Site icon Medplus.vn

Fuzzy Navel cách pha chuẩn chỉnh tạo điểm nhấn cho hương vị

can dung 1 1 - Medplus

Fuzzy Navel một ly Srewdriver hình quả đào rất dễ thực hiện tại nhà. Sau một lần nếm thử, bạn có thể khám phá được lý do tại sao loại cocktail ngọt ngào và đậm vị trái cây này lại được nhiều người uống yêu thích kể từ lúc ra mắt vào những năm 1980.

Fuzzy Navel cách pha chuẩn chỉnh tạo điểm nhấn cho hương vị

Để tạo nên một ly Fuzzy Navel, tất cả những gì bạn phải làm là đổ một chút schnapps peach lên trên đá và đổ đầy nước cam vào ly. Không cần lắc, lọc, hoặc bất kỳ thủ thuật nào khác; chỉ cần đổ vào và uống.

Sự kết hợp của vị đào ngọt ngào và vị cam là không thể cưỡng lại. Thức uống retro thú vị này thích hợp cho một bữa tiệc hồi tưởng và cực dễ pha để giải trí mùa hè. Thưởng thức nó vào bữa sáng muộn và phục vụ trong bình đựng nếu bạn thích, hoặc nhâm nhi vào giờ giải lao. Một loại rượu Vodka trái cây thơm ngon, hoàn hảo cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày, mùa hoặc dịp.

Thêm một phần thưởng nữa, Fuzzy Navel cũng có độ cồn nhẹ. Nếu bạn muốn món gì đó đậm đà hơn một chút, chỉ cần thêm rượu Vodka và bạn đã có một ly Fuzzy Navel.

“Cái tên của thức uống có vẻ ngớ ngẩn, và nó khiến bạn không muốn gọi nó to ở quán bar. Nhưng Fuzzy Navel là hoàn toàn tốt. Về cơ bản, nó là một loại thức uống vị đào OJ hơi nồng. Tính axit trong cam giữ cho vị ngọt ở mức có thể kiểm soát. Schnapps Peach chất lượng cao tạo nên sự khác biệt lớn.” – Tom Macy

Công thức Fuzzy Navel

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly Fuzzy Navel.

Thành phần

1 1/2 ounce schnapps peach
4 1/2 ounce nước cam
Lát cam, để trang trí

Fuzzy Navel

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ schnapps peach vào một ly Highball có đầy đá viên.

Bước 3:

Rót nước cam trên mặt.

Kết hợp
Bước 4:

Khuấy đều và dùng một lát cam để trang trí.

Bước 5:

Phục vụ Fuzzy Navel và thưởng thức.

Chúc ngon miệng!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Fuzzy Navel chứa
Lượng calo 148
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 24 g
Protein 1 g
Vitamin C 80 mg 399%
Canxi 23 mg 2%
Sắt 0 mg 2%
Kali 308 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Fuzzy Navel. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Các công thức biến thể

Công thức này rất đơn giản và nó đòi hỏi bạn phải thử nghiệm. Khi bạn có tâm trạng và muốn điều gì đó khác biệt một chút, hãy tiếp tục và thêm vào lớp nền cam đào:

Cắt đôi lượng nước cam và dùng nước chanh tươi thay thế để giúp Fuzzy Navel đục hơn một chút.

Cân nhắc chỉ thêm một chút xi-rô trái cây yêu thích của bạn, nhưng đừng lạm dụng quá nhiều nếu không thức uống trở nên quá ngọt. Xi-rô mâm xôi là một lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu.

Lấy cảm hứng từ phiên bản Sunriserượu Tequila và hãy thêm một lượng nhỏ Grenadine (hoặc một loại xi-rô trái cây màu đỏ khác) để đồ uống có hiệu ứng mặt trời mọc.

Chừa một khoảng trong ly để thêm soda (ví dụ: bia gừng, soda chanh, v.v.). Bạn chỉ cần nhớ đổ từ từ vì quá trình cacbonat hóa có thể gây phản ứng với axit trong nước cam, vì vậy hỗn hợp nhanh trào.

Làm một ly Fuzzy Navel đông lạnh để có một món ăn hỗn hợp, béo ngậy. Cho 1 cup đá vào máy xay cùng 1 hoặc 2 quả đào tươi đã bỏ vỏ, cắt múi và cắt lát. Sử dụng chế độ trộn chậm để xay các khối lớn hơn.

Thêm 3 ounce schnapps peach và 1 cup (8 ounce) nước cam và trộn cho đến lúc mịn. Đổ vào 2 hoặc 3 ly cocktail và dùng các lát đào để trang trí.

Tại sao nó có tên Fuzzy Navel?

Cái tên “Fuzzy Navel?” dùng để chỉ những sợi lông nhỏ xíu được tìm thấy trên quả đào và “rốn” dùng để chỉ những phần lõi của quả cam. Bạn hãy nhớ điều đó và bạn không bao giờ quên 2 nguyên liệu nào có thể được đổ vào ly Screwdriver có vị đào này.

Fuzzy Navel mạnh đến mức nào?

Thức uống này tương đối nhẹ, mặc dù độ cồn cuối cùng của nó phụ thuộc vào loại schnapps bạn dùng để pha chế. Bạn có thể tìm mua các loại schnapps peach có độ cồn cao hơn, nhưng hầu hết đạt 24% ABV (48 độ). Độ bền trung bình của Fuzzy Navel đạt 6% ABV (12 độ). Mức này mạnh hơn một chút nếu sánh cùng nhiều loại bia.

Nếu bạn thích Fuzzy Navel hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version