Site icon Medplus.vn

Fish Pakora: một món khai vị, đồ ăn nhẹ cần 71 phút chế biến

chien gion de rao dung ngay - Medplus

Fish Pakora là một món ăn vặt chiên giòn được yêu thích ở Ấn Độ và thường được làm từ rau. Nhưng không gì có thể ngăn bạn thử nghiệm với các loại thịt, gà và cá, như trong công thức này. Pakoras được làm bằng cách nhúng nguyên liệu vào bột mì gram trộn đặc và sau đó chiên cho đến khi giòn. Mỗi vùng đều có cách biến tấu cho món bánh Pakora, và công thức này phản ánh hương vị của miền Bắc Ấn Độ.

Fish Pakora: một món khai vị, đồ ăn nhẹ cần 71 phút chế biến

Những loại Pakoras này bao gồm carom, hoặc ajwain, một loại thảo mộc được tạo chiết từ lá và quả (thường được gọi là hạt). Mặc dù nó có mùi gần giống như cỏ xạ hương, nhưng nó có hương vị tương tự như oreganohồi. “Hạt” carom tạo một phản ứng đáng yêu đối với hương vị của . Và bởi vì bột làm bánh sử dụng bột gram, công thức không có gluten.

Bạn phục vụ Fish Pakora với chanhtương ớt ngò bạc hà. Chúng là một món khai vị tuyệt vời cho bữa tiệc tiếp theo của bạn. Nhưng bạn không cần một sự kiện đã lên kế hoạch như một lý do để làm một mẻ. Bạn hãy thử chúng như một món ăn nhẹ độc đáo cho “đêm chiếu phim” hoặc thậm chí như một món đãi ngày mưa hoặc lạnh.

Nguyên liệu cần có

Công thức Fish Pakora

Thành phần

1 1/2 chén bột mì Bengal gram
1 muỗng canh gừng
2 thìa bột tỏi
1 thìa cà phê bột nghệ
1 muỗng cà phê rau mùi đất
1 thìa cà phê thì là xay
1 thìa cà phê carom hoặc hạt ajwain
1 thìa ớt bột Ấn Độ, tùy chọn
1 chút muối, hoặc để nếm
2 thìa nước cốt chanh
Nước, khi cần thiết
1 pound phi lê cá trắng chắc như cá tuyết, bỏ xương và cắt thành miếng vuông 1/2 inch
Dầu trung tính, để chiên
Lát chanh, để phục vụ
Tương ớt rau mùi bạc hà, để phục vụ, tùy chọn

Tạo lớp phủ cho miếng cá

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một cái bát lớn, sâu, phi kim loại, trộn bột mì Bengal gram, gừngtỏi, nghệ, rau mùi, thì là, hạt carom, bột ớt đỏ (nếu dùng), muối cho vừa ăn, và nước cốt chanh. Trộn đều để tạo thành dạng bột đặc, giống như bột bánh kếp. Nếu nó quá đặc, hãy thêm nước mỗi lần một thìa cà phê cho đến khi nó đạt được độ đặc phù hợp.
  3. Nhẹ nhàng nhúng miếng vào bột, nhớ phủ đều từng miếng. Để ướp trong 1 giờ.
  4. Trong một cái chảo đáy phẳng, rộng, đun nóng lượng dầu vừa đủ để chiên . Để kiểm tra xem dầu đã đủ nóng chưa, hãy nhỏ vào 1/4 muỗng cà phê bột; dầu sẽ nóng lên và viên bột phải nhanh chóng nổi lên trên cùng.
  5. Khi dầu đủ nóng, thả vài miếng đã chiên giòn vào. Không để quá đặc trong chảo vì các miếng Pakoras sẽ dính vào nhau. Chiên cho đến khi vàng và giòn, 2 đến 3 phút mỗi mặt. Dùng thìa có rãnh để lật miếng.
  6. Sau khi hoàn thành, nhẹ nhàng nhấc miếng khỏi dầu bằng thìa có rãnh và để ráo trên khăn giấy.
  7. Phục vụ Fish Pakora khi còn nóng ngay trên đĩa. Vắt chút chanh lên các miếng cá chiên ngay trước khi dùng và trang trí với các múi chanh cho đẹp mắt.
  8. Bạn cũng có thể dùng Fish Pakora kèm với tương ớt rau mùi bạc hà cho thêm hương vị zing.
Fish Pakora

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần Fish Pakora chứa
Lượng calo 478
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 31 g 40%
Chất béo bão hòa 2 g 12%
Cholesterol 42 mg 14%
Natri 275 mg 12%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 7 g 24%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 24 g
Vitamin C 76 mg 378%
Canxi 70 mg 5%
Sắt 3 mg 16%
Kali 652 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Các công thức biến thể

Thay vì thêm nước vào bột, bạn có thể sử dụng soda club. Quá trình cacbonat hóa sẽ tạo thêm độ nhạt cho bột làm cho trở nên giòn. Và vì vậy món Fish Pakora cũng ngon hơn.

Bột ớt Ấn Độ là gì?

Là một nguyên liệu phổ biến trong nền ẩm thực Ấn Độ, bột ớt đỏ được sử dụng trong nhiều món ăn. Nó có nhiều loại khác nhau và có sẵn trên cửa hàng trực tuyến hoặc ở các chợ Ấn Độ.

Nếu bạn thích Fish Pakora hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version