Site icon Medplus.vn

Ethiopian Doro Wat là món gà hầm hành đến từ xứ sở Ethiopia

nau chin 2 - Medplus

Ethiopian Doro Wat là món gà hầm hành đến từ Ethiopia. Nếu bạn bước vào bất kỳ nhà hàng Ethiopia hoặc Eritrean nào trên khắp thế giới, bạn chắc chắn sẽ được phục vụ món ăn vô cùng thơm ngon này. Ethiopian Doro Wat thường được phục vụ trên Injera với các loại thịtsalad khác. Trong suốt thời kỳ Mùa Chay trước Lễ Phục sinh, các loại đậu lăng, đậu gàrau thường được tiêu thụ.

Ethiopian Doro Wat là món gà hầm hành đến từ xứ sở Ethiopia

Bạn sẽ nhận thấy nhiều công thức nấu Ethiopian Doro Wat được công bố trên Internet kêu gọi việc sử dụng nước dùng gà. Điều này thường cần thiết khi một lượng hành nhỏ hơn đã được sử dụng, và do đó, cần nhiều chất lỏng hơn. Trong các công thức nấu ăn đã sử dụng một lượng lớn hành, không cần thêm chất lỏng vì đã có đủ nước để đậy nắp. Miếng sẽ được nấu ở nhiệt độ thấp dẫn đến tiết tinh chất vào phần chất lỏng.

Đương nhiên, bạn sẽ nấu món Ethiopian Doro Wat trong nhà bếp của bạn để phù hợp với thời gian và công sức của bạn. Nếu theo đánh giá của bạn, công thức Ethiopian Doro Wat có thể cần nhiều độ ẩm hơn, hãy thêm một chút nước theo yêu cầu.

Nguyên liệu cần có

Công thức Ethiopian Doro Wat

Thành phần

2 pound (800 gram) thịt đùi gà
1 quả chanh nhỏ, vắt nước ép
6 muỗng canh dầu thực vật, đã làm sạch, bơ sữa trâu, hoặc kibbeh niter, bơ thơm
6 củ hành tím lớn, băm nhỏ
2 thìa hỗn hợp gia vị berbere, nhiều hơn hoặc ít hơn tùy theo khẩu vị
1 (1 inch) gừng tươi, gọt vỏ và thái nhỏ
2 đến 3 nhánh tỏi, thái nhỏ
Muối, để nếm
11 ounce (450 ml) nước, hoặc nước dùng gà, thêm nếu cần
1 muỗng canh garam masala
6 quả trứng luộc chín lớn, bóc vỏ

Xào thơm

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rưới nước cốt chanh vào phần thịt gà. Cho hành vào phần thịt gà, rồi cho vào tủ lạnh, đậy nắp lại trong khi nấu.
  3. Đun nóng 2 muỗng canh dầu hoặc trong lò nướng lớn của Hà Lan hoặc nồi nặng khác ở nhiệt độ trung bình thấp, thêm hành tây và nấu nhẹ trong 1 giờ cho đến khi chuyển thành hỗn hợp sền sệt. Thỉnh thoảng khuấy đều để không bị cháy.
  4. Thêm 4 muỗng canh dầu hoặc còn lại. Thêm gia vị berbere, tiếp theo là cho gừngtỏi vào phi cho thơm. Có thể thêm nhiều gia vị berbere tùy thuộc vào mức độ cay mong muốn.
  5. Cho phần thịt gà vào nồi cùng nước dùng và 1 thìa cà phê muối. Đun ở lửa nhỏ trong 40 phút cho đến khi thịt gà chín. Đến giữa chừng, rắc garam masala lên trên nước và tiếp tục nấu, thỉnh thoảng khuấy đều.
  6. Thêm trứng đã luộc vào âu và khuấy đều cho lớp vỏ được phủ hoàn toàn. Điều chỉnh gia vị với muối, nếu muốn. Phục vụ Ethiopian Doro Wat lên trên Injera để thưởng thức theo cách truyền thống. Ngoài ra, món này có thể được thưởng thức với bánh mì dẹt hoặc cơm của Ấn Độ.
Ethiopian Doro Wat

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần Ethiopian Doro Wat chứa
Lượng calo 616
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 41 g 53%
Chất béo bão hòa 9 g 46%
Cholesterol 382 mg 127%
Natri 692 mg 30%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 8 g
Chất đạm 46 g
Vitamin C 18 mg 90%
Canxi 93 mg 7%
Sắt 3 mg 19%
Kali 809 mg 17%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Nếu bạn thích Ethiopian Doro Wat hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version