Site icon Medplus.vn

Dorflinger Cocktail và tên nhà sản xuất thủy tinh nổi tiếng

can co du - Medplus

Dorflinger Cocktail có hương vị đậm chất cổ điển. Thức uống có hương vị rất hấp dẫn, độc đáo và phức tạp mà bạn không thể ngờ tới chỉ cần 3 nguyên liệu. Cách kết hợp chi tiết ra sao, bạn hãy đọc kỹ mục hướng dẫn bên dưới.

Dorflinger Cocktail và tên nhà sản xuất thủy tinh nổi tiếng

Điểm hay của công thức này là Plymouth GinAbsinthe là hai nguyên liệu có hương vị đậm đà như nhau, thực sự kết hợp tuyệt vời với nhau. Rượu Gin có mùi thơm đầy đủ và có chút vị trái cây trong các lớp hương thảo mộc. Khi kết hợp với hương vị mạnh mẽ của Absinthe và chút đắng của cam đọng trên đầu lưỡi bạn. Và bạn được thưởng thức hương vị hấp dẫn của các loại cocktail truyền thống lâu đời nhất.

Loại cocktail này được giới thiệu vào những ngày trước khi bị Cấm. Rất có thể nó được đặt theo tên của nhà sản xuất thủy tinh nổi tiếng, Christian Dorflinger. Dorflinger đến từ White Mills, Pennsylvania và được biết đến nhờ việc chế tạo đồ thủy tinh tốt trong “thời kỳ Brilliant” bao gồm các hộp đựng đồ uống khá đẹp.

Công thức Dorflinger Cocktail

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Dorflinger Cocktail. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

2 ounce rượu Plymouth Gin
1 ounce rượu mùi Absinthe
1/8 đến 2/8 ounce rượu mùi cam đắng, để nếm thử

Dorflinger Cocktail

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một bình lắc cocktail đựng đầy đá, đổ rượu Ginrượu mùi Absinthe.

Bước 3:

Khuấy đều tay.

Kết hợp
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Thêm 1/8 hoặc 2/8 ounce rượu mùi cam đắng để thưởng thức.

Bước 6:

Phục vụ Dorflinger Cocktail và thưởng thức.

Thêm rượu mùi

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Dorflinger Cocktail chứa
Lượng calo 214
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng Carbohydrate 0 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 2 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Dorflinger Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Dorflinger Cocktail mạnh đến mức nào?

Tốt nhất bạn nên thưởng thức đồ uống Absinthe ở mức độ vừa phải, thậm chí hạn chế chỉ uống một ly mỗi đêm. Vì đó là một loại cocktail có độ cồn khá mạnh. Absinthe thường được đóng chai ở mức 45% ABV (90 độ) – mặc dù nó có thể mạnh hơn nhiều – và công thức này dùng một lượng đáng kể. Plymouth Gin đạt 41,2% ABV (82,4 độ), mặc dù cũng có Navy Strength ở mức 57% ABV (117 độ).

Những con số này cho thấy đây không phải một thức uống yếu. Đặc biệt vì chúng là thành phần duy nhất trong Dorflinger Cocktail. Trung bình, nếu dùng Plymouth Gin tiêu chuẩn, loại này có nồng độ cồn khoảng 36% ABV (72 độ).

Nếu bạn rót các phiên bản mạnh hơn của một trong hai loại rượu, thành phẩm có thể đã vượt quá độ mạnh của một ly rượu Whisky, Vodka hoặc Tequila trung bình. Đó là một trong những lý do khiến Dorflinger Cocktail được rót như một thức uống nặng 3 ounce, thực sự cao gấp đôi mức cồn trung bình.

Gin và Absinthe

Dorflinger không phải loại cocktail cổ điển duy nhất kết hợp giữa GinAbsinthe, mặc dù nó là một trong số ít loại sử dụng Plymouth Gin. Bộ đôi này đã xuất hiện trong một số công thức pha chế vượt thời gian, hương vị mạnh mẽ của Absinthe được sử dụng để tạo một điểm nhấn tinh tế hơn.

Nếu bạn thích Dorflinger Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version