Site icon Medplus.vn

Dorosur 10 mg – Thuốc điều trị bệnh tăng Lipid máu

Thuốc Dorosur là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về thông tin thuốc, công dụng, cách sử dụng, liều dùng, một số tác dụng phụ cũng như nơi mà bạn có thể mua được loại thuốc này thông qua bài viết sau đây. 

 

Dorosur 10 mg – Thuốc điều trị bệnh tăng Lipid máu

Thông tin thuốc Dorosur

Tên Thuốc: Dorosur 10 mg
Số Đăng Ký: VD-19630-13
Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Rosuvastatin (dưới dạng Rosuvastatin calcium) 10mg
Dạng Bào Chế: Viên nén bao phim
Quy cách đóng gói: hộp 2 vỉ x 14 viên
Hạn sử dụng: 36 tháng
Công ty Sản Xuất: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco
Công ty Đăng ký: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco

Công dụng – Chỉ định 

Công dụng:

Thuốc Dorosur 10 mg có thành phần chính chứa rosuvastatin (dưới dạng rosuvastatin calci), là thuốc dùng để trị tăng lipid máu.

Chỉ định: 

Thuốc Dorosur được chỉ định dùng trong những trường hợp sau đây: 

Cách dùng – Liều lượng

Cách dùng:

Liều dùng:

Trước khi bắt đầu điều trị bệnh nhân phải theo chế độ ăn kiêng chuẩn giảm cholesterol và tiếp tục duy trì chế độ này trong thời gian điều trị.

Người lớn: 

Người cao tuổi, người châu Á, bệnh nhân có các yếu tố có khả năng gây bệnh cơ:

Bệnh nhân suy thận với độ thanh thải creatinin 30 – 60 ml/phút

Sử dụng đồng thời rosuvastatin với ciclosporin hoặc gemfibrozil:

Sử dụng đồng thời rosuvastatin với các chất ức chế protease của thuốc điều trị HIV và viêm gan siêu vi C (HCV) như atazanavir; atazanavir + ritonavir; lopinavir + ritonavir, khuyến cáo kê đơn với giới hạn liều rosuvastatin

Lưu ý: Liều dùng thuốc Dorosur trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Chống chỉ định

Thuốc Dorosur được chống chỉ định dùng trong những trường hợp sau đây: 

Tương tác thuốc

Cyclosporin: Dùng đồng thời rosuvastatin với cyclosporin, các giá trị AUC của rosuvastatin cao hơn trung bình gấp 7 lần so với trị số này ở người tình nguyện khỏe mạnh. Không ảnh hưởng đến nồng độ cyclosporin trong huyết tương.

Các chất đối kháng vitamin K: Khi bắt đầu điều trị hoặc tăng liều rosuvastatin ở bệnh nhân điều trị đồng thời với các chất đối kháng vitamin K (như warfarin) có thể làm tăng trị số INR. Ngưng dùng hoặc giảm liều rosuvastatin có thể làm giảm INR. Trong những trường hợp này, nên theo dõi trị số INR.

Thuốc kháng acid: Dùng đồng thời với hỗn dịch thuốc kháng acid chứa nhôm và magnesi hydroxyd làm giảm khoảng 50% nồng độ rosuvastatin trong huyết tương. Khi uống thuốc kháng acid cách 2 giờ sau khi dùng rosuvastatin thì nồng độ của nó trong huyết tương sẽ giảm ít hơn. Mối tương quan về mặt lâm sàng của tương tác này chưa rõ.

Erythromycin: Do erythromycin có thể làm tăng nhu động ruột. Vì vậy, khi dùng đồng thời rosuvastatin với erythromycin làm giảm 20% AUC(0 – t) và 30% Cmax của rosuvastatin.

Dùng đồng thời rosuvastatin với thuốc viên uống ngừa thai làm tăng 26% AUC của ethinyl estradiol và 34% AUC của norgestrel. Nên lưu ý đến mức tăng nồng độ các chất này trong huyết tương khi chọn thuốc uống ngừa thai.

Men cytochrom P450: Kết quả từ thử nghiệm in vitro và in vivo chứng tỏ rằng rosuvastatin không phải là chất ức chế hoặc cảm ứng men cytochromP450.

Tác dụng phụ

Thường gặp

Ít gặp

Hiếm gặp

Lưu ý: Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Dorosur. Trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu. Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của thuốc không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Bảo quản thuốc Dorosur như thế nào 

Hình ảnh minh họa

Dorosur 10 mg – Hộp 2 vỉ x 14 viên

Thông tin mua thuốc

Nơi mua thuốc:

Có thể dễ dàng mua thuốc Dorosur ở các nhà thuốc tư nhân, các quầy thuốc đạt chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Lưu ý: Thuốc Dorosur là thuốc được kê theo đơn của bác sĩ, cần mang đơn thuốc đến nhà thuốc nếu có nhu cầu mua thuốc.

Giá thuốc:

Thuốc Dorosur có giá được niêm yết là 5.000 VNĐ/viên.

Giá thuốc được bán có thể có sự chênh lệch giữa các nhà thuốc khác nhau.

 

Nguồn tham khảo: DrugBank

Exit mobile version