Site icon Medplus.vn

Đổi vị cùng món cá rô phi chiên sốt chua ngọt cho cả nhà

Món cá rô phi chiên sốt chua ngọt là món ăn đơn giản cho những bữa cơm gia đình. Món cá chiên ấn tượng với vỏ cá giòn giòn, cùng thịt cá dai dai hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt đậm đà. Món ăn này không quá phức tạp nên bạn có thể dễ dàng chế biến. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Medplus để xem quy trình chế biến của nó như thế nào nhé! 

Đổi vị cùng món cá rô phi chiên sốt chua ngọt cho cả nhà

Mẹo làm món cá rô phi chiên sốt chua ngọt

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Món cá rô sốt chau ngọt này với nguyên liệu chính là cá rô phi. Muốn cho món ăn không bị tanh và có vị ngọt tự nhiên thì bạn nên mua những con cá sống. Bởi những con cá sống sẽ có thịt sai và ngọt hơn so với cá chết. Ngoài ra, cá sống sẽ không ít chứa chất độc hại và ít mùi tanh hơn.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Món ăn ngon hay không đều phụ thuộc vào nguyên liệu và quy trình chế biến của nó. Vậy nên, hôm nay Medplus sẽ chỉ cho bạn những mẹo vặt khi chế biến món cá rô phi chiên sốt chua ngọt.

Những lưu ý khi ăn cá rô phi chiên sốt chua ngọt để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá sốt chua ngọt này thì đã quá đỗi quen thuộc đối với những gia đình Việt. Chúng thường xuyết hiện trong những bữa cơm hằng ngày. Ăn kè với món cá sốt này là một số loại rau sống, rau luộc hay một ít rau thơm. Ngoài ra, bạn có thể kèm theo một ít dưa chua, dưa chuột hay xoài xanh để tránh ngấy khi ăn nhiều.

2. Cách bảo quản an toàn

Có 2 cách thông thường nhất để bảo quản thức ăn:

Những lợi ích khi ăn món cá rô phi chiên sốt chua ngọt

1. Tốt cho xương

Cá rô phi chứa canxi và phốt pho cần thiết cho sự phát triển và duy trì xương. Ngoài ra, cá này còn hỗ trợ tái tạo tế bào xương. Do đó, sự xuất hiện của cá rô phi trong chế độ ăn của bạn thực sự tốt cho xương.

2. Món cá rô phi chiên sốt chua ngọt tốt cho bộ não

Tiêu thụ cá rô phi có thể làm tăng chức năng não. Vì nó chứa nhiều chất béo omega-3 làm tăng chức năng thần kinh. Thêm vào đó, cá cũng chứa selenium được chứng minh để bảo vệ não khỏi các bệnh khác nhau như bệnh Alzheimer, Parkinson và động kinh.

3. Ngăn ngừa ung thư

Cá rô phi chứa selen và các chất chống oxy hóa chống lại ung thư và điều trị các bệnh liên quan đến tim. Selenium giúp giảm hoạt động của các gốc tự do bên trong cơ thể. Từ đó, ức chế sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh lên các tế bào ung thư.

4. Bảo vệ tim

Cá rô phi bảo vệ tim bạn khỏi các bệnh khác nhau vì có nhiều axit béo omega-3 tự nhiên. Nhờ đó, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

5. Món cá rô phi chiên sốt chua ngọt giúp giảm cân

Cá rô phi cũng có thể giúp bạn giảm cân. Bởi hàm lượng protein cao và rất ít calo. Nên ăn nó là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cá rô phi là một lựa chọn chế độ ăn uống cho những người đang giảm cân.

6. Chống lão hóa

Cá rô phi chứa chất chống oxy hóa cùng với hàm lượng vitamin C và E- tốt cho làn da. Từ đó giúp cải thiện làn da và làm cho da của bạn rạng rỡ và bo vệ chúng khỏi các bệnh khác liên quan đến da.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá rô phi sốt chua ngọt hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá rô phi: 500 gram
  • Cà chua: 3 quả
  • Thì là, hành lá, nghệ tươi
  • Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm, dấm, ớt tươi, gừng

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá rô phi sau khi lọc bỏ hết xương thì rửa sạch. 
  • Sau đó cắt thành từng khúc hình chữ nhật to khoảng 3cm, để ráo nước.
  • Ướp cá với 1 xíu bột nghệ, 1 chút hạt nêm để ướp 10 phút. 
Cách chế biến món cá rô phi chiên sốt chua ngọt

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, đợi dầu nóng thì thả cá vào chiên vàng các mặt. Khi cá đạt tiêu chuẩn vàng giòn thì vớt ra.

Bước 2: Chuẩn bị 1 hỗn hợp nước mắm gồm: 1 thìa nước canh nước mắm, 2 thìa canh nước lạnh, 1/2 thìa dấm, 1 thìa canh đường và vài lát ớt tươi trộn đều chúng lại. 

Bước 3: Bắt đầu phi thơm hành tím và gừng băm nhỏ. Sau đó thả cà chua vào đảo cho chín mềm, đổ hỗn hợp mắm vừa chuẩn bị vào chảo sên thơm.

Bước 4: Sau đó cho phần cá đã chiên vàng vào đảo trên bếp với lửa nhỏ.

Bước 5: Khi thịt cá đã được sốt đều, cho hành lá và thì là đã cắt nhỏ vào là hoàn thành.

Mẹo làm món cá rô phi sốt chua ngọt hấp dẫn
Exit mobile version