Site icon Medplus.vn

Đổi vị cho cả nhà với gà hầm bí đỏ thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Gà hầm bí đỏ

Gà hầm bí đỏ

Cuối tuần hãy dành một chút thời gian làm gà hầm bí đỏ ngọt lịm, thơm ngon lại vô cùng bắt mắt cho bữa cơm tối cả nhà quây quần bên nhau. Bí đỏ được giữ nguyên trái và “nhồi” nhân là thịt gà cùng nhiều loại rau củ, ăn rất dễ ghiền. Mọi người cùng tham khảo cách chế biến từ Medplus nhé!

Làm gà hầm bí đỏ bổ dưỡng đãi cả nhà

1. Nguyên liệu làm gà hầm bí đỏ

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng. da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt. Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng. Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh …

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Các bước làm gà hầm bí đỏ

Cách làm gà hầm bí đỏ

Bước 1:

Rửa sạch thịt gà, chặt miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, bạn ướp thịt gà 15 phút với 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng canh nước tương. Sau đó, bạn đem chiên sơ trên chảo nóng cho thịt gà săn lại.

Bước 2:

Rửa sạch bí đỏ, cắt khoanh tròn khoảng 1/5 quả bí tính từ cuống bí trở xuống để tạo thành hình tròn và nắp đậy xinh xắn, lấy thìa nạo hết phần ruột bí bên trong đi. Nếu khéo tay bạn có thể cắt hình răng cưa, trông sẽ bắt mắt hơn rất nhiều. Bạn cho gà đã xào vào bí, tiếp đến lần lượt cho các nguyên liệu phụ tạo vị thanh ngọt cho món ăn đó là táo tàu, long nhãn, hạt sen, nấm rơm và nấm kim châm, mỗi loại khoảng 20gr.

Bước 3:

Bạn cho vào 500ml nước dừa tươi, rồi đem bí hấp chín trong khoảng 1 tiếng hoặc lâu hơn (tùy kích cỡ). Sau đó, bạn nêm gia vị cho vừa miệng là được.

Bước 4: 

Vậy là món gà hấp trái bí đỏ đã xong rồi đấy. Còn chần chờ gì không lưu lại cách làm gà hầm bí đỏ nguyên trái để mời cả nhà nào, đảm bảo ai cũng xuýt xoa khen bạn khéo tay đảm đang đấy.

Bạn cần để ý là không nên nêm nếm gia vị lúc hầm ít nhất 40 phút. Trước tiên, mình phải nấu cho món gà ra hết chất ngọt. Nếu thêm gia vị vào trước, thì nồi nước bên ngoài sẽ mặn hơn thịt gà. Không những thế, điều này sẽ khiến cho gà, bí đỏ hút các chất mặn vào. Thường thì khi hầm được khoảng 1 tiếng, bạn sẽ bắt đầu nêm gia vị.

4. Những ai nên kiêng các món từ thịt gà?

4.1 Người bị vết thương hở:

Thịt gà vốn có tính nóng nên có thể gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Ăn nhiều gà sẽ làm da lâu lành, dễ bị viêm nhiễm.

4.2 Người đang bị thủy đậu:

Người bị thủy đậu nên kiêng ăn thịt gà, đặc biệt là phần da bởi nó sẽ gây ngứa, khó chịu ở các nốt thủy đậu. Đồng thời dễ để lại sẹo.

4.3 Người đang bị táo bón, khó tiêu:

Theo kinh nghiệm dân gian, ăn nhiều thịt gà rất khó tiêu. Những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh ăn thịt gà vì chúng không có lợi về mặt tiêu hóa, sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

4.4 Người bị sỏi thận:

Thịt gà được biết đến như loại thực phẩm giàu protein, có thể khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi chính vì vậy người đang mắc sỏi thận cần kiêng loại thịt thơm ngon này.

Tuy cầu kỳ một chút nhưng bù lại cả nhà sẽ được thưởng thức món gà hầm bí đỏ thơm phức, ngon miệng mà lại rất giàu dinh dưỡng. Đừng ngại ngần làm thử bạn nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Đổi vị cho cả nhà với gà hầm bí đỏ thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version