm nay nhé!

Cơm trộn trứng chiên thơm ngon

Tại sao nên làm cơm trộn trứng chiên?

Thông thường với nồi cơm nguội, chúng ta sẽ chọn cách rang lên để thay đổi khẩu vị. Cơm nguội khi để qua đêm trong tủ lạnh sẽ giúp cơm rang khô hơn. Cơm nguội dùng để rang sẽ quá khô so với mức cần thiết. Bởi vì sức nóng của chảo, cùng với nước tương bạn cho vào khi rang cơm không chỉ làm nóng cơm mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho cơm nữa.

Vậy thì đổi gió cho cả nhà với cơm trộn trứng chiên là lựa chọn không thể lý tưởng hơn rồi. Đảm bảo rằng món ăn này sẽ rất hấp dẫn, ngon hơn hẳn việc rang đi rang lại cơm nguội đấy.

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Và đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Đổi vị cho cả nhà với cơm trộn trứng chiên giòn ngon

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Cơm 4 chén
  • Trứng gà 4 quả
  • Hành lá 1/2 cây
  • Cà rốt
  • Bột mì 2 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 100 ml

Instructions

Hướng dẫn làm cơm trộn trứng chiên

1. Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua trứng gà ngon

Khi chọn trứng, bạn nên chú ý phần vỏ trứng. Nếu là trứng mới và tốt, thường vỏ ngoài sẽ có lớp phấn mỏng màu trắng. Nếu như vỏ quá nhẵn bóng, sáng hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là dao trứng để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi sờ vào vỏ trứng, nếu cảm nhân được trứng nặng tay và hơi ram ráp thì đó là trứng mới, ngược lại là trứng kém chất lượng.

Hoặc bạn cũng có thể cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu nghe có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Hoặc nếu lắc mà thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng đang ấp dở.

2. Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên, bạn bằm nhuyễn cà rốt và hành lá. Tiếp đến, cho cơm vào nồi hoặc tô trộn và đập trứng gà vào.
  • Cho cà rốt, hành lá vào nồi, sau đó thêm bột mì và muối. Dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.

3. Cách thực hiện

  • Bắc chảo lên bếp cùng lượng dầu ăn vừa phải. Sau khi dầu nóng đều thì dùng muôi múc từng miếng cơm tròn dẹt vào chiên.
  • Sau khi một mặt đã chín thì lật mặt kia lại, tiếp tục chiên cho vàng đều sau đó vớt ra để ráo. Lặp lại cho đến khi hết nguyên liệu.

Những lưu ý về món cơm trộn trứng chiên

1. Cách thưởng thức cơm trộn trứng chiên

Món này bạn dùng nóng, có thể thêm chút tương ăn kèm nếu thích.

2. Ai không nên ăn trứng?

  • Người vừa ốm dậy

Khi vừa ốm dậy, người bệnh sức đề kháng yếu không nên ăn trứng tươi, luộc chưa chín hoặc đập vào cháo nóng, nước nóng. Vì trên bề mặt vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti nên không khí và vi khuẩn có thể xâm nhập, thậm chí có thể nhiễm vi khuẩn salmonella trong lòng đỏ trứng.

  • Người mắc bệnh nhân viêm gan

Thành phần cholesterol và các axit béo có trong lòng đỏ trứng gà sẽ càng làm tăng gánh nặng cho gan, gây cản trở quá trình điều trị và phục hồi gan. Do vậy, khi ăn trứng, bệnh nhân viêm gan không nên ăn phần lòng đỏ.

  • Những người mắc bệnh thận

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể.

Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh. Từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng. Thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

3. Sử dụng trứng đúng cách

  • Trứng nên nấu chín để diệt khuẩn, một cách an toàn là đun sôi trong 7 phút khi luộc nguyên vỏ, còn khi hấp bằng cách đập bỏ vỏ nguyên cần đun trong 5 phút.
  • Không nên luộc trứng quá 10 phút, vì khi đó trứng mất một phần các Vitamin và sẽ khó tiêu hoá. Nếu rán trứng- đánh trứng cho dậy lên rồi đổ thành dề, để trứng chín mỗi bề mặt 3 phút.
  • Nếu làm trứng ốp-la- đập trứng cho vào dầu nóng, lòng trắng phải chín,lòng đỏ vừa chín tới, mục đích phải đủ chín để diệt khuẩn.
  • Rán trứng gà không nên cho mì chính vì bản thân trứng gà có  chứa chất thành phần tương đương với mì chính. Khi rán trứng mà có thêm mì chính, không những lãng phí mà còn làm mất vị ngon của trứng.

Vị béo bùi của trứng, sần sật của cà rốt khiến cho cơm chiên trở nên ngon hơn bao giờ hết. Mọi người chắc chắn sẽ rất thích cách chế biến món cơm trộn trứng chiên lạ miệng này đấy. Bạn nhớ lưu lại công thức để thi thoảng có thể chiêu đãi cả nhà nhé!

 

 

 

 

 

Exit mobile version