Site icon Medplus.vn

TOP 10+ dung dịch vệ sinh cho bé, làm sạch vùng kín dịu nhẹ

dung dịch vệ sinh cho bé

dung dịch vệ sinh cho bé

Sử dụng dung dịch vệ sinh cho bé có an toàn không? Chúng ta thường dùng nước rửa vệ sinh để bảo vệ sức khỏe vùng kín tối ưu. Tuy nhiên, điều này dường như không được khuyến kích với trẻ em. Nguyên nhân vì có thể bé còn yếu nên dễ bị kích ứng nếu sử dụng những loại sản phẩm có tính tẩy rửa này. Đặc biệt là bé gái, thành phần có trong dung dịch vệ sinh có thể gây ra ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nếu không được lựa chọn phù hợp.

Thực tế là ở độ tuổi nào cũng cần sử dụng nước rửa vệ sinh để bảo vệ sức khỏe vùng kín. Bài viết này Medplus sẽ hướng dẫn bạn cách chọn cũng như TOP dung dịch vệ sinh cho bé an toàn nhất.

1. Tại sao cần sử dụng dung dịch vệ sinh để chăm sóc vùng kín

dung dịch vệ sinh bảo vệ sức khỏe vùng kín như thế nào

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được sản xuất chuyên dụng dành riêng cho việc vệ sinh vùng kín, nhằm phòng ngừa và giảm thiểu bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, dung dịch vệ sinh còn giúp hạn chế mùi hôi, triệu chứng nấm ngứa, sưng viêm vùng kín.

Dung dịch phụ nữ hay nước rửa phụ khoa, nước rửa vệ sinh phụ nữ có tác dụng làm sạch và bảo vệ sức khỏe vùng kín. Nước rửa phụ khoa giống như một loại xà phòng đặc biệt, với độ pH rất gần với độ pH trong âm đạo (dao động từ 3.5 – 4). Dung dịch này bình thường không gây khô, rát, không làm thay đổi độ pH, không làm chết vi khuẩn thường trú có lợi như lactobacillus (doderlein).

Sử dụng nước rửa vệ sinh vùng kín có những lợi ích như sau:

1.1. Làm sạch, khử mùi vùng kín

Vùng kín nữ giới có khả năng tự cân bằng để đảm bảo vệ độ ẩm, độ pH, bảo vệ tốt các vi khuẩn có lợi và ngăn chặn sự bùng phát của các vi khuẩn có hại sẵn có trong vùng kín giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh của vùng nhạy cảm.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp như kinh nguyệt, kỳ huyết trắng, trước hay sau quan hệ tình dục, những ngày quá nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi… thì việc chỉ dùng nước sạch sẽ không thể làm sạch hết các chất bẩn cùng ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập nơi vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa thành phần tẩy rửa an toàn, chứa chất tạo pH lý tưởng cho môi trường âm hộ, âm đạo của phụ nữ giúp rửa sạch âm hộ, âm đạo cách an toàn.

1.2. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa vùng kín

Nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa đồng sulfat là hoạt chất sát trùng tại chỗ, có tác dụng diệt các loại vi khuẩn gây bệnh trên da và niêm mạc, trị vi nấm đặc biệt là nấm men candida và trùng roi trichomonas.

Nhờ đó, dung dịch vệ sinh được coi như thuốc rửa phụ khoa, được sử dụng kết hợp để điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín bên cạnh các loại thuốc khác. Dung dịch không chỉ ngăn ngừa, dung dịch vệ sinh phụ nữ còn hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

2. Top dung dịch vệ sinh cho bé làm sạch vùng kín an toàn

2.1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bé an toàn là Abena Intimate Care. Abena là tập đoàn sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu đến từ Đan Mạch. Thành lập từ năm 1953, trải qua một giai đoạn hình thành và phát triển, Các sản phẩm của Abena đều qua kiểm nghiệm lâm sàn của các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc Âu.

Nước rửa vệ sinh cho bé Abena là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.2. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh cho bé Lá Trầu Không I’m Nature là dung dịch có chiết xuất trầu không và trà xanh. Sản phẩm vệ sinh I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi hiệu quả cho chị em.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch vệ sinh cho bé Amusecos Secret White Cream Rose Oil là thương hiệu đến từ Hàn Quốc – đất nước của những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sinh lý dành cho phụ nữ rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả cao mà các sản phẩm đó mang lại.

Musecos Secret White Cream Rose Oil là lựa chọn hoàn hảo khi lựa chọn nước rửa vệ sinh cho bé nhờ khả năng làm sạch dịu nhẹ, không gây khô rát.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.4. Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh cho tuổi dậy thì Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh cho bé an toàn là sản phẩm có tên Intima Ziaja Balan. Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan là dòng sản phâm cao cấp vì được áp dụng các tiêu chuẩn tuyệt đối an toàn, nghiêm ngặt dành cho dược phẩm. Intima Ziaja Balan được chứng nhận giấy phép GMP theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.5. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dạ Hương là thương hiệu nước rửa phụ khoa của công ty dược phẩm Hoa Linh, xuất hiện trên thị trường từ năm 2003. Công thức Dạ Hương được nghiên cứu, xây dựng dưới sự tham vấn của các Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản và các Dược sỹ chuyên ngành bào chế.

Dạ Hương kết hợp các thành phần tự nhiên an toàn, không khô rát, phù hợp sinh lý vùng kín phụ nữ Á Đông và không ảnh hưởng tới pH sinh lý âm đạo. Dạ Hương là sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bé an toàn mà mẹ có thể chọn cho bé.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.6. Dung dịch vệ sinh Nuskin Scion Feminine Wash

Dung dịch vệ sinh cho tuổi dậy thì Nuskin Scion Feminine Wash

Dung dịch vệ sinh cho bé Scion Feminine Wash Nuskin là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, có 53 trụ sở tại các nước trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp và rất được tin dùng. Nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt cùng với thành phần lành tính, Nuskin đã nhận được tín nhiệm của người dùng ở nhiều nước.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.7. Dung dịch vệ sinh Saforelle Pháp

Dung dịch vệ sinh Saforelle Pháp

Saforelle Pháp là lựa chọn hoàn hảo khi mua dung dịch vệ sinh cho bé. Dung dịch vệ sinh Saforelle Soin Lavant Doux là sản phẩm vệ sinh nổi tiếng của Pháp với thành phần dịu nhẹ, thơm mát giúp da sạch sẽ và mềm mại. Sản phẩm được giới y khoa Pháp khuyên dùng trong suốt 20 năm qua.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.8. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Smoovy là dung dịch vệ sinh dành cho cả nữ giới và nam giới, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Smoovy là sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bé được yêu thích bởi tác dụng làm sạch tự nhiên và dịu nhẹ.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.9. Dung dịch vệ sinh dạng bọt Anteka GREEN Pharmacy

Dung dịch vệ sinh Anteka GREEN Pharmacy

Anteka là sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng bọt thuộc thương hiệu cùng tên Anteka, hay còn gọi là Anteka Green Pharmacy, được Bộ Y tế của sứ sở Bạch Dương – Nga chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm xanh.

Anteka GREEN Pharmacy là một trong số dung dịch vệ sinh cho bé được yêu thích nhất, sản phẩm đảm bảo an toàn cao vì được điều chế từ các thảo dược tự nhiên, không chứa các chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là các vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

2.10. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan Silk

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan SilkDung dịch vệ sinh phụ nữ Crysan Silk

Dung dịch vệ sinh cho bé Crysan SilkDung được sản xuất hoàn toàn phù hợp với sinh lý phụ nữ Á Đông. Crysan SilkDung rất được các chị em ưa chuộng vì khả năng làm sạch nhẹ nhàng, duy trì sự mềm mại và trắng hồng cho vùng kín.

Công dụng của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

3. Lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho bé

Lưu ý khi chọn dung dịch vệ sinh cho bé

Để chọn nước rửa vệ sinh cho bé an toàn, mẹ cần nhớ những tiêu chí như:

4. Kết luận

Các bé gái, đặc biệt là giai đoạn tuổi dậy thì sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm và biết chăm sóc vùng kín đúng cách. Vùng kín nếu không được giữ vệ sinh sẽ mang lại nhiều rắc rối như ngứa ngáy, có mùi khó chịu và kéo dài có thể dẫn đến nấm viêm.

Chăm sóc sức khỏe vùng kín là rất quan trọng dù ở độ tuổi nào. Những sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bé mà Medplus gợi ý trên sẽ là một phương pháp đơn giản giúp “cô bé” khỏe mạnh. Và cũng đừng quên những tiêu chí khi mua nước rửa vệ sinh cho bé gái để đảm bảo sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version