Site icon Medplus.vn

Đường nâu: kiến thức nấu ăn căn bản dành cho mọi người

nem them duong cho them ngot 1 - Medplus

Đường nâu, một phiên bản ít tinh chế hơn của đường cát trắng có dạng hạt thông thường. Trong đó mật đường được sử dụng để tạo màu sắc và hương vị. Nói chung, nó có thể cung cấp thêm độ ẩm cho bánh nướng nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến màu sắc hoặc kết cấu của sản phẩm cuối cùng.

Đường nâu: kiến thức nấu ăn căn bản dành cho mọi người

Khái quát

Thơm ngon và có hương vị đậm đà, đường nâu, một nguyên liệu được dùng để chế biến thức ăn bạn cần có trong tay. Nếu bạn dùng hết, công thức của chúng tôi có thể giúp bạn tạo nên những phần đường nâu có hương vị tuyệt vời ngay lập tức.

Việc học cách làm đường nâu rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm mật đường vào đường cát trắng – một quy trình tinh chế ngược lại. Việc làm tự giác này giúp bạn có một lợi ích bổ sung khác. Bạn có thể chỉ làm những gì khi bạn cần. Bằng cách này, đường nâu không bị khô trong tủ đựng thức ăn của bạn và không chuyển thành các cục cứng.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng đường nâu trước đây, tốt nhất hãy thử nghiệm một chút trước khi quyết định dùng một lượng nhất định. Bạn hãy nhớ màu của đường càng đậm hương vị càng đậm.

Mặc dù bạn có thể thay thế dùng đường nâu để thay thế đường cát trắng theo tỷ lệ 1: 1 trong hầu hết các công thức nấu ăn. Nhưng bạn hãy lưu ý mật đường được thêm vào có thể thay đổi màu sắc và thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Tuy mật đường có chứa protein, khoáng chất và vitamin, chẳng hạn như chứa nhiều mangan, kali và vitamin B6, nhưng đường nâu không tốt cho sức khỏe hơn đường trắng. Và hàm lượng calo gần như tương đương trong cả hai. Cả hai loại đường không mấy vượt trội về mặt dinh dưỡng.

Mặc dù khoa học dinh dưỡng đã cung cấp thông tin như vậy nhưng bạn cũng có thể chuẩn bị một ít để nấu ăn hoặc pha chế.

Vị ngọt đặc biệt

Cách làm đường nâu

Quả thật, ít có thành phẩm nào yêu cầu 2 nguyên liệu. Và chúng vô cùng dễ mua, cũng không đắt. Chúng tôi đã thử nghiệm cũng khá nhiều lần để đúc rút cho bạn tỷ lệ chuẩn được liệt kê thông qua định lượng của hai nguyên liệu bên dưới.

Bạn có thể nhân đôi hoặc nhân ba tùy thích nếu bạn thích dùng đường nâu. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món đường nâu.

Thành phần

1 cup đường cát
1 thìa mật đường

Đường nâu

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho đường trắng và mật mía vào một cái bát. Dùng thìa gỗ hoặc máy trộn cả hai cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Bước 3:

Bảo quản đường nâu trong hộp kín để thành phẩm không bị khô. Thưởng thức đường nâu trong các công thức nấu ăn yêu thích của bạn.

Đường nâu tự trộn

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 16
Mỗi phần đường nâu chứa
Lượng calo 4
% Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày * 
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 3 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 19 mg 0%
* % Nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Đường Demerara, Turbinado và Muscovado là gì?

Ngày nay, bạn có nhiều lựa chọn lúc đứng trước một gian hàng bày bán đường. Trong số đó những loại được sử dụng nhiều nhất là đường Demerara, Turbinado và Muscovado, mỗi loại có một hương vị khác nhau:

Đường Demerara là đường mía có hạt lớn hơn loại đường bình thường. Nó có một hương vị dễ chịu và được sử dụng rộng rãi trong các món nướng. Nó bao chứa một lượng mật đường vừa phải nên có màu sáng.

Muscovado là một loại đường chưa tinh chế, được sản xuất theo cách thủ công. Nó có hàm lượng mật đường cao nên có màu sẫm và vị ngọt sắc.

Đường Turbinado là đường mía thu được từ lần ép đầu tiên, do đó nó mang nhiều hương vị mía hơn và có màu vàng đẹp mắt.

Giúp cho mẻ đường nâu của bạn có màu sắc đậm hơn hoặc nhạt hơn

Công thức này chỉ sử dụng 1 thìa mật đường cho mỗi cup đường cát trắng, nhưng bạn có thể điều chỉnh lượng mật đường tùy thuộc vào việc bạn muốn đường nâu có màu nhạt hay đậm hơn:

Để làm đường nâu có màu sẫm từ đường trắng, hãy tăng lượng mật đường lên 2 muỗng canh trên 1 cup đường cát. Dùng nĩa khuấy đều hỗn hợp và để trong hộp kín.

Để làm đường nâu đậm từ đường nâu nhạt, thêm 1 thìa mật đường vào 1 cup đường nâu nhạt. Dùng nĩa khuấy đều hỗn hợp và để trong hộp kín.

Các loại đường có hương vị tuyệt vời khác

Không có mật đường hoặc chỉ muốn thử một cái gì đó khác nhau? Hãy thử các phương pháp làm “đường nâu” sau đây:

Thêm một thìa xi-rô phong vào 1 cup đường cát. Xi-rô cây phong thực sự có hương vị tốt nhất trong công thức này. Nhưng vì có xi-rô hương cây phong thành phẩm có thể được sử dụng trong một thời gian ngắn.

Thêm 1 thìa mật hoa Agave vào 1 cup đường cát. Hương vị thành phẩm nhẹ nhàng hơn và có màu màu nhạt hơn.

Thêm 1 thìa mật ong kiều mạch vào 1 cup đường cát trắng. Mật ong này có màu sẫm hơn mật ong hoa cam hoặc hoa dại và có hương vị đậm đà giống như mật đường có thể thấm qua đường để tạo thành.

Nếu bạn thích đường nâu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version