Site icon Medplus.vn

Các Dụng Cụ Cần Thiết Hỗ Trợ Cho Trẻ Tự Làm Thức Ăn

Bắt đầu cho con bạn ăn thức ăn đặc là một khoảng thời gian thú vị trong cuộc đời làm cha mẹ của bạn và có thể rất thú vị khi giới thiệu hương vị và thức ăn mới cho con bạn. Nếu bạn đang muốn cho bé làm quen với nhiều loại thức ăn và hương vị giống nhau mà những người còn lại trong gia đình bạn thích hoặc chỉ tiết kiệm được một vài đô la, bạn có thể xem xét việc bé tự làm đồ ăn.

Các dụng cụ cần thiết hỗ trợ cho trẻ tự làm thức ăn
Các dụng cụ cần thiết hỗ trợ cho trẻ tự làm thức ăn

Làm thế nào để bạn bắt đầu? Giống như bất kỳ công thức nấu ăn hay nào, nó bắt đầu bằng việc đảm bảo bạn có các công cụ phù hợp cho công việc.

Không giống như cho con bú sữa mẹ hoặc bú sữa công thức, việc chế biến thức ăn cho trẻ sơ sinh có thể tốn nhiều công sức chuẩn bị hơn một chút.

Khi nói đến nó, tất cả những gì bạn thực sự cần để làm đồ ăn cho trẻ là một quả chuối và một cái nĩa. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu với món thịt xay, một chiếc nĩa sẽ không cắt nó đối với hầu hết các loại trái cây và rau củ đã được xay nhuyễn chưa kể đến các loại thịt.

Điều đó nói rằng, bạn không nhất thiết phải có những dụng cụ nhà bếp sang trọng để làm đồ ăn cho trẻ ở nhà. Trên thực tế, bạn có thể đã có trong tay những công cụ thiết yếu cần thiết.

Trước khi bạn đầu tư vào một bộ xử lý thực phẩm trị giá 400 đô la, hãy thử những dụng cụ nhà bếp phổ biến này trước. Nếu bạn quyết định muốn cam kết làm đồ ăn cho trẻ em tự làm, bạn luôn có thể đầu tư vào các phần bổ sung.

 

Sử dụng máy xay sinh tố, máy chế biến thực phẩm hoặc máy xay sinh tố cầm tay
Rõ ràng, bạn sẽ cần một thứ gì đó để nghiền thức ăn trẻ em tự làm thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Để bắt đầu, máy xay sinh tố cơ bản, máy xay thực phẩm hoặc máy xay cầm tay của bạn sẽ hoạt động tốt.
Sử dụng máy xay sinh tố

Nếu có ý định chế biến hầu hết thức ăn cho trẻ, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào một máy xay thực phẩm loại tốt hoặc một máy xay nhỏ chỉ dành riêng cho thức ăn trẻ em. Việc sử dụng lặp đi lặp lại hàng ngày có thể khiến động cơ của các phụ kiện nhỏ hơn bị nổ.

Sự phổ biến của sinh tố có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn máy xay sinh tố cá nhân tuyệt vời trên thị trường. Các dụng cụ như NutriBullet cũng rất phù hợp để chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ.

Sử dụng tủ hấp rau củ
Khi chúng đã được trộn hoặc xay nhuyễn, bạn sẽ cần một thứ gì đó để nấu thức ăn cho trẻ. Hãy thử một nồi hấp cơ bản, một bộ đôi nồi nấu hoặc một nồi hấp rau củ bằng điện.
Khay đựng đá và bọc nhựa
Khay hấp thực phẩm

Mặc dù bạn có thể tìm thấy các sản phẩm dành riêng cho việc trẻ em tự đông lạnh thức ăn, nhưng tất cả những gì bạn thực sự cần là một khay đá viên và một cuộn màng saran. Chỉ cần chia phần thực phẩm đã nghiền vào các ngăn riêng của khay và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại.

Làm các viên thức ăn cho trẻ em giúp giảm bớt nhiệm vụ rã đông và chia nhỏ khẩu phần (hầu hết các khay đá viên tương đương với khẩu phần một ounce).

Túi trữ đông ziplock và bút đánh dấu vĩnh viễn
Sử dụng khay làm đá

Sau khi đã đông lạnh thức ăn cho trẻ, bạn có thể chuyển chúng vào túi ngăn đá có khóa kéo hoặc hộp chứa an toàn trong ngăn đá. Sau đó, lấy một điểm đánh dấu cố định và sẵn sàng bắt đầu ghi nhãn.

Khi bạn dán nhãn thức ăn trẻ em để lưu trữ, hãy nhớ ghi ngày thực phẩm được chế biến cũng như thực phẩm có trên túi hoặc hộp đựng. Khi bạn kéo chúng ra một lần nữa, bạn sẽ không còn thắc mắc mình đang nhìn quả đào hay khoai lang. Hầu hết các loại thực phẩm dành cho trẻ em có thể được bảo quản an toàn trong tủ đông trong khoảng một tháng. Khi đến thời gian nấu chín, chỉ cần rã đông và đun nóng theo số lượng mong muốn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Essential Tools for Home Made Baby Food

Exit mobile version