Site icon Medplus.vn

French connection cách dùng rượu Cognac đặc biệt thú vị

thuc uong mua dong 1 - Medplus

Nếu bạn yêu thích sách và phim, bạn có thể biết loại cocktail thơm ngon này được đặt tên theo bộ phim được sản xuất năm 1971. Mặc dù một số người cho biết nó đã tồn tại từ những năm 1960. French connection đang dần trở lại phổ biến. Và có lý do, vì sự kết hợp tuyệt vời đã tạo nên loại thức uống có tác dụng kích thích tiêu hóa hoàn hảo, cho nên hay được phục vụ sau bữa tối hoặc vào ban đêm.

French connection cách dùng rượu Cognac đặc biệt thú vị

French connection có cách pha chế khá đơn giản. Hỗn hợp này nên được nhấm nháp. Và kết cấu bao gồm rượu Cognacrượu mùi Amaretto. Rượu Cognac giúp tăng thêm độ ấm cho thức uống ướp lạnh và hương vị kết hợp độc đáo, có vị ngọt hấp dẫn của rượu mùi Amaretto.

Đồ uống đơn giản như thế này phụ thuộc nhiều vào rượu mạnh cao cấp hơn một công thức cần trải qua nhiều giai đoạn trộn hơn. Vì lý do này, bạn hãy mua một loại rượu Cognac ngon và một loại rượu mùi Amaretto chất lượng tốt. Bạn không cần phải chi cả một đống tiền cho một chai rượu Cognac của Pháp. Rượu Cognac thực sự có giá đắt hơn các loại rượu Brandy khác. Và terroir (gốc) giúp tăng thêm giá trị của rượu. Tuy nhiên, có một số loại rượu Cognac tuyệt vời nhưng có giá thành vừa phải.

Mặc dù French connection ngon hơn nếu được phục vụ trong ly đá. Nhưng nhiều người sành sỏi đồng thuận thức uống này ngon hơn nếu uống trực tiếp.

Công thức French connection

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không quá đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món French connection. Mọi việc chỉ kết thúc tring vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Cognac
3/4 ounce rượu mùi Amaretto

French connection

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Kết hợp các thành phần trong một chiếc ly kiểu cũ chứa đầy đá.
  3. Khuấy đều và phục vụ French connection.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần French connection chứa
Lượng calo 177
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 8 g 3%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 0 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 0 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 9 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Ba loại Cognac để thử

Chúng tôi đang cho bạn biết một trong những loại Cognac tốt nhất bạn có thể mua được theo mức giá hợp lý. Bạn cũng có thể chọn loại cao cấp hoặc trung bình lúc bạn thấy phù hợp. Cả ba công ty đều sản xuất đủ loại rượu Cognac, độ cồn được đánh giá theo bảng xếp hạng rượu mạnh tiêu chuẩn: Very Special (VS), Very Superior Old Pale (VSOP)Extra Old (XO). Các chữ viết tắt được liệt kê theo thời gian ngâm và giá cả. Bạn nên áp dụng một chút kiến ​​thức này khi chọn các loại rượu Cognac để nhâm nhi và pha ly cocktail của bạn:

Courvoisier VSOP

Một loại rượu Cognac hảo hạng có giá cả hợp lý. Hãng Courvoisier chịu trách nhiệm đóng chai. Phát hiện này thật tuyệt vời. Và hương vị đào của nó rất hợp nếu được kết hợp cùng rượu mùi Amaretto. Nếu sử dụng nó, bạn hãy cân nhắc bỏ việc thêm đá và chỉ cần thưởng thức một ly rượu mạnh hai lần.

Camus VSOP

Những người ưa thích rượu Cognac đều biết đến cái tên này. Phương pháp đóng chai này rất đặc biệt và hương vị trái cây sồi hoàn hảo tạo điểm nhấn cho ly French connection.

Hennessy VS

Món hời này dành cho rất nhiều người. Và nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ loại cocktail cognac nào. Nó đáng giá đến từng xu và được nhiều người coi là loại rượu Cognac hợp túi tiền nhất hiện nay.

Cocktail rượu Brandy

French connection mạnh đến mức nào?

Ly French connection rất ít được pha loãng. Đặc biệt vì một số người uống rượu không muốn cho thêm đá. Điều đó có nghĩa thức uống rượu mạnh này chỉ thấp hơn độ cồn của rượu đóng chai một chút, trung bình khoảng 30% ABV (60 độ) cho mỗi khẩu phần. Đồ uống như thế này, rượu BrandyBenedictine (B & B) rất nổi tiếng. Chúng được tiếp thị để cho mọi người thưởng thức một số loại rượu mạnh tốt nhất trên thế giới. Và độ cồn cao hơn có nghĩa có nhiều hương vị hơn để thưởng thức. Bạn hãy nhấm nháp French connection trực tiếp và thưởng thức một cách từ từ.

Loại đồ uống mang cảm hứng của French connection

Mặc dù công thức ở trên có thể là một trong những công thức nổi tiếng nhất. Nhưng không có lý do gì để bạn bỏ qua một trong hai công thức này khi bạn thưởng thức rượu Cognac trong quán:

French Connection số 2

còn được gọi theo tên The Beautiful, chỉ cần thay thế rượu mùi Amaretto bằng Grand Marnier, một loại rượu có vị cam, chút vanigỗ sồi.

Cà phê French connection

còn có tên Café Amore, loại cà phê có gia vị và hương rượu Cognacrượu mùi Amaretto. Thức uống như một lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng, đặc biệt nếu được phủ thêm kem đánh bônghạnh nhân.

French connection và Godfather

Cả hai loại đồ uống này — French connection và the Godfather — đều được lấy tên để đặt cho các bộ phim nổi tiếng. Và cả hai đều sử dụng các phần rượu mùi Amaretto bằng nhau. Sự khác biệt giữa hai loại này là French connection sử dụng rượu Cognac, trong khi the Godfather sử dụng rượu Whisky làm lớp nền cơ bản.

Nếu bạn thích French connection hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version