Site icon Medplus.vn

Floradora Cocktail màu hồng, chút mát ngọt đệm trong hơi men

chuan huong vi 17 - Medplus

Floradora là một loại cocktail cổ điển mà bạn có thể không biết. Nhưng bạn nên biết vì nó là một thức uống rượu Gin thực sự tuyệt vời. Floradora Cocktail có màu hồng nhạt, tươi mát và dễ uống.

Floradora Cocktail màu hồng, chút mát ngọt đệm trong hơi men

Loại cocktail này được đặt tên theo một vở hài kịch nhạc kịch Broadway đầu những năm 1900. Tên ban đầu được đánh vần là “Florodora”. Sau buổi diễn, và loại cocktail này đã trở thành một thức uống nổi tiếng trong giới thượng lưu ở New York suốt những năm 1950.

Ban đầu, đồ uống này được làm bằng xi-rô quả mâm xôi, nhưng giờ đây nó hầu như chỉ sử dụng rượu mùi framboise (hương quả mâm xôi). Một số loại rượu mùi mâm xôi có sẵn trên thị trường. Chambord (hương mâm xôi đen) là loại phổ biến nhất được rót vào các loại Floradora Cocktail ngày nay.

Cực ngon

Công thức Floradora Cocktail

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Gin
1/2 ounce rượu mùi crème de framboise
1/2 ounce nước chanh tươi mới vắt
4 ounce bia gừng
Lát chanh, để trang trí

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu gin, framboisenước cốt chanh vào một ly Highball đựng đầy đá.
  3. Rót bia gừng lên trên.
  4. Dùng một miếng chanh để trang trí. Phục vụ Floradora Cocktail và thưởng thức.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Floradora Cocktail chứa
Lượng calo 196
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 11 mg 0%
Tổng carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 2 g 7%
Tổng lượng đường 17 g
Protein 1 g
Vitamin C 24 mg 121%
Canxi 28 mg 2%
Sắt 1 mg 4%
Kali 89 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Floradora Cocktail mạnh đến mức nào?

Tùy thuộc vào độ cao ly đựng của bạn, Floradora Cocktail có thể là một loại cocktail rất nhẹ. Với Chambord, một loại rượu Gin 80 độ và một lượng bia gừng 4 ounce, nó đạt 9% ABV (18 độ). Tuy khá nhẹ, nhưng bạn cũng nên uống cho có chừng mực để các cuộc vui tiếp diễn.

Floradora Cocktail

Câu chuyện của Floradora Cocktail

Để hiểu được lịch sử của loại cocktail này, người ta phải tìm đến nhà hát. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những bộ phim hiện đại mới tạo ra cảm hứng cho đồ uống trong quán bar, thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đó không phải là một cách làm mới.

Trước Thời đại Cấm và vào đầu thế kỷ 20, các tác phẩm sân khấu trên sân khấu Broadway đều lưu dấu xã hội thời thượng. Như Eric Felton ghi lại trong cuốn sách “Đồ uống của bạn có hương vị như thế nào?” Một bài báo trên tờ New York Times vào năm 1913 đã trích dẫn một câu nói rất hay về phụ nữ “nhất quyết phải pha những loại cocktail mới và họ phải được đặt tên theo thứ gì đó mà họ quan tâm.”

“Florodora” là một vở nhạc kịch hài ra mắt lần đầu tiên tại Nhà hát LyricLondon vào năm 1899. Phim tràn ngập cảnh khiêu vũ và dàn diễn viên gồm sáu phụ nữ rất xinh đẹp. Nó được ra mắt lần đầu ở Mỹ tại Nhà hát Casino của Thành phố New York vào năm 1900 và giành được 505 buổi biểu diễn ấn tượng.

Vở nhạc kịch nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của thị trấn và nhận được nhiều lời của các nhà phê bình. Đó là lẽ tự nhiên, trước sự thành công vang dội của “Florodora” và mong muốn về các loại cocktail mới theo chủ đề nhà hát, mà loại Floradora Cocktail đã ra đời. Nó có sự ngọt ngào quyến rũ và phong cách cao cấp sẽ thu hút khán giả đến rạp. Và màu hồng hoàn toàn phù hợp với chủ đề.

Loại cocktail này tiếp tục xuất hiện trong nhiều cuốn sách dạy pha chế trong gần một thế kỷ và đã được ​​hồi sinh trong thế kỷ mới này. Floradora Cocktail thực sự là một thức uống tuyệt vời. Và câu chuyện về nguồn gốc của nó chỉ khiến nó trở nên thú vị hơn nhiều.

Nếu bạn thích Floradora Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version